Doanh nhân nữ ASEAN hội thụ tại Hà Nội dịp đầu năm 2015

author 06:26 16/02/2015

(VietQ.vn) - Theo tin tức từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), trong các ngày 6-7/3/2015, Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN 2015 sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Theo VCCI, Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN 2015 là dịp để các doanh nghiệp, doanh nhân nữ trao đổi, thảo luận về những cơ hội, thách thức cũng như các bước chuẩn bị, các phương cách nắm bắt cơ hội khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN sẽ được thành lập vào cuối năm nay.

Sự kiện tổ chức đúng dịp kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đây là một trong những hoạt động ưu tiên của Mạng Doanh nhân nữ ASEAN (AWEN) trong nhiệm kỳ đầu tiên Việt Nam giữ vai trò nước điều phối và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) giữ vai trò là Chủ tịch AWEN (2014-2016).

Việt Nam có đội ngũ doanh nhân nữ hùng hậu, tài năng

Việt Nam có đội ngũ doanh nhân nữ hùng hậu, tài năng. Ảnh: TTX

Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vinh dự đảm nhận vai trò Chủ tịch AWEN nhiệm kỳ hai năm đầu tiên (2014-2016).

Hướng tới Cộng đồng ASEAN nói chung và Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) nói riêng sẽ được chính thức thành lập vào cuối năm 2015, đồng thời nhằm tăng cường hợp tác và kết nối cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nữ trong khu vực thông qua hoạt động của AWEN, Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN 2015 được tổ chức nhằm mục tiêu tạo cơ hội để các doanh nhân nữ trong khu vực chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm; kết nối kinh doanh, thúc đẩy doanh nhân nữ trong khu vực tham gia chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt là giúp thế hệ doanh nhân trẻ được học hỏi kinh nghiệm thành công của trong khu vực cũng như thúc đẩy hoạt động của AWEN trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ Diễn đàn sẽ có ba sự kiện quan trọng: Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN ngày 6/3/2015 với chủ đề “Doanh nhân nữ ASEAN trong bối cảnh cộng đồng kinh tế ASEAN: Biến cơ hội thành hiện thực”; 

Lễ vinh danh Doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu vào sáng ngày 7/3/2015 tại Khách sạn Melia, Hà Nội và Tham quan một số doanh nghiệp tại Hà Nội và tham quan TP. Hà Nội vào chiều ngày 7/3/2015.

Tham dự diễn đàn dự kiến sẽ có đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo đại diện các bộ, ngành, Đại sứ quán, đại diện AWEN của các nước ASEAN, Ban Thư ký ASEAN, các tổ chức quốc tế, Hiệp hội doanh nghiệp và gần 200 Doanh nhân nữ tiêu biểu trong khu vực ASEAN.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang