Doanh thu công nghiệp ICT đạt hơn 90 tỷ USD năm 2018

author 06:54 09/02/2019

(VietQ.vn) - Công nghiệp phần cứng, điện tử, sản xuất thiết bị viễn thông đóng góp doanh thu khoảng 88 tỷ USD. Đặc biệt, sản phẩm ngành công nghiệp ICT xuất khẩu ước đạt 94 tỷ USD.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), năm 2018, công nghiệp ICT tiếp tục đóng góp tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu toàn ngành TT&TT với tốc độ phát triển nhanh, doanh thu cao, có giá trị xuất khẩu lớn.

 Công nghiệp ICT tiếp tục đóng góp tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu toàn ngành thông tin và truyền thông. Ảnh minh họa

Các sản phẩm, dịch vụ công nghiệp ICT được định hướng để tạo nền tảng phát triển kinh tế tri thức, thực hiện cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần làm chủ các hệ thống thông tin, đảm bảo an toàn thông tin và chủ quyền số quốc gia.

Điểm đáng chú ý, công nghiệp phần mềm có tốc độ tăng trưởng 13,8% với doanh thu ước đạt 4,3 tỷ USD, xuất khẩu ước đạt 3,5 tỷ USD. Số doanh nghiệp phần mềm là khoảng 10.000 với 120.000 nhân lực.

Việt Nam đã sản xuất được 70% các loại thiết bị viễn thông, quyết tâm trở thành nước thứ 4 trên thế giới sản xuất được tất cả các thiết bị viễn thông và tiến đến xuất khẩu.

Phát triển IoT (liên kết vạn vật) là định hướng trọng tâm trong thời gian tới của Bộ TT&TT để tạo bước đột phá, đưa ngành công nghiệp ICT Việt Nam với nhãn hiệu "Made-in-Viet Nam" vươn tầm thế giới.

Tuệ Tĩnh

Sự chuyển mình của Tết cổ truyền trong thời đại 4.0(VietQ.vn) - Tết cổ truyền là nét văn hóa đặc trưng của người Việt, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Theo thời gian, bức tranh ngày Tết được tô điểm thêm nhiều màu sắc mới song không làm mai một những giá trị tốt đẹp.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang