Doanh thu bán cần sa ngày đầu tiên tại Mỹ đạt 1 triệu USD

author 15:52 06/01/2014

Trong ngày đầu tiên nước Mỹ cho phép hợp pháp hóa kinh doanh cần sa vào thứ 4 ngày 1/1/2014, 24 cửa hàng tại tiểu bang Colorado đã đạt mức doanh thu “khủng” lên tới 1 triệu USD.

bán cần sa, kinh doanh ma túy, lợi nhuận khủng, mỹ hợp pháp hóa cần sa

Dự kiến trong năm 2014, ngành kinh doanh cần sa này sẽ mang lại lợi nhuận lên tới 2,34 tỷ USD bao gồm cả những dịch vụ đi kèm như y tế, giải trí…

Đạt mức doanh thu lớn, tuy nhiên cả 24 cửa hàng tại tiểu bang này đều tỏ ra lo ngại về lượng giao dịch tiền mặt quá lớn trong một ngày do các ngân hàng vẫn chưa chấp nhận dịch vụ thanh toán cho mặt hàng cần sa, đồng thời, họ cũng không chấp thuận cho các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này mở tài khoản ngân hàng. 

Ông Mike Elliott, giám đốc điều hành hiệp hội thương mại y tế nhóm ngành công nghiệp cần sa Mỹ cho biết: “Không có lý do nào ngăn cản việc một doanh nghiệp kinh doanh có tài khoản ngân hàng, hơn nữa mặt hàng này đã hoàn toàn được hợp pháp hóa. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết bất cập này trong thời gian sớm nhất”.

Người phát ngôn của chính quyền bang Colorado cho biết: “Với lượng lớn tiền mặt lưu thông, ngành bán lẻ cần sa hy vọng sẽ đóng góp được 67 triệu USD tiền thuế một năm cho nhà nước. 40 triệu USD tiền thuế đầu tiên chúng tôi sẽ dành để xây dựng trường học, cải thiện các công trình công cộng, phần còn lại làm chi phí thắt chặt quản lý mặt hàng đặc biệt này”.

Theo CafeBiz

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang