Doanh nhân trẻ điển trai chi hơn 100 tỷ để ăn trưa với tỷ phú Warren Buffett là ai?

author 11:45 04/06/2019

(VietQ.vn) - Justin Sun, 28 tuổi, đến từ Trung Quốc là người đã thắng vụ đấu giá ăn trưa với tỷ phú Warren Buffett, sau khi chi trả 4,57 triệu USD.

Justin Sun, 28 tuổi, đến từ Trung Quốc, vừa trở thành người chiến thắng trong cuộc đấu giá từ thiện bữa trưa cùng tỷ phí Warren Buffett năm nay.

Justin Sun đã trả mức giá cao kỷ lục 4,57 triệu USD (tương đương hơn 100 tỷ đồng) cho buổi đấu giá. Tổng số tiền thu về sẽ được quyên góp cho Glad Foundation, một tổ chức từ thiện ở San Francisco.

doanh-nhan-tre-dien-trai--nguoi-chi-hon-100-ty-de-an-trua-voi-ty-phu-warren-buffett-la-ai

 Justin Sun.

Justin Sun là doanh nhân trẻ điển trai, người đã tạo ra đồng Tronix, hay còn được biết đến với tên gọi "Tron" hoặc "TRX" năm 2017. Hiện, đây là đồng tiền ảo có giá trị lớn thứ 10 thế giới với vốn hóa 2,56 tỷ USD, theo CoinMarketCap.

Trước đây, Sun cũng từng sáng lập Peiwo – một ứng dụng giống Snapchat cho hàng triệu người dùng tại Trung Quốc. Anh từng tốt nghiệp thạc sỹ tại Đại học Pennsylvania (Mỹ). Năm ngoái, anh mua lại hãng công nghệ BitTorrent có trụ sở tại San Francisco bằng 120 triệu USD tiền mặt.

Nam doanh nhân trẻ chia sẻ rằng muốn gặp ông Buffett để nói cho "nhà tiên tri xứ Omaha" hiểu rõ hơn về tiền ảo và blockchain (chuỗi khối) - công nghệ hậu thuẫn tiền ảo.

Trong khi đó, Warren Buffett là người không có thiện cảm với các loại tiền ảo. Huyền thoại đầu tư này từng gọi Bitcoin là "thuốc diệt chuột". Tại cuộc họp đại hội cổ đông đầu năm nay của Berkshire Hathaway, ông cũng nói đồng tiền này là một công cụ đánh bạc, liên quan đến rất nhiều trò lừa đảo và không phải một khoản đầu tư.

Dù vậy, Sun cho biết, hy vọng sẽ "dạy" tỷ phú Mỹ về tiền ảo và công nghệ blockchain. "Mọi người sẽ giúp bạn thay đổi suy nghĩ. Điều này rất bình thường trong giới đầu tư. Các cơ hội đầu tư là tốt nhất khi có nhiều người hiểu về công nghệ", Sun nói với hãng tin Bloomberg.

Trên trang cá nhân, Sun cũng tiết lộ, có kế hoạch mời thêm các lãnh đạo trong giới tiền ảo ăn trưa cùng Buffett. Anh hy vọng điều này sẽ mang lại lợi ích cho mọi người. Theo quy định, Sun có thể mang theo tối đa 7 người bạn.

Về phía Buffett, ông cũng cho biết, rất vui mừng khi Sun thắng đấu giá bữa trưa và mong chờ gặp anh ấy cùng những người bạn. "Chúng tôi sẽ có một buổi gặp vui vẻ và quỹ Glide sẽ sử dụng số tiền Sun đóng góp để giúp hàng nghìn người", Buffett chia sẻ.

Đây là năm thứ 20 liên tiếp Buffett đấu giá bữa trưa để quyên tiền cho Glide, với số tiền hiện lên tới hơn 30 triệu USD. Việc đấu giá bắt đầu sau khi Susie Buffett - người vợ thứ nhất của Buffett giới thiệu với ông quỹ Glide - nơi bà đang làm tình nguyện viên. Sau khi bà qua đời năm 2004, Buffett vẫn duy trì quan hệ với Glide.

Dùng điện thoại thông minh dễ bị theo dõi, cách phòng tránh đơn giản ít người biết(VietQ.vn) - Hiện nay điện thoại thông minh trở thành “vật bất ly thân” đối với mỗi người do những tiện ích mà nó mang lại. Tuy nhiên cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Vậy làm sao để tránh?

Bữa trưa này thường được sắp xếp ăn tại chuỗi nhà hàng Smith & Wollensky ở New York (Mỹ). Nhà hàng này mỗi năm quyên góp 10.000 USD cho Glide để tổ chức các bữa ăn dạng này. Trừ chuyện Buffett sẽ đầu tư gì vào năm tới, Sun có thể nói về mọi chủ đề trong bữa trưa.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang