Doanh nhân sinh năm 1989 vừa mua 36 chiếc xe ô tô VinFast làm ăn ra sao?

author 16:49 11/03/2019

(VietQ.vn) - Người vừa bỏ ra số tiền hơn 40 tỷ để mua 36 chiếc xe ô tô Vinfast là ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch Metub Network.

Mới đây, dư luận xôn xao trước việc một doanh nhân trẻ đã mua 36 chiếc ô tô VinFast. Theo tính toán, với 18 chiếc VinFast Lux SA2.0 có giá 25,463 tỷ đồng và 18 chiếc VinFast Lux A2.0 có giá 17,82 tỷ đồng, tổng số tiền doanh nhân này chi trả lên tới 43,283 tỷ đồng, đã bao gồm VAT.

Ngay sau thông tin về thương vụ trên, những lý lịch trích ngang của doanh nhân này khiến rất nhiều người tò mò. Theo tìm hiểu, đó chính là anh Nguyễn Văn Dũng (Steven Nguyễn) - người sáng lập và là CEO của Luxstay - ứng dụng kết nối cho thuê nhà ngắn hạn (chung cư, biệt thự, homestay).

nam-doanh-nhan-sinh-nam-1989-vua-mua-36-chiec-xe-o-to-vinfast-la-ai

Ông Nguyễn Văn Dũng vừa mua 36 chiếc xe ô tô Vinfast.

Ra đời năm 2016, đến nay Luxstay đã xây dựng được mạng lưới gần 10.000 chỗ ở trên khắp cả nước. Sắp tới, công ty sẽ phối hợp với các đối tác chiến lược để mở rộng sản phẩm cung cấp tại nhiều quốc gia trong khu vực như Nhật bản, Đài loan, Thái Lan và Hàn Quốc.

Startup này nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các quỹ đầu tư ngoại. Tháng 5/2017 Luxstay hoàn tất vòng gọi vốn Seed Round từ quỹ đầu tư GenesiaVentures, Nhật Bản. Tháng 5/2018 Luxstay huy động thành công 2,5 triệu USD tại vòng đầu tư Pre-Serie A từ CyberAgent Ventures (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Capital (Singapore), Founders Capital (Singapore) và Nextrans (Hàn Quốc).

Tháng 9/2018, ứng dụng trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của Rakuten Travel (thuộc tập đoàn thương mại điện tử Rakuten - một trong những tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản với vốn hoá thị trường lên tới 16 tỷ USD). Gần đây nhất, hồi tháng 1/2019, Luxstay nhận thêm 3 triệu USD từ các quỹ đầu tư ngoại

Ông Nguyễn Văn Dũng sinh năm 1989, đồng thời là người sáng lập và CEO công ty truyền thông trực tuyến Netlink; Chủ tịch Metub Network – mạng lưới Youtube MCN (đa kênh) lớn nhất Việt Nam. Điều được quan tâm nhất ở CEO tài ba này là ông chưa từng kinh qua việc học đại học. Trong một dịp chia sẻ với báo giới, ông Dũng cho biết: “Tôi thành lập công ty đầu tiên (Netlink) năm 2007 sau khi học hết cấp 3. Trước đó tôi không nghĩ nhiều tới việc kinh doanh, chỉ muốn tập trung thời gian cho đam mê là tạo ra các sản phẩm trên internet và triển khai những điều mình muốn. Để thực hiện được điều đó tôi buộc phải nghĩ tới việc xây dựng đội ngũ và nghiên cứu về cấu trúc doanh nghiệp”.

Bamboo Airways đồng loạt mở 3 đường bay Hà Nội đi Đà Lạt, Pleiku, Cần Thơ(VietQ.vn) - Sau các chặng bay từ Hà Nội đi Đà Lạt, Pleiku và Cần Thơ hãng có kế hoạch phủ sóng hầu hết các sân bay nội địa ngay trong năm nay.

Về cuộc sống cá nhân, được biết, ông Nguyễn Văn Dũng đã kết hôn và có một gia đình vô cùng hạnh phúc.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang