Doanh nhân không cần dùng quá nhiều mạng xã hội

author 13:44 05/05/2015

Mạng xã hội có thể là một công cụ cực kỳ hữu hiệu để các doanh nhân quảng bá doanh nghiệp của họ. Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng phát huy hiệu quả nếu không biết lựa chọn mạng xã hội cũng như thời gian truy cập thích hợp.

Nhiều doanh nhân lầm tưởng rằng việc quảng bá thương hiệu của họ trên nhiều mạng truyền thông xã hội sẽ giúp hoạt động kinh doanh của họ tăng trưởng nhanh chóng, từ đó đem về doanh thu lớn hơn. Song, họ không lường trước được rằng nếu nội dung họ đưa lên quá mờ nhạt và nhỏ nhặt, mạng xã hội sẽ phản tác dụng.

Quá nhiều lựa chọn, không đủ thời gian

Hầu hết những người có hiểu biết về Internet có thể liệt kê ran gay 5 mạng xã hội (thậm chí 10) mà họ biết. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, khách hàng của bạn không phải ai cũng sử dụng hết các mạng xã hội đó, đơn giản vì họ cũng như bạn quá bận rộn và không có thời gian.

Do đó, các doanh nhân cần tập trung nỗ lực marketing vào các mạng xã hội mà khách hàng của họ sử dụng nhiều nhất. Để chọn một hoặc hai nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng, trước hết doanh nhân cần phải tự hỏi bản thân một số câu hỏi:

Ai là đối tượng khách hàng mục tiêu?  Họ là nam hay nữ? Họ bao nhiêu tuổi? Họ có sở thích hoặc mối quan tâm đặc biệt nào không?

Không khó để có thể biết được các đối tượng khách hàng đang sử dụng mạng xã hội nào nhiều nhất nếu sử dụng một số số liệu nghiên cứu được cung cấp miễn phí bởi một số trung tâm nghiên cứu như The Pew Research Center’s Social Media Update 2014.

% người trưởng thành sử dụng mạng xã hội trong 3 năm gần đây. Nguồn: Pew Research Center.

Hình thức quảng cáo bạn cần tạo ra cần có những gì? 

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, Instagram có thể là sự lựa chọn đúng. Hoặc, nếu nội dung bạn muốn truyền tải là một video, YouTube có thể là kênh tốt nhất. Hoặc một thông điệp ngắn gọn, hãy thử dùng Twitter… Điều quan trọng là lựa chọn phương tiện truyền thông xã hội phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, ví dụ, một công ty luật sẽ thì không nên quảng cáo trên Instagram.

Làm thế nào bạn có thể chủ động cung cấp nội dung mới? 

Người dùng mạng xã hội thường có những kỳ vọng nhất định về mức độ cập nhật thường xuyên các nội dung mới mà họ muốn xem. Ví dụ người dùng Facebook và Twitter có thể mong đợi cập nhật thông tin thường xuyên hơn so với người sử dụng YouTube. Vì vậy, hãy xem xét các cam kết duy trì sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội trước khi lựa chọn nó.

Bằng cách tìm ra một vài nền tảng mạng xã hội phù hợp cho doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ có nhiều thời gian để tạo ra nội dung chất lượng, đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

Tối ưu hóa tài khoản của bạn

Tài khoản mạng xã hội dùng trong kinh doanh của bạn nên phản ánh tính chuyên nghiệp và năng lực của người chủ bởi tài khoản của bạn có thể là một nơi tham khảo thông tin cho khách hàng trước khi hợp tác kinh doanh với bạn.

Để đạt được mục tiêu này là không dễ dàng - bạn phải làm các công việc cần thiết để lựa chọn được đối tượng khách hàng tiềm năng và phát triển nội dung phục vụ nhu cầu của họ. Nếu bạn không tạo ra nội dung có giá trị cho khách hàng, họ sẽ không đọc nó, thậm chí nó có thể “xua đuổi” chính các khách hàng tiềm năng đó.

Bằng cách tập trung vào một số hoạt động truyền thông xã hội, bạn sẽ biết được thời gian cần để tạo ra một chiến lược khả thi, thu hút được sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt là với những nội dung độc quyền, chất lượng cao.

Duy trì sự sáng suốt của bạn

Doanh nhân thường rất bận rộn và không muốn lãng phí thời gian dù chỉ một giây. Do đó, nhiều khi bạn không có đủ thời gian để chăm chút cho mạng xã hội. Vậy tại sao bạn không xem xét thuê một người chuyên nghiệp hỗ trợ bạn? Hoặc thử một nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội để tiết kiệm thời gian cập nhật hồ sơ của bạn...

Dù bằng cách nào, hãy chắn chắn rằng khách hàng tiềm năng sẽ không đọc được những thông tin tiêu cực trên trang cá nhân của bạn.

Sử dụng mạng xã hội cá nhân cũng là một phương thức kinh doanh mang lại hiệu quả tốt nếu biết chọn đúng một số mạng xã hội được nhiều khách hàng tiềm năng dùng song song với việc cập nhật những nội dung đặc sắc và phù hợp.

Theo Bizlive


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang