Doanh nhân xinh đẹp Bùi Tú Ngọc: Đại sứ Oliu Hy Lạp tại Việt Nam

author 10:33 24/06/2013

(VietQ.vn) - Bà là một giáo viên giỏi với 30 năm kinh nghiệm và các giải thưởng quốc tế. Bà là một doanh nhân thành công với tổ hợp giáo dục Equest.

Bà Bùi Tú Ngọc đến thăm phòng trưng bày mỹ phẩm olive tại Hy Lạp
Bà Bùi Tú Ngọc đến thăm phòng trưng bày mỹ phẩm olive tại Hy Lạp

Và hiện bà là doanh nhân độc quyền nhập khẩu và phân phối các sản phẩm dầu Oliu Hy Lạp tại VN. Bà được Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam công nhận như là “Đại sứ Oliu Hy Lạp tại VN”. Bà là doanh nhân Bùi Tú Ngọc – GĐ Cty CP Oliu Hà Nội (Hanoli).

Bà Ngọc chia sẻ, đến với Oliu cũng là do cái duyên bà đã được gieo trước đó khi du học tại Australia. Bà được chứng kiến, tiếp xúc với oliu và được cảm nhận giá trị của nó hàng ngày nên bà đã ấp ủ một ngày nào đó sẽ đem sản phẩm này về VN. Nhưng phải nhiều năm sau đó ước mơ của bà mới thành hiện thực.
Hiện thực hóa ước mơ

Sau khi học xong từ Australia trở về nước mang theo ước mơ Oliu, bà mất 3 năm tìm hiểu kỹ thị trường dầu Oliu VN trước khi thành lập Cty CP Oliu Hà Nội vào ngày 10/10/2010 - đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long và ghi dấu sự ra đời bằng sự kiện: trồng hai cây Hy Lạp Koroneiiki tại sân điện Kính thiên – Hoàng thành Hà Nội trước đó. Hanoli chính chức trở thành Cty độc quyền duy nhất tại VN nhập khẩu dầu Oliu Hy Lạp.

Nhắc đến 3 tháng tại Hy Lạp tham gia các khóa học về cách nhận biết mùi, cách nếm, thử dầu Oliu, đánh giá chất lượng dầu và ở cùng người nông dân - bà Ngọc cho biết: Tôi có thể tự hào là người VN đầu tiên đã đến vùng đất nổi tiếng về Oliu tại Hy Lạp. Tôi đã cùng sống với những người nông dân Hy Lạp trên các cánh đồng Oliu tại vùng Messinia - nơi cây Oliu Kalamata có quả ngon và chất lượng tốt nhất. Trở về VN lần này mới thực sự tự tin để bắt tay vào một lĩnh vực mới, chăm lo sức khỏe cộng đồng với dầu Oliu.

Ban đầu Hanoli chỉ có một showroom tại 30 Nam Ngư, Hà Nội và một trụ sở chính, thì nay đã có 2 showroom tại Hà Nội, 1 showroom tại TP HCM cùng với hàng chục các hệ thống nhượng quyền (franchise) tại các thành phố lớn tại khu vục phía Bắc.

Mặc dù dành cả năm 2011 chỉ để giới thiệu và giải thích về sự khác biệt của dầu Oliu Hy Lạp với các loại dầu Oliu của Ý, Tây Ban Nha, nhưng bù lại chỉ sau 1 năm, Hanoli đã tăng doanh thu từ 4 tỉ (3 container hàng) lên tới 18 tỉ đồng (cho 8 container hàng). Và mới chỉ 6 tháng đầu năm 2013, Cty của bà đã nhập tới 12 container hàng.

Doanh nhân Bùi Tú Ngọc (giữa) cùng bà Nguyễn Thị Tuyết Minh (thứ 2 bên phải) - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ
Doanh nhân Bùi Tú Ngọc (giữa) cùng bà Nguyễn Thị Tuyết Minh (thứ 2 bên phải) - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ

Không ngừng vươn xa

Theo bà Ngọc, các chuyến công tác nước ngoài bà đều nhận được những giá trị, những kinh nghiệm lãnh đạo, chiến lược truyền thông, xử lý khủng hoảng… đặc biệt là có cơ hội xúc tiến đầu tư, tìm đối tác.
Năm 2012, trong chuyến tháp tùng Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tham dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại Athens, Hy Lạp, bà đã có cơ hội được tìm hiểu hàng trăm DN sản xuất, cung cấp dầu Oliu. Cuối cùng bà đã tìm được đối tác quan trọng tại đảo Crete là đơn vị cung cấp hàng cho Hanoli.

Các đoàn Hy Lạp sang công tác tại VN đều coi Hanoli như một Hy Lạp thu nhỏ.

Gần đây nhất, từ ngày 06/6 đến 08/6/2013 vừa qua, bà lại một lần nữa tháp tùng phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tham dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu 2013 tại Kuala Lumpur, Malaysia. Lần này, sau khi tiếp xúc với các DN Malaysia thông qua Diễn đàn DN do VCCI tổ chức, bà cũng có được kết quả khả quan khi có cơ hội mở rộng thị trường phân phối sản phẩm Oliu sang đất nước hồi giáo này.

Nhưng không chỉ dừng lại ở các sản phẩm dầu Oliu Hy Lạp, bà còn mở rộng sang lĩnh vực mỹ phẩm cũng sản xuất từ dầu Oliu và lô hội, bước đầu được chào bán tới người tiêu dùng.

Chính vì những gì bà đã và đang làm để tạo dựng cho Hanoli mà mỗi một đoàn Hy Lạp sang công tác tai VN đều coi Hanoli như một Hy Lạp thu nhỏ. Những cái tên “Đại sứ Oliu Hy Lạp tại Việt Nam” hay “nữ hoàng Oliu” đặt cho doanh nhân Bùi Tú Ngọc cũng thật xứng đáng.

Theo DĐDN

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang