Doanh số mẫu xe 'hot' nhất Việt Nam giảm mạnh sau Tết: Nguyên nhân do đâu?

author 11:12 12/03/2019

(VietQ.vn) - Hyundai Santa Fe 2019 là mẫu xe "hot" nhất dịp trước Tết, tuy nhiên lượng xe bán ra trong tháng 2 đã giảm một nửa.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Doanh số của Santa Fe trong tháng 2 đã giảm 43% từ 836 chiếc trong tháng 1 còn 476 chiếc trong tháng 2.

Hyundai Santa Fe 2019 đã hết "hot".

Lý giải nguyên nhân này, đầu tiên có thể thấy giá của Santa Fe so với mặc bằng chung trong phân khúc tương đối cao. Khách hàng mua Santa Fe tại các đại lý ủy quyền của Hyundai Thành Công ngoài mức giá mua xe còn phải chịu cảnh "bia kèm lạc" hoặc bị đại lý ép mua gói phụ kiện giá cả trăm triệu đồng.

Mặc dù trong tháng 2 mức chênh này đã không còn cao như dịp cao điểm trước Tết tuy nhiên giá của Santa Fe vẫn ở mức cao so với các đối thủ như Mazda3, Honda CR-V, Nissan X-Trail hay Mitsubishi Pajero... Hơn nữa, các đối thủ cũng tương đối "hot" cạnh tranh cùng Santa Fe 2019 như Mazda3 hay Mitsubishi Pajero đều có những chương trình khuyến mại hấp dẫn khiến khách hàng có những sự cân đo đong đếm nhất định.

Doanh số các mẫu xe Hyundai Thành Công phân phối. 

Ngoài ra, một nguyên nhân khác đến từ việc vướng Tết âm lịch, ra Tết khách vẫn còn nghỉ lễ dài cộng thêm tâm lý tránh mua xe tháng Giêng khiến Santa Fe không còn "hót" như trước. Xét một cách tổng thể, không chỉ Santa Fe, các mẫu xe khác do Hyundai Thành Công lắp ráp và phân phối cũng bị sụt giảm doanh số, ngay cả mẫu xe bán chạy nhất là Accent. Doanh số Accent giảm 45%, từ 1.695 xe còn 933 xe; Grand i10 chỉ có 849 xe bán ra.

Huy Hoàng 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang