Doanh nhân Lê Phước Vũ kiện báo Một Thế Giới ra tòa vì bị xúc phạm

author 15:10 05/06/2015

(VietQ.vn) - Cho rằng bài báo đăng trên báo điện tử Một thế giới đã thông tin 1 chiều, xúc phạm danh dự nghiêm trọng tới danh dự cá nhân ông Vũ, cũng như các Phật tử, ông Lê Phước Vũ đã nộp đơn kiện báo điện tử Một thế giới.

Thông tin trên vừa được luật sư Hoàng Qúy – đại diện pháp lý cho ông Lê Phước Vũ công bố với báo giới TP.HCM mới đây.

Phó Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và du lịch Hoa Sen – ông Trần Huy Tâm cho biết, ngày 27/5/2015 vừa qua, báo điện tử Một thế giới đã đăng bài “Dân xã Đạ M’ri năn nỉ đại gia Lê Phước Vũ “là Phật tử thì đừng ép dân”. Nội dung bài báo phản ánh việc ông Lê Phước Vũ thi công dự án du lịch tại thôn 3, xã Đa M’ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng có những động thái bất chấp, o ép nông dân.

Người dân ở đây phẫn nộ vì bị ông Vũ chặn mất nguồn nước, cắt luôn đường đi lên rẫy…khiến cho người dân phải thốt lên câu “đã là Phật tử thì đừng ép dân”.

Ông Trần Huy Tâm khẳng định: Đây là bài báo đã đăng thông tin 1 chiều với nhiều thành kiến, làm ảnh hưởng xấu tới dự án, gây hoang mang trong dư luận địa phương, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự cá nhân, nhân phẩm và quyền tự do tín ngưỡng của ông Lê Phước Vũ.

Buổi họp công bố thông tin ông Lê Phước Vũ kiện báo điện tử Một thế giới (ảnh: CTV)

Luật sư Hoàng Qúy nhấn mạnh: trong quá trình chuẩn bị, triển khai thực hiện dự án “Trồng rừng, quản lý và bảo vệ rừng kết hợp với du lịch sinh thái và văn hóa tâm linh B’Nom Lumu – Hoa Sen”, người dân ở xã này và ban quản lý dự án có những khúc mắc với nhau, xung quanh vấn đề mua và bán đất dự án, nhưng đó là vấn đề riêng giữa đơn vị tập thể điều hành, đầu tư dự án với người dân, hoàn toàn không liên quan đến cá nhân riêng biệt của ông Lê Phước Vũ.

Việc báo điện tử Một thế giới đưa tên ông Lê Phước Vũ xuyên suốt bài viết, lại còn đưa thêm cụm từ “đã là Phật tử thì đừng ép dân” đã gây tổn hại uy tín, danh dự cá nhân của ông Lê Phước Vũ, đến những tín ưa chuộng Phật giáo.

Ngay sau khi bài báo đăng tải xuất hiện trên mạng, ông Lê Phước Vũ đã gửi công văn, liên lạc đề nghị gỡ bài, yêu cầu đính chính, nhưng cho đến nay, bài báo này vẫn còn xuất hiện đầy đủ trên mạng internet.

Cho tới thời điểm hiện nay, báo điện tử Một thế giới đã hoàn toàn không hợp tác, không có bất cứ sự phản hồi nào tới ông Lê Phước Vũ hay luật sư đại diện đối với việc này.

Chính vì vậy, ông Lê Phước Vũ đã quyết định sẽ nộp đơn kiện Tổng Biên tập báo điện tử Một thế giới ra Tòa án nhân dân Q.1 vào ngày 9/6.  Người viết bài này cũng sẽ bị kiện với trách nhiệm liên đới.

Ngoài giữ vai trò là Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, ông Lê Phước Vũ còn là Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư và du lịch Hoa Sen, đơn vị là chủ đầu tư dự án này, với tổng số vốn đầu tư 590 tỷ đồng.

Chức năng chủ yếu của dự án là trồng rừng, bảo vệ rừng trọng yếu, sau đó kết hợp với du lịch sinh thái và văn hóa tâm linh. Công ty đã nhận 361,2 ha đất rừng do Nhà nước giao để quản lý, bảo vệ, Công ty có 72,5 ha đất sản xuất kinh doanh và cả đất nông nghiệp.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang