Doanh thu tăng trưởng chậm, Facebook kế hoạch mua 6 tỷ USD cổ phiếu

authorNhung Anh 10:38 19/11/2016

(VietQ.vn) - Facebook mới đây đã kế hoạch mua lại 6 tỷ USD cổ phiếu bắt đầu trong quý đầu tiên của năm tới, theo một hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái.

"Thời gian và số lượng cổ phiếu thực tế được mua lại sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả giá cả, kinh doanh nói chung và các điều kiện thị trường và cơ hội đầu tư thay thế", người đại diện của Facebook cho biết.

Cổ phiếu của Facebook (FB, Tech30) đã tăng hơn 1% trong sau vài giờ giao dịch ngày 18/11.

Mua lại cổ phiếu thường được thực hiện bởi các doanh nghiệp trưởng thành hơn nhưng có tăng trưởng chậm lại. Mua lại có thể làm cho thu nhập của một công ty cao hơn bằng cách giảm tổng số cổ phiếu đang lưu hành.

Doanh thu tăng trưởng chậm, Facebook kế hoạch mua 6 tỷ cổ phiếu. Ảnh: Internet 

Choáng ngợp với khối tài sản khổng lồ của 'Vua thép' của Ấn Độ(VietQ.vn) - Lakshmi Niwas Mittal là ông trùm thép gốc Ấn Độ, hiện đang sống tại Anh. Ông là chủ tịch và CEO của ArcelorMittal, nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới.

Apple (AAPL, Tech30), Google (GOOGL, Tech30) và Microsoft (MSFT, Tech30) cũng đã từng tiến hành chương trình mua lại lượng cổ phiếu lớn trong những năm gần đây.

Facebook là công ty trẻ hơn so với các doanh nghiệp trên nhưng những ngày tháng tăng trưởng nhanh của nó có thể đã kết thúc.

David Wehner, giám đốc tài chính của Facebook, nói rằng công ty hy vọng sẽ thấy tốc độ tăng trưởng doanh thu quảng cáo của nó tăng trong năm tiếp.

Tăng trưởng doanh số đáng kể của Facebook được thúc đẩy bởi sự thành công nó khi chuyển sang bán quảng cáo trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Quảng cáo di động chiếm 84% doanh thu quảng cáo tổng thể của Facebook, so với hầu như không có gì vào giữa năm 2012.

 Nhung Anh (CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang