Doanh số Mitsubishi Xpander giảm sốc còn 5 xe: Vì đâu nên nỗi?

author 10:43 07/03/2019

(VietQ.vn) - Trong tháng đầu năm 2019, Mitsubishi Xpander gây bất ngờ với 1.295 xe bán ra thị trường. Tuy nhiên tháng 2/2019 chỉ có vỏn vẹn 5 chiếc được bán ra.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Nguyên nhân của tình trạng này đến từ nguồn cung hạn chế, không có xe để giao cho khách hàng. Sự sụt giảm doanh số thể hiện cho nguồn cung không đáp ứng được đều đặn cho nhu cầu quá lớn của thị trường đối với một mẫu xe cực "hot" như Xpander. Do được nhập khẩu tại Indonesia, lượng xe nhập về phụ thuộc vào sản lượng của nhà máy tại Indonesia và sự phân bổ xe xuất sang Việt Nam, vì Xpander được sản xuất tại quốc gia này còn được xuất sáng các nước trong khu vực như Philippines và Thái Lan, đồng thời phục vụ thị trường nước nhà.

Không chỉ cháy hàng tại Việt Nam, Xpander còn đang thể hiện sự bá đạo tại Indonesia với ngôi vị chiếc MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất năm 2018.

Chỉ có 5 chiếc Xpander được bán ra trong tháng 2/2019. 

Sắp tới, Mitsubishi có thể sẽ xây dựng thêm nhà máy thứ 2 tại Việt Nam. Có lẽ đến lúc ấy chiếc xe "hot" nhất của Mitsubishi tại Việt Nam mới đủ để cung cấp ra thị trường. 

Xpander đang kéo lại doanh số cho hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam sau khi ra mắt loạt xe ở các phân khúc tuy nhiên không đạt được hiệu ứng quá tích cực từ khách hàng.

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander đang được bán ra với 2 phiên bản MT và AT, giá 550 triệu và 620 triệu đồng. Được giới thiệu chính thức tại Việt Nam tháng 8/2018, chiếc xe này nhanh chóng trở thành hiện tượng trong phân khúc MPV cỡ nhỏ dưới 1 tỷ đồng và đoạt ngôi vương từ chiếc Innova đình đám nhà Toyota.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang