Doanh thu của Apple có thể sụt giảm 9 tỷ USD vì nguyên nhân không thể ngờ này

author 09:47 03/01/2019

(VietQ.vn) - Apple dự đoán doanh thu sẽ sụt giảm khoảng 9 tỷ USD do nhu cầu Iphone yếu, một phần vì ngày càng nhiều người chọn thay pin điện thoại.

CEO của gã khổng lồ Tim Cook vừa gửi đến các nhà đầu tư một bức thư, trong đó nhấn mạnh doanh thu có thể sẽ sụt giảm. Cụ thể, Apple dự đoán doanh thu của mình sẽ sụt giảm khoảng 9 tỷ USD do nhu cầu iPhone yếu, một phần vì ngày càng nhiều người chọn thay pin điện thoại.

Ngay sau khi thông tin trên được phát đi, cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ - Apple đã sụt giảm gần 10% khi thị trường giao dịch trở lại.

Trước đó, hồi năm ngoái, gã khổng lồ này cũng thừa nhận họ đã giảm hiệu năng các iPhone đời cũ để bù đắp lại việc pin bị chai theo thời gian, khi điều này thỉnh thoảng làm thiết bị tự động tắt. Sau đó họ đã giảm giá chương trình thay pin của mình, từ 79 USD xuống còn 29 USD như một lời xin lỗi.

 Ảnh minh họa.

Bức thư của CEO Tim Cook đã hé lộ một bí mật, hóa ra nhiều người dùng trong năm 2018 đã chọn thay pin cho thiết bị của mình, thay vì nâng cấp lên các phiên bản mới. Giờ đây khi pin iPhone ngày càng rẻ và dễ thay hơn, sẽ có ngày càng ít người bán chúng đi để mua iPhone mới với mức giá hiện có thể lên tới 1.449 USD.

Ngoài ra khi Apple thừa nhận việc giảm hiệu năng iPhone cũ, người dùng cũng đã biết cách tắt "tính năng" này. Hơn nữa, nhiều lời than phiền về chất lượng của iPhone cũ đã không còn, đối với nhiều người, điều này cũng có nghĩa là, lý do chính để họ nâng cấp iPhone mới cũng không còn nữa.

Hoàng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang