Doanh số bán thấp, Honda Odyssey giảm giá kỷ lục lên tới 200 triệu đồng

authorĐỗ Thu Thoan 20:00 01/07/2017

(VietQ.vn) - Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường ô tô Việt, nhiều mẫu xe được giảm giá đầy bất ngờ. Trong đó, giá bán Honda Odyssey bất ngờ giảm tới 200 triệu đồng ngay từ đầu tháng 7.

Sự kiện: tin tức thị trường

Theo khảo sát của PV báo điện tử VTC, ngay từ 1/7, giá bán nhiều mẫu ô tô của Honda đã có biến động mạnh, mức giảm dao động từ 10 - 200 triệu đồng, tùy từng mẫu xe. Chương trình ưu đãi giảm giá được áp dụng từ 1/7/2017.

Trong đó, Honda Odyssey có mức giảm mạnh nhất, giá trị lên tới 200 triệu đồng. Hiện, giá bán của Odyssey tại các đại lý giảm từ 1,99 tỷ xuống còn 1,79 tỷ đồng. Trên thị trường ô tô trong nước, chưa có một mẫu ô tô nào giảm mạnh tới 200 triệu đồng như Honda Odyssey.

Doanh số bán thấp chính là động lực để Honda giảm giá mạnh tay cho mẫu Odyssey. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Honda Odyssey nằm trong top 10 mẫu xe ế ẩm nhất thị trường trong tháng 5/2017 với doanh số chỉ 14 chiếc/tháng. Thậm chí, doanh số bán xe tháng 4/2017 của Odyssey còn thảm hại hơn khi đạt 8 chiếc/tháng.

doanh-so-ban-thap-honda-odyssey-giam-gia-ky-luc-len-toi-200-trieu-dong

 Honda Odyssey giảm mạnh lên tới 200 triệu đồng. Ảnh minh họa

Trong phân khúc giá xe 2 tỷ đồng, Odyssey đang gặp khó khăn trước các đối thủ như Toyota Camry và đặc biệt là các dòng xe Mecsedec-Benz.

Ngoài ra, theo VTC, Honda CR-V tiếp tục được điều chỉnh giảm thêm 10 - 20 triệu đồng so với mức giảm của tháng 6. Hiện, CR-V 2.0 AT 2016 có giá bán là 858 triệu đồng, giảm 10 triệu đồng so với tháng trước và thấp hơn giá đề xuất là 150 triệu đồng.

Cũng trong tháng 7, mẫu xe hạng C Honda Civic Turbo có mức giảm 60 triệu đồng, giá bán thực tế của Honda Civic tại các đại lý là 890 triệu đồng. Honda Accord được giảm 100 triệu đồng, xuống còn 1,29 tỷ đồng. Cuối cùng là Honda City 2017, mẫu xe mới được giới thiệu vào giữa tháng 6 vừa qua có mức giảm tiền mặt từ 10 - 20 triệu đồng, tùy phiên bản và đại lý, theo VTC.

Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường ô tô Việt, nhiều mẫu xe xuất xứ từ Hàn Quốc, châu Âu, châu Mỹ cũng được giảm giá từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng khi mua xe còn còn nhận được những gói khuyến mãi hấp dẫn.

Điểm danh những mẫu ô tô giảm mạnh nhất tháng 6/2017(VietQ.vn) - Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường ô tô Việt, nhiều mẫu xe đang được giảm giá từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng khi mua xe còn còn nhận được những gói khuyến mãi hấp dẫn.

Theo Vietnamnet, có thể thấy, việc giảm giá và áp dụng các hình thức khuyến mại, ưu đãi dần trở thành thói quen hàng tháng của thị trường ô tô Việt Nam. Các hãng xe đua nhau tận dụng cơ hội để giảm giá ô tô nhằm giữ doanh thu hoặc lôi kéo khách hàng.

Tuy nhiên, cũng chính vì nhiều mẫu ô tô giảm giá nhanh quá khiến thị trường đang ở trong thời khắc khó xác định được giá mua nhất và người mua cũng dè dặt xuống tiền hơn. Nhất là khi thời điểm 2018 đang tới gần, khi đó, thuế nhập khẩu ô tô trong khu vực giảm xuống 0%. Vì thế, tâm lý của số đông người tiêu dùng là ngóng chờ một đợt giảm giá sâu nữa, để có thể biến giấc mơ ô tô giá rẻ tại Việt Nam thành hiện thực.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang