Doanh nhân trẻ có cơ hội đối thoại với Tổng thống Obama là ai?

author 05:58 25/05/2016

(VietQ.vn) - Nguyễn Trung Tín - tác giả mô hình không gian làm việc mở Dreamplex đã có 45 phút trò chuyện cùng Tổng thống Obama chiều ngày 24/5 vừa qua.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Được biết đến là một trong những mô hình co-working space (văn phòng chia sẻ) hoạt động khá hiệu quả tại TP.HCM, thế nhưng việc Dreamplex trở thành lựa chọn của chính phủ Mỹ thực sự khiến nhiều người thắc mắc.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, Nguyễn Trung Tín – người sáng lập Dreamplex cũng chưa khỏi bàng hoàng, vì dù rất tự tin vào con đường mình đang đi, nhưng có được hẳn 45 phút cùng tổng thống Mỹ là một niềm tự hào khó tả. Không chỉ cùng chia sẻ niềm đam mê ngành kiến trúc cùng thần tượng, Tín còn ngưỡng mộ vị tổng thống này bởi sự am hiểu về tầm quan trọng của khoa học và sinh tồn của hệ sinh thái toàn cầu.

Doanh nhân Nguyễn Trung Tín - nhà sáng lập Dreamlex

Doanh nhân Nguyễn Trung Tín - nhà sáng lập Dreamplex. Ảnh: Thanh Niên

“Chính điều này đã giúp Tổng thống Obama trở thành một trong những người lãnh đạo tích cực nhất trong việc phát động các phong trào và chính sách để giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng tiêu cực của con người đến môi trường. Hơn thế nữa, ngài hiểu rằng để thay đổi bất cứ việc gì không hề đơn giản, mà đó là một quá trình của rất nhiều sự cố gắng lâu dài. Và đây cũng là nguyên lý khởi nghiệp mà tôi tin tưởng”, doanh nhân Nguyễn Trung Tín chia sẻ.

Nguyễn Trung Tín sinh năm 1987, là Tổng Giám đốc một tập đoàn có lịch sử hình thành 23 năm. Tín đã có thời gian du học ở Úc 8 năm nhưng đến cuối năm 2009, anh quyết định về nước khởi nghiệp và trở thành tác giả của mô hình không gian làm việc mở đầu tiên tại Việt Nam.

Mới 29 tuổi nhưng chàng trai này từng “trầy vi tróc vảy” khi bước chân vào thế giới khởi nghiệp cho đến khi được tạp chí Forbes vinh danh. Đến nay, bài học lớn nhất mà Tín thu nhặt được có lẽ là: những gì mình tưởng sẽ phù hợp với khách hàng thì hoàn toàn sai. Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh ăn uống và giải trí về đêm, Tín kể mình đã từng rất vững tin một cách nhẹ dạ với mô hình kinh doanh, dự báo doanh thu và chiến lược marketing đàng hoàng.

Không gian làm việc tại Dreamplex

Mô hình làm việc mở Dreamplex. Ảnh: Dân Trí

“Tuy nhiên, những kế hoạch đó hoàn toàn 'bay ra ngoài cửa sổ' khi doanh nghiệp của tôi chính thức đi vào hoạt động. Phải mất rất lâu và qua nhiều thay đổi thì mới tìm được mô hình hợp lý và từ đó mới kinh doanh hiệu quả. Cho nên bài học đầu tiên của khởi nghiệp luôn luôn là: phải biết và thực sự hiểu khách hàng của bạn đang cần gì và muốn gì, một cách thực tế và dựa vào số liệu”, Trung Tín khuyên.

Chính sự trải nghiệm về khó khăn của việc khởi nghiệp cũng đã thúc đẩy Tín về sự ra đời của một “vườn ươm ý tưởng” mang tên Dreamplex - nơi chính phủ Mỹ lựa chọn để gặp gỡ cộng đồng doanh nhân Việt Nam vào chiều 24/5 vừa qua.

Trao đổi với báo Dân Trí một ngày trước khi Tổng thống Obama đến thăm công ty và nói chuyện với các bạn trẻ đang khởi nghiệp tại đây, Tín cho biết mình cứ ngỡ là đang mơ. Tín sẽ lắng nghe những lời khuyên cũng như giải pháp khởi nghiệp mà ông Obama gợi ý hơn là nói về mình và mô hình làm việc mở.

Doanh nhân Trung Quốc vừa thâu tóm thành công Aston Villa là ai?(VietQ.vn) - Không chỉ thâu tóm thành công Aston Villa, doanh nhân Trung Quốc tiếp tục thể hiện tham vọng vươn tầm ảnh hưởng đến bóng đá châu Âu.

Hà Thu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang