Đọc báo hôm nay : Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/12

author 15:37 22/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/12 đề cập đến sự kiện nổi bật hàng ngàn người viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp 22/12, vụ xét xử siêu lừa Huyền Như, Trung Quốc xây căn cứ quân sự gần đảo tranh chấp với Nhật trong khi Triều tiên đe dọa tấn công Mỹ,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/12 trong nước

Hàng ngàn người viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp 22/12

Theo tin tức mới nhất cập nhật 24h sáng sớm ngày 22/12, từng đoàn người từ khắp mọi miền đất nước đã xếp hàng về viếng mộ Đại tướng, người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam. Lực lượng Bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ bảo vệ khu mộ Đại tướng cho biết, những ngày qua, đã có hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về để tỏ lòng biết ơn vị anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam nhân kỉ niệm 70 ngày thành lập.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/12: Hàng ngàn người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tỏ lòng tri ân

Tin tức mới cập nhật ngày 22/12 cho biết hôm nay càng ngàn người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tỏ lòng tri ân. Ảnh minh họa

Cũng trong sáng hôm nay, hai con gái của Đại tướng là bà Võ Hòa Bình và Võ Hạnh Phúc đã thay mặt gia đình về làm lễ cúng nhỏ nhân kỉ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân việt nam.

Mặc dù thời tiết hôm nay ở Quảng Bình rất lạnh, thỉnh thoảng có mưa phùn nhưng dòng người kéo về viếng mộ Đại tường vẫn không ngớt. Tính đến hơn 11h ngày 22/12, có 84 đoàn với gần 1 ngàn người đến dâng nén hương thơm tưởng nhớ công ơn Người.Trong chiều hôm nay, dự đoán lượt khách đến viếng sẽ còn tăng lên.

Vụ sập hầm thủy điện: 11/12 nạn nhân đã xuất viện trưa nay

Liên quan đến tình hình sức khỏe của 12 nạn nhân trong vụ  sập hầm thủy điện Đạ Dâng, khoảng 10h30 ngày 22/12, qua 3 ngày điều trị, chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, 11 nạn nhân trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đã được cho xuất viện về nhà. Riêng nạn nhân nữ duy nhất đang được chăm sóc tích cực, sức khỏe đã hồi phục tốt.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Hy – Giám đốc bệnh viện thì hiện sức khỏe 12 nạn nhân đều rất tốt. Qua quá trình chăm sóc, hiện đã ổn định sức khỏe lẫn tinh thần. Thấy đã ổn định, các nạn nhân đều có nguyện vọng về nhà nên bệnh viện đã cho họ xuất viện để về với gia đình.

Tin tức mới cập nhật ngày 21/12: 11/12 bệnh nhân trong vụ sập hầm thủy điện đã ra viện11/12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện đã xuất viện trưa nay là tin tức mới cập nhật ngày 22/12. Ảnh minh họa

Riêng nạn nhân nữ duy nhất là chị Đặng Thị Hồng Ngọc vẫn đang được bệnh viện chăm sóc tích cực. Hiện sức khỏe của chị vẫn tiến triển tốt, trong vài ngày tới có thể xuất viện.Về chi phí chăm sóc cho các nạn nhân, bác sĩ Hy cho biết theo chỉ đạo, toàn bộ chi phí sẽ được miễn. Đồng thời, trước khi xuất viện, các nạn nhân đều được khám lại sức khỏe, tư vấn tâm lý.

Về phương tiện đi lại cho các nạn nhân trở về nhà, bác sĩ Hy cũng cho biết thêm đã có một công ty hỗ trợ hoàn toàn tiền xe cho các nạn nhân. Những nạn nhân nào cảm thấy còn chưa khỏe thì sẽ được phía công ty này mua vé máy bay miễn phí.

Bước sang tuần làm việc thứ 2 xét xử vụ ‘siêu lừa’ Huyền Như

Hôm nay (22/12), Tòa án tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ án ‘siêu lừa’ Huyền Như và đồng phạm.Sáng ngày hôm nay, HĐXX tiếp tục thẩm vấn để xem xét kháng cáo của các bị cáo, các đương sự trong vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm trong vụ án lừa đảo 4.000 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 19/12, phiên xử phúc thẩm Huỳnh Thị Huyền Như  tiến hành với phần thẩm vấn liên quan đến việc cho vay của VietinBank.Trong vụ án này có chín bị cáo thuộc hai phòng giao dịch Điện Biên Phủ và Đinh Tiên Hoàng của VietinBank bị xét xử về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Tin tức mới cập nhật ngày 21/12: Xét xử vụ án siêu lừa Huyền Như

 Hôm nay diễn ra phiên tòa xét xử vụ án siêu lừa Huyền Như. Ảnh minh họa

Cũng trong phiên tòa, bị cáo Huyền Như đã thừa nhận lừa dối cả đồng nghiệp, lợi dụng lòng tin của họ để thực hiện hành vi lừa đảo của mình.Như vậy, vào ngày làm việc cuối cùng của tuần làm việc thứ nhất, HĐXX đã kết thúc thẩm vấn các bị cáo kháng cáo tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Tại tòa, đa số các bị cáo công nhận hành vi phạm tội và xin giảm nhẹ hình phạt. Hôm nay (22/12), phiên tòa xử phúc thẩm ‘siêu lừa’ Huyền Như và đồng phạm được tiếp tục.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/12 quốc tế

Triều Tiên dọa tấn công quân sự vào Lầu Năm Góc và Nhà Trắng

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên vừa cho rằng, Tổng thống Obama đang “cẩu thả” khi cho phát tán các lời đồn đoán về một cuộc tấn công mạng do Bình Nhưỡng dàn dựng nhằm vào hãng phim Sony Pictures của Mỹ. Tuyên bố trên được Triều Tiên đưa ra khi nước này cảnh báo về các cuộc tấn công nhằm vào Nhà Trắng, Lầu Năm Góc, và toàn thể nước Mỹ lục địa “nơi khủng bố trú ngụ”.

Tin tức mới cập nhật ngày 22/12: Triều Tiên đe dọa tấn công Nhà Trắng và Lầu Năm Góc

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 22/12, Triều Tiên vừa đe dọa tấn công Nhà Trắng và Lầu Năm Góc. Ảnh minh họa

Mỹ đổ lỗi cho Triều Tiên về cuộc tấn công mạng trong đó có các lời đe dọa sẽ tấn công thẳng vào các rạp chiếu phim trên toàn nước Mỹ. Vụ tấn công của tin tặc đã khiến Sony phải hoãn việc công chiếu bộ phim Cuộc phỏng vấn (The Interview).

Hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA đăng tải một thông cáo của Ban Chính sách thuộc ủy ban nói trên, trong đó có đoạn: “Chúng tôi sẽ có đòn đáp trả cứng rắn nhất nhằm vào Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và toàn bộ lục địa Mỹ.” Triều Tiên tuyên bố họ biết cách chứng minh mình không liên quan gì đến vụ tấn công mạng và đề xuất lập một ủy ban điều tra chung cùng với Mỹ.

Trung Quốc tiếp tục xây dựng căn cứ quân sự gần đảo tranh chấp với Nhật Bản

Quân đội Trung Quốc đang xây dựng một căn cứ quân sự quy mô lớn trên các đảo gần với đảo Senkaku / Điếu Ngư đang tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung Quốc.Theo tin tức mới nhất cập nhật 24h hôm nay, nguồn tin từ Bắc Kinh cho biết, việc xây dựng đang được tiến hành trên đảo Nanji ở tỉnh Chiết Giang, cách đảo Sensaku / Điếu Ngư do Nhật kiểm soát khoảng 300km về phía tây bắc.

Tin tức mới cập nhật ngày 22/12: Trung Quốc xây căn cứ quân sự gần đảo tranh chấp với Nhật Bản

Trung Quốc đang triển khai xây căn cứ quân sự gần đảo Senkaku / Điếu Ngư vốn thuộc diện tranh chấp với Nhật Bản. Ảnh minh họa

Căn cứ này được cho là sẽ thúc đẩy tính sẵn sàng ứng phó của Trung Quốc với các cuộc khủng hoảng quân sự tiềm năng trong khu vực, cũng như củng cố sự giám sát vùng nhận dạng phòng không mà Trung Quốc tuyên bố trên Biển Hoa Đông mà Trung Quốc tuyên bố năm 2013.

Theo nguồn tin này, một số cơ sở radar lớn đã được xây dựng tại các điểm cao trên đảo Nanji. Một số đường băng đã được dọn đường, có thể để sử dụng cho máy bay đậu từ tàu chiến hoặc tàu tuần tra, và dự kiến trong năm tới Trung Quốc sẽ xây dựng thêm các đường băng hạ cánh trên một hòn đảo ngay gần đảo Nanji.  Nhóm đảo Nanji gồm 52 đảo lớn nhỏ, nằm gần với đảo Senkaku / Điếu Ngư khoảng 100km so với đảo lớn Okinawa của Nhật – nơi đóng quân của quân đội Mỹ, căn cứ mới của Trung Quốc sẽ làm rung chuyển chiến lược an ninh Nhật  - Mỹ liên quan đến việc bảo vệ Senkaku.

Tổng thống Barack Obama cam kết đóng cửa nhà tù quân sự Guantanamo.

 Tổng thống Obama trong cuộc trả lời phỏng vấn trên CNN khẳng định: “Tôi sẽ làm tất cả mọi việc trong khả năng để đóng cửa nhà tù quân sự này”. Các tù nhân bị giam giữ tại Guantanamo.

Trong động thái mới nhất nhằm từng bước đóng cửa nhà tù Guantanamo, Lầu Năm Góc ngày 20/12 cho biết, 4 người Afghanistan bị giam giữ trong hơn một thập niên qua tại nhà tù này đã được đưa về nước. Hiện nỗ lực đóng cửa nhà tù Guantanamo của ông Obama đang gặp trở ngại, một phần do vấp phải sự phản đối từ Quốc hội.

 Tin tức mới cập nhật ngày 22/12: Tổng thống Mỹ cam kết đóng cửa nhà tù Guantanamo

Các tù nhân trong nhà tù Guantanamo. Ảnh minh họa

Ông Obama từng hứa đóng cửa các nhà tù quốc tế của Mỹ khi nhậm chức vì cho rằng chúng đang gây tổn hại đến hình ảnh của nước Mỹ. Tuy nhiên, đến nay ông vẫn chưa hiện thức hóa được điều này, một phần do vấp phải sự phản đối từ Quốc hội. Nhà tù Guantanamo mở cửa hồi tháng 1/2002, nằm trong căn cứ hải quân Mỹ tại vịnh Guantanamo, phía đông Cuba. Đây là một trại giam dành cho các tù binh và những nghi can khủng bố.

Bê bối tra tấn của CIA mới đây được phanh phui đã tiết lộ nhà tù thường xuyên sử dụng những hình thức tra tấn dã man và giam giữ tù nhân trong hàng chục năm với lý do “đảm bảoAn ninh nước Mỹ”.

 

Phương Trâm (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang