Doanh nhân Trần Uyên Phương: Tình yêu đã giúp tôi cho ra đời cuốn 'Vượt qua người khổng lồ'

author 15:58 13/10/2018

(VietQ.vn) - Ngày 13/10, tác giả Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã ra mắt cuốn sách “Vượt qua người khổng lồ” tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Ngày 13/10, tại Nhà hát lớn Hà Nội, tác giả Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã cho ra mắt cuốn sách “Vượt qua người khổng lồ”. Trần Uyên Phương là doanh nhân đầu tiên của Việt Nam được ForbesBook lựa chọn để xuất bản sách ra toàn thế giới. 

Tác giả Trần Uyên Phương trong buổi ra mắt sách "Vượt qua người khổng lồ". (Ảnh: Phi Hùng)

Mở đầu sự kiện, ông Justin Batt - đại diện ForbesBooks phát biểu: “Đây là lần đầu tiên tôi tới châu Á, không phải là đất nước Nhật Bản hay Trung Quốc, mà tới thẳng Việt Nam. ForbesBooks lựa chọn cuốn sách này để xuất bản bởi đây là cuốn sách không chỉ nói về kinh doanh thông thường, mà còn là một câu chuyện về lịch sử, văn hoá Việt Nam sau chiến tranh. Nó cũng là một hình mẫu cho các nước khác".

Cũng theo vị đại diện từ ForbesBook, khi nói đến sức ảnh hưởng của “Vượt qua người khổng lồ”, đó không phải số lượng cuốn sách bán ra mà được đo bằng nguồn cảm hứng truyền tải đến các nơi trên thế giới.

Tại buổi lễ ra mắt cuốn sách, đại diện nhóm tác giả - nữ doanh nhân Trần Uyên Phương chia sẻ, sau khi tham gia một khoá học dành cho những quản lý cấp cao các nước diễn ra ở Đại học Havard cách đây khoảng 8 năm bà đã nung nấu ý tưởng cho ra đời cuốn sách.

Cũng tại lớp học đó, Uyên Phương đã kể câu chuyện về cách mà ba mẹ cô gây dựng và tạo thương hiệu nước giải khát hàng đầu Việt Nam đi qua “đống đổ nát tro tàn chiến tranh” cho mọi người nghe. Câu chuyện đã thu hút sự quan tâm của giảng viên và các bạn học…

"Chính “tình yêu” – đặc biệt là tình yêu lớn từ gia đình và Number One đã trở thành động lực to lớn để tôi vừa hoàn thành công việc kinh doanh, vừa có thời gian cùng các cộng sự cho ra đời cuốn “Vượt qua người khổng lồ”, cũng như hoàn thành rất nhiều việc trong cuộc sống", Uyên Phương chia sẻ.

Nữ Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát cũng gợi mở điều lớn nhất mà cuốn sách mang lại là giá trị tinh thần, cũng chính là giá trị cốt lõi của Tân Hiệp Phát - “Không gì không thể”. Bắt đầu từ con số 0, Tân Hiệp Phát mong muốn “Hôm nay phải hơn hôm qua, nhưng không bằng ngày mai”.

Một trong những người đầu tiên đọc bản thảo cuốn sách, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT chia sẻ: “Tôi hoàn toàn đồng ý với Uyên Phương, thành công quan trọng xuất phát từ tâm trí của chính Dr Thanh và gia đình. Bạn muốn thế và bạn làm thế… Cái quan trọng nhất là các bạn phải bỏ qua sợ hãi và thật tâm muốn, các bạn sẽ làm được những điều kì vĩ. "Vượt qua người khổng lồ" không chỉ mang lại tự hào cho Tân Hiệp Phát, mà còn là niềm tự hào cho cả Việt Nam”.

Được biết, đây là cuốn sách đầu tiên của người Việt Nam được ForbesBook chọn ra mắt ở Mỹ hồi tháng 8 năm nay. Sự kiện càng có ý nghĩa hơn khi ra mắt tại thủ đô Hà Nội vào đúng ngày doanh nhân Việt Nam (13/10), mà tác giả là nữ doanh nhân Trần Uyên Phương. Cuốn sách được giới phê bình đánh giá là có giá trị không chỉ đối với các tập đoàn xuyên quốc gia, giới khởi nghiệp hay các doanh nhân, đặc biệt là doanh nhân nữ mà còn truyền cảm hứng cho các độc giả mọi lứa tuổi.

“Competing with Giants” là những dày công nghiên cứu và chắp bút của Trần Uyên Phương cùng với hai cộng sự là nhà báo Jackie Horne (Anh) và chuyên gia John Kador (Mỹ).

Cuốn sách là câu chuyện sinh động về một gia đình đã cạnh tranh sòng phẳng với các tập đoàn đa quốc gia, đồng thời thể hiện những nghiên cứu về môi trường kinh doanh tại Việt Nam từ khi chuyển đổi sang kinh tế thị trường, phương thức quản trị doanh nghiệp thời hội nhập toàn cầu, kinh nghiệm thương trường… Thông qua cuốn sách, nhóm tác giả còn đưa người đọc đến gần hơn với những câu chuyện về lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang