Doanh nhân tuổi Ngọ nghĩ về năm Ngựa

author 18:00 31/01/2014

Hầu hết doanh nhân đều giữ cái nhìn thận trọng và cho biết sẽ nỗ lực nhiều hơn trong năm "tuổi" Giáp Ngọ.

Ông Phạm Huy Hùng – Chủ tịch Vietinbank


Sinh năm 1954 (Giáp Ngọ), ông Phạm Huy Hùng - Chủ tịch Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank) là một trong những doanh nhân tuổi Ngọ thành danh ở ngành tài chính ngân hàng. Chia sẻ về năm sinh của mình, ông Phạm Huy Hùng đánh giá: "Tuổi Ngựa nhìn chung là vất vả, phải đi nhiều, làm nhiều, chạy khắp mọi nơi. Tôi thấy những gì vất vả nhất thì tuổi Ngựa phải cáng đáng".

Người đứng đầu Vietinbank cũng nhận định việc kinh doanh trong năm Giáp Ngọ nhìn chung sẽ gặp nhiều thách thức: "Trong khó khăn, chúng ta nên kiên trì, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa. Ví dụ trước đây làm một thì năm nay khó khăn càng phải làm gấp hai, ba lần", vị doanh nhân tuổi Ngọ tâm sự.

Ông Phạm Huy Hùng gia nhập Vietinbank từ năm 1990 và giữ chức Chủ tịch HĐQT từ tháng 6/2009 đến nay. Tại Vietinbank, ông là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất và đã góp phần đưa nhà băng này trở thành một trong 4 "ông lớn" ngân hàng tại Việt Nam.

Qua VnExpress.net, Chủ tịch Vietinbank cũng gửi gắm thêm lời chúc đến các độc giả. "Chúc mọi người một năm Giáp Ngọ thuận lợi, có nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa. Mọi người, mọi nhà mọi doanh nghiệp đều may mắn và mã đáo thành công", ông nói.

Ông Lê Quang Phúc – Chủ tịch Công ty Tư vấn Quản lý BDSC

Sinh năm 1966 (Bính Ngọ) và tự nhận mình không nghiên cứu về phong thủy, ông Lê Quang Phúc - Chủ tịch Công ty Tư vấn Quản lý BDSC cho biết không hoàn toàn tin vào các quy luật này. Dù vậy ông Phúc kể vẫn quan sát và nhận thấy thực tế có nhiều điều bất ngờ xảy ra vào năm tuổi. “Đặc biệt là những người vào tuổi 49. Chắc là tôi sẽ lưu tâm nhiều hơn về các hoạt động của mình trong cuộc sống hàng ngày đối với năm Ngọ”, ông chia sẻ.

Khép lại năm Quý Tỵ, doanh nhân này cho biết dù phải đối diện và vượt qua nhiều khó khăn để duy trì doanh nghiệp đứng vững, ông vẫn giữ niềm tin vào tương lai và thái độ tích cực với cuộc sống. Cùng một số đồng nghiệp ở các công ty khác, năm qua ông Phúc theo đuổi việc xây dựng một diễn đàn theo mô hình phi lợi nhuận, để trao đổi và chia sẻ về các vấn đề quản lý doanh nghiệp.

“Năm qua diễn đàn đã thu hút một số doanh nhân và cấp quản lý nhưng thực sự vẫn chưa có sức hút mạnh mẽ hay tầm ảnh hưởng nhất định đối với quản lý cấp cao của các doanh nghiệp Việt Nam”, doanh nhân tuổi Ngọ chia sẻ.

Vì vậy, trong năm Giáp Ngọ, ông Phúc đặt kỳ vọng diễn đàn sẽ tiếp tục phát triển và chuyển giao vai trò tổ chức cho thế hệ trẻ. “Chúng tôi đang tìm kiếm các nhà tài trợ thích hợp để có thể đồng hành lâu dài với hoạt động của diễn đàn, đồng thời cũng trao đổi với một số bạn trẻ có năng lực để mời họ tham gia nhóm tổ chức”, doanh nhân này kể về những kế hoạch năm nay. Ngoài điều hành BDSC, ông Phúc hiện còn là Thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt.

Ông Trần Thanh Phong – Phó Chủ tịch Bất động sản Nam Long

Chia sẻ với PV, ông Trần Thanh Phong - Phó chủ tịch thường trực tại Công ty Bất động sản Nam Long (Mã CK: NLG) cho rằng chuyện phong thủy là gia vị làm phong phú thêm cho cuộc sống nhưng không nên bị lệ thuộc. Dù vậy, với mặc định truyền thống về “năm tuổi”, doanh nhân sinh năm Bính Ngọ (1966) vẫn nhận định sẽ phải làm việc cẩn thận hơn để tránh rủi ro.

Theo ông, những gì chưa thực hiện trong năm 2013 sẽ là mục tiêu “phải thực hiện bằng được trong 2014 và cộng thêm những kế hoạch mới”. Trong đó, phó chủ tịch Nam Long cho rằng tất cả đều phải theo phương châm “tận nhân lực, tri thiên mệnh”.

Nhắc về năm qua, ông Phong chia sẻ điều hài lòng nhất là gia đình luôn hạnh phúc, sức khỏe “tốt từ người trẻ đến già” mặc dù cá nhân ông phải đối phó với rất nhiều khó khăn từ doanh nghiệp. Điều hài lòng tiếp theo của doanh nhân này là đã góp sức tận lực để duy trì sự ổn định và phát triển cho công ty. Giữa mong đợi và kết quả, ông Phong chia sẻ, khi nào cũng có khoảng chênh lệch. “Nếu thuận lợi, may mắn với tình hình kinh tế chung, sự chênh lệch đó ít. Nhưng với năm qua khoảng chênh lệch đó đối với tôi là xa”, ông Phong nói.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang