Đọc báo hôm nay : Tin tức mới cập nhật ngày 23/12

author 09:42 23/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/12 đề cập đến những sự kiện nóng nhất trong ngày gồm có Bộ GTVT thi tuyển chủ tịch Vinalines, kiếm soát vé tàu chợ đen trước Tết, hệ thống Internet của Triều Tiên bị đánh sập và quan chức thân cận của Hồ Cẩm Đào bị điều tra tham nhũng,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật ngày 23/12 trong nước

Bộ GTVT thi tuyển chủ tịch Vinalines

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay 23/12, Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch thi tuyển 6 chức danh cấp trưởng trong năm 2015, trong đó có các chức danh cấp trưởng quan trọng tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Vụ Môi trường, Vụ Hợp tác quốc tế, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT, trường Cao đẳng GTVT II, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin trong thời gian tới.

Tin tức mới cập nhật ngày 23/12: Bộ GTVT thi tuyển chủ tịch Vinalines

Tin tức mới cập nhật ngày 23/12 cho biết Bộ GTVT sẽ tổ chức thi tuyển các cấp danh trưởng, trong đó có chủ tịch Vinalines vào năm 2015. Ảnh minh họa

Điều kiện chung với tất cả các chức danh thi tuyển nói trên là có 5 năm công tác trở lên trong ngành, lĩnh vực liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển; trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển. Bảo đảm tuổi khi bổ nhiệm không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ, có sức khỏe bảo đảm. Các ứng viên cũng cần tốt nghiệp lý luận chính trị cao cấp trở lên, đạt trình độ C ngoại ngữ, thành thạo tin học văn phòng.

Ngoài đáp ứng điều kiện chung, các ứng viên cho từng chức danh lại có tiêu chuẩn cụ thể. Theo đó, ứng viên tham gia ứng cử Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Vinalines phải đáp ứng thêm các điều kiện: tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Có ít nhất 5 năm công tác trong lĩnh vực GTVT; trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý (quản lý đơn vị hoặc quản lý nhà nước) trong lĩnh vực hoạt động của Vinalines; Bảo đảm các tiêu chuẩn khác theo quy định của pháp luật và Điều lệ của Vinalines.

Khó kiểm soát vé tàu “chợ đen” bán trước ngày 5/12

Nếu vé tàu được xuất bán trước ngày 5/12 thì hành khách không cần xuất trình giấy tờ tùy thân vẫn được lên tàu. Đó là khẳng định của đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam trong buổi họp báo tổng kết tình hình 1 tháng triển khai bán vé tàu điện tử chiều 22/12 cũng là tin tức mới cập nhật trong ngày.

Tin tức mới cập nhật ngày 23/12: Vé tàu chợ đen dịp Tết trước 5/12 sẽ khó kiểm soát

Vé tàu "chợ đen" dịp Tết bán ra trước 5/12 sẽ khó kiểm soát là tin tức mới cập nhật hôm nay 23/12. Ảnh minh họa

Nguyên nhân Tổng Công ty đường sắt đưa ra quyết định này là bởi hệ thống bán vé tàu điện tử được vận hành chính thức từ ngày 1/12, nhưng 5 ngày sau, Tổng công ty này mới đưa ra quy định kiểm tra thông tin cá nhân in trên vé tàu của hành khách đi tàu từ ngày 1/1/2015. Điều này cũng có nghĩa, hành khách mua vé trước ngày 5/12 vẫn được lên tàu dù thông tin in trên vé không phải của mình. Vì thế, ngành đường sắt sẽ khó có thể kiểm soát những vé tàu điện tử này là do hành khách tự mua hay mua lại từ các đối tượng đầu cơ vé.

Đại diện Công ty FPT, đơn vị cung cấp hệ thống bán vé tàu điện tử cũng cho biết, đến thời điểm này, trong hơn 100.000 mã đặt chỗ chờ mua vé tàu điện tử thì có đến 20.000 mã đặt chỗ không hợp lệ và có dấu hiệu đầu cơ, bởi có những địa chỉ truy cập đặt đến 1.000 chỗ. Hiện những mã đặt chỗ không hợp lệ này đã bị khóa và sẽ dành để phục vụ cho những hành khách khác.Tính đến 22/12 ga Sài Gòn còn khoảng 15.000 vé tàu đi - đến các ga khác trong các ngày từ 25 đến 28 Tết Ất Mùi.

Bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Đề nghị xét nghiệm ADN

Tin tức mới cập nhật hôm nay 23/12 liên quan đến vụ bé trai bị bỏ rơi trên taxi cho biết phường 1, quận 8, TP.HCM đã đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ chị V. làm xét nghiệm ADN xác định quan hệ mẹ con với bé H. theo đúng quy định của pháp luật.

Tin tức mới cập nhật ngày 23/12: Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi sẽ được xét nghiệm ADN

 Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi sẽ được đưa đi xét nghiệm ADN để xác định quan hệ mẹ con. Ảnh minh họa

Theo tin tức mới cập nhật, chiều 22/12, bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1 (quận 8, TP.HCM), cho biết phường đã tiếp nhận một số giấy tờ chứng minh thân nhân của chị Hồ Thị Thu V. (22 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) đối với bé Hồ Đinh Gia H. (20 tháng tuổi), bị bỏ lại trên taxi rạng sáng 2/12 tại khu vực cầu Kênh Xáng (phường 1, quận 8). Tuy nhiên, những giấy tờ bổ sung này vẫn chưa chứng minh đầy đủ tính pháp lý để chị V. nhận lại bé H.

Vì vậy, phường đã đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ chị V. làm xét nghiệm ADN xác định quan hệ mẹ con với bé H. theo đúng quy định của pháp luật. Hiện tại, bé H. đang được chăm sóc tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (quận Thủ Đức), thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM

Tin tức mới cập nhật ngày 23/12 quốc tế 

Hệ thống Internet của Triều Tiên bị 'sập' hoàn toàn

Kết nối internet giữa Triều Tiên và thế giới, vốn không mấy mạnh mẽ, đã bị cắt đứt hoàn toàn vào rạng sáng nay 23.12 (giờ Việt Nam). “Hiện tại, tất cả kết nối internet của Triều Tiên với thế giới đã bị ngắt”,  ông Doug Madory, Giám đốc bộ phận phân tích internet tại trung tâm nghiên cứu Dyn ở New Hampshire, Mỹ cho biết.

Đây được xem là lần “rớt mạng” tồi tệ nhất trong lịch sử Triều Tiên. Bình Nhưỡng chỉ có 4 trang web có kết nối với hệ thống mạng internet ra thế giới, nhưng tất cả đều đã ngưng hoạt động.

Tin tức mới cập nhật ngày 23/12: Triều Tiên vừa bị đánh sập hệ thống Internet

 Triều Tiên vừa bị đánh sập hệ thống Internet là tin tức mới cập nhật ngày 23/12. Ảnh minh họa

Nhiều chuyên gia cho rằng hệ thống mạng của Triều Tiên đã bị hacker đánh sập. Hôm 20.12, Cục Điều tra liên bang (FBI) chính thức cáo buộc Bình Nhưỡng đứng sau những vụ tấn công nhằm vào mạng của Mỹ, một trong số đó là việc lấy cắp dữ liệu và đe dọa khủng bố hãng Sony Pictures Entertainment.Ngay lập tức, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố Mỹ sẽ có những động thái đáp trả thích đáng với hành vi phá hoại của Triều Tiên, và yêu cầu quốc gia châu Á đền bù 200 triệu USD thiệt hại ước tính.

Mỹ hiện từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào về sự cố nêu trên. phát ngôn viên phụ trách An ninh quốc gia của Nhà Trắng: “Nếu internet của Triều Tiên sập, bạn nên hỏi chính phủ của họ mới phải”.

Thân cận của Hồ Cẩm Đào bị điều tra tham nhũng

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 23/12 cho biết Ông Lệnh Kế Hoạch, 55 tuổi, nguyên Chánh văn phòng Trung ương Đảng dưới thời Chủ tịch Hồ Cẩm Đào chính thức bị điều tra tham nhũng, nguồn tin từ Cơ quan điều tra tham nhũng Trung Quốc cho biết.

Ông Lệnh Kế Hoạch bị tống đạt quyết định điều tra hôm thứ Hai 22.12 với cáo buộc “vi phạm kỷ luật nghiên trọng”, một thuật ngữ thường được dùng để nói về hành vi tham nhũng, theo Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương. Lệnh Kế Hoạch từng là “cánh tay phải” của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào. Ông hiện đang giữ chức Phó chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân (Chính hiệp) Trung Quốc và Trưởng ban công tác mặt trận của Ủy ban Trung ương.

Tin tức mới cập nhật ngày 23/12: Thân cận của Hồ Cẩm Đào bị điều tra tham nhũng

Lệnh Kế Hoạch - quan chức thân cận của Hồ Cẩm Đào đang bị điều tra tham nhũng. Ảnh minh họa

“Ông ấy đang bị điều tra nhưng chưa chắc sẽ bị khởi tố”, một nguồn tin giấu tên nói với Reuters. “Đây là chế độ công bằng của Tập Cận Bình”, nghĩa là tất cả những quan chức, không kể bất kì ai đều có nguy cơ rơi vào chiến dịch truy quét tham nhũng, hay còn được biết đến với cái tên “Săn Cáo” của ông Tập, nguồn tin cho biết.Ông Lệnh là một trong những quan chức cấp cao lên tiếng ủng hộ chiến dịch truy quét tham nhũng mới của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Chiến dịch đã làm ngã ngựa ông trùm an ninh quốc gia Chu Vĩnh Khang và cựu Phó chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương, ông Từ Tài Hậu.Thông báo điều tra về ông Lệnh được cho đã có từ hai năm trước, sau khi Lệnh Cốc, con trai ông này chết vì tai nạn giao thông trong chiếc siêu xe Ferrari vào tháng 3. 2012. Vụ tai nạn đã làm dấy lên nghi ngờ về cuộc sống xa hoa giàu có của những đứa con lãnh đạo cấp cao.

Pakistan sẽ treo cổ 500 phần tử khủng bố 

Pakistan sẽ treo cổ khoảng 500 tay súng nổi dậy trong vài tuần tới, sau khi vụ thảm sát một trường học khiến chính phủ dỡ bỏ lệnh hoãn án tử hình đối với các trường hợp khủng bố là tin tức mới cập nhật hôm nay 23/12. Một quan chức cấp cao của chính phủ Pakistan cho biết, Bộ Nội vụ đã kết luận 500 trường hợp phạm tội khủng bố mà đơn xin giảm án của họ đã bị Tổng thống bác bỏ.

Tin tức mới cập nhật ngày 23/12: Pakistan quyết định treo cổ 500 phần tử khủng bố sau vụ thảm sát ở trường học

Pakistan quyết định treo cổ 500 phần tử khủng bố sau vụ thảm sát ở trường học. Ảnh minh họa

Lực lượng cảnh sát, quân đội và bán quân sự đã được triển khai khắp Pakistan, các sân bay và nhà tù được đặt trong tình trạng báo động đỏ, khi 6 tay súng bị treo cổ tuần trước. Các đơn vị quân đội đang tăng cường truy quét lực lượng Taliban ở khu vực tây bắc. 

Sau vụ tấn công vào trường học ở thành phố Peshawar hôm 16/12 khiến 149 người chết, trong đó có 133 trẻ em, Thủ tướng Nawaz Sharif bãi bỏ lệnh hoãn thi hành án tử hình được áp dụng 6 năm qua. Pakistan gọi vụ thảm sát này là “sự kiện 9/11” của họ, tuyên bố cuộc chiến chống các phần tử cực đoan đã thay đổi. Các nhóm nhân quyền xác nhận 500 tù nhân sẽ bị hành hình.

Phương Trâm (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang