Doanh nhân Mai Kiều Liên rời ghế chủ tịch HĐQT Vinamilk

authorHồng Anh 07:09 26/07/2015

(VietQ.vn) - Từ ngày 25/7/2015, bà Lê Thị Băng Tâm sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT Vinamilk thay cho nữ doanh nhân Mai Kiều Liên. Sau khi rời ghế Chủ tịch Vinamilk, bà Liên vẫn là Tổng giám đốc và thành viên HĐQT.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Ngày 24/7/2015, HĐQT Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã họp và tiến hàng bầu Chủ tịch HĐQT. Kế hoạch tách chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc của Vinamilk đã được công ty này thống nhất tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2015. 

Doanh nhân Mai Kiều Liên rời ghế chủ tịch HĐQT Vinamilk

Doanh nhân Mai Kiều Liên rời ghế chủ tịch HĐQT Vinamilk

Bà Lê Thị Băng Tâm, thành viên HĐQT độc lập của Vinamilk, đã được bầu và đảm nhiệm vị trí này từ ngày 25/7/2015. Bà Mai Kiều Liên sau khi rời ghế Chủ tịch vẫn giữ cương vị quan trọng là Tổng giám đốc và là thành viên HĐQT của Công ty sữa số 1 ở Việt Nam này.

Bà Mai Kiều Liên cho biết không còn là người đại diện phần vốn góp của SCIC nữa vì theo quy định đã quá tuổi làm việc. Bà Mai Kiều Liên đã có 9 năm giữ cương vị lãnh đạo cao nhất của Vinamilk với việc kiêm nhiệm. Năm 2015 sẽ là năm thích hợp để tách chức danh Chủ tịch không kiêm nhiệm Tổng giám đốc và là năm bản lề để công ty đào tạo thế hệ người kế nhiệm mới nhằm đưa công ty phát triển.

Doanh nhân Lê Thị Băng Tâm giữ vị trí Chủ tịch Vinamilk từ ngày 25/7/2015

Doanh nhân Lê Thị Băng Tâm giữ vị trí Chủ tịch Vinamilk từ ngày 25/7/2015

Người kế nhiệm vị trí Chủ tịch của bà Liên là bà Lê Thị Băng Tâm. Từ tháng 4/2013, Bà Tâm được bầu vào vị trí thành viên HĐQT độc lập của Vinamilk.

Lê Thị Băng Tâm là cái tên không mấy xa lạ với giới đầu tư. Bà Tâm đã là Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) từ năm 2010 tới nay. Với việc bổ nhiệm này, Chủ tịch HDBank sẽ nhận thêm vai trò Chủ tịch HĐQT của Vinamilk.

Trước đó, bà Lê Thị Băng Tâm từng có thời gian là Thứ trưởng - Ủy viên Ban cán sự Bộ Tài Chính (1995-2006) Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty đầu tư và kinh doanh Vốn Nhà nước SCIC (2006-2008). Bà tốt nghiệp Tiến sỹ Kinh tế Trường Đại học Kinh tế Tài chính Leningrat, Liên Xô và đã nhận chứng chỉ Tài chính quốc tế Trường Noth University London, Anh Quốc.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang