Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/1/2015

author 17:01 17/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 15/1/2015 đề cập đến các thông tin mới nhất về việc Bộ Công Thương hủy kết quả thi công chức cho thi lại, biểu tình bạo lực phản đối 'Charlie Hebdo' bùng phát, Indonesia sẽ nâng thân máy bay AirAsia khỏi đáy biển,....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/1/2015 trong nước

Đường ống nước sông Đà vỡ lần thứ 10: Xử lý triệt để sự cố rất khó

Theo tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/1/2015, sau sự cố vỡ đường ống nước sạch sông Đà lần thứ 10, chủ đầu tư - Tổng Cty CP Vinaconex cho biết, xử lý triệt để sự cố vỡ đường ống hiện tại là rất khó.

Ông Phạm Chí Sơn - Giám đốc Ban Đối ngoại Tổng Công ty CP Vinaconex cho biết, để duy trì việc cấp nước ổn định của tuyến ống hiện tại và đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân Thủ đô và vùng lân cận, chủ đầu tư sẽ khởi công dự án đường ống số 2 trước Tết Âm lịch. Trong đó, sẽ triển khai đồng loạt toàn tuyến với 6 - 8 mũi thi công để sau 12 tháng hoàn thành phân kỳ 1 của dự án để bổ sung thêm khoảng 40.000 m3 nước sạch/ngày đêm về trung tâm Thủ đô.

  Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/1/2015: Vỡ đường ống nước Sông Đà - khó xử lý sự cố triệt để

Theo tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/1/2015, chủ đầu tư cho biết việc vỡ đường ống nước Sông Đà - khó xử lý sự cố triệt để . Ảnh minh họa

Về sự cố vỡ ống nước lần thứ 10 này, đại diện Vinaconex cho biết, đã có báo cáo gửi TP Hà Nội, Cục Giám định (Bộ Xây dựng), Cơ quan Cảnh sát điều tra C46 (Bộ Công an): “Sau 12 giờ sửa chữa, chúng tôi đã cấp nước trở lại cho khách hàng. Sau sự cố, chúng tôi phải báo cáo các cơ quan chức năng để phối hợp xử lý. Hơn nữa, phía cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra nên phải có báo cáo. Còn về việc xử lý triệt để sự cố đường ống hiện tại là rất khó, chúng tôi hy vọng việc khởi công đường ống số 2 tới đây sẽ đảm bảo ổn định việc cung cấp nước cho khách hàng”, đại diện Vinaconex nói.

 Bộ Công Thương hủy kết quả thi công chức, cho thi lại 

Bộ Công thương vừa chính thức lên tiếng về hướng xử lý các cán bộ đã trúng tuyển tại kỳ thi bị xác định là sai phạm ở Cục Quản lý thị trường. Sau khi có thông tin về đề thi cán bộ công chức của Cục Quản lý thị trường năm 2013 bị lộ, Thanh tra Bộ Nội vụ đã vào cuộc và chính thức có kết luận.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/1/2015: Bộ Công thương hủy kết quả thi công chức cho thi lại

Bộ Công Thương hủy kết quả thi công chức cho thi lại là một trong những tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/1/2015. Ảnh minh họa

Kết luận ghi rõ: “Chủ tịch hội đồng thi, Ban đề thi tuyển công chức năm 2013 của Cục Quản lý thị trường không thực hiện đúng nhiệm vụ trong bảo đảm bí mật đề thi, đáp án”, vì vậy Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị không công nhận kết quả kỳ thi tuyển này.Đến ngày 16-1, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công thương đã ra thông báo chính thức không công nhận kết quả thi tuyển đối với các thí sinh dự thi vào một số vị trí tại kỳ thi tuyển công chức Cục Quản lý thị trường năm 2013. 

 Để đảm bảo quyền lợi của thí sinh đã tham dự kỳ thi tuyển công chức vào Cục Quản lý thị trường năm 2013, Bộ Công Thương cho biết sẽ tổ chức thi lại môn thi nghiệp vụ chuyên ngành.Các thi sinh đã dự tuyển, nếu có kết quả tất cả các môn thi ngoại ngữ, tin học và kiến thức chung từ 50 điểm trở lên (nội dung này trong kỳ thi tuyển năm 2013 của Cục Quản lý thị trường không bị xác định lộ đề) sẽ thuộc diện được thi lại.

Tập đoàn Dầu khí xin dừng các dự án vì giá dầu giảm

Theo tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/1/2015, PVN đang cân nhắc phương án cắt giảm sản lượng một số mỏ có chi phí khai thác cao một khi giá dầu giảm sâu thêm. Tương tự, Vietsovpetro cũng cho biết nếu giá dầu tiếp tục giảm sâu thì liên doanh này có thể dừng sản xuất tại một số mỏ có chi phí cao. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/1/2015: PVN đang tập trung ứng phó với diễn biến giá dầu giảm quá thấp.

 PVN đang tập trung ứng phó với diễn biến giá dầu giảm quá thấp. Ảnh minh họa

PVN đang tập trung ứng phó với diễn biến giá dầu giảm quá thấp. Theo Chủ tịch Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (quản lý Nhà máy lọc dầu Dung Quất), do phải nhập dầu thô về chế biến, nhưng khi chế biến xong giá dầu lại giảm nên doanh nghiệp bị lỗ nặng. Giá dầu giảm từ tháng 10-2014 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh, làm giảm nguồn thu của PVN những tháng cuối năm 2014 và ảnh hưởng đến việc triển khai kế hoạch 2015.

Trong năm 2015, để ứng phó hiệu quả với xu hướng giá dầu giảm, ông Nguyễn Xuân Sơn, chủ tịch PVN, đề nghị toàn ngành dầu khí rà soát, cắt giảm tất cả chi phí thuê ngoài, tiết giảm 20-30% chi phí biến đổi thường xuyên, nâng cao quản trị rủi ro.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/1/2015 quốc tế

Biểu tình bạo lực phản đối 'Charlie Hebdo' bùng phát

Từ hôm qua đến rạng sáng nay (giờ Việt Nam), những tín đồ Hồi giáo tại nhiều nước đã tổ chức các cuộc biểu tình chống Pháp và thể hiện sự phẫn nộ với trang bìa tạp chí Charlie Hebdo số vừa phát hành.

Những người biểu tình đốt quốc kỳ Pháp sau buổi cầu nguyện ngày thứ sáu 16.1 ở Angiers, thủ đô Algeria. Những người Hồi giáo tại Tây Phi, Niger, Pakistan, Jordan… đã tổ chức các cuộc biểu tình ngay sau khi tờ Charlie Hebdo tiếp tục đăng ảnh châm biếm nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad trong số mới nhất.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/1/2015: Biểu tình bạo lực phản đối 'Charlie Hebdo' bùng phát
Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/1/2015 cho biết biểu tình bạo lực phản đối 'Charlie Hebdo' bùng phát tại nhiều nước. Ảnh minh họa

Nhiều cuộc biểu tình đã biến thành các cuộc đụng độ bạo lực với cảnh sát. Tại Cộng hòa Niger, đã có 4 người thiệt mạng và 45 người bị thương sau khi đám đông biểu tình trở nên kích động, tấn công các cửa hàng của người Kitô giáo. Tại một số nước từng là thuộc địa của Pháp như Mali, Senegal, Mauritania… cũng diễn ra tuần hành hòa bình, phản đối nước Pháp và tờ Charlie Hebdo sau buổi cầu nguyện ngày thứ sáu.

Tổng thống các nước Niger, Mali và Senegal từng góp mặt trong cuộc tuần hành lịch sử hôm 11/1 tại thủ đô Paris (Pháp) nhằm tưởng niệm các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố Charlie Hebdo.

Indonesia sẽ nâng thân máy bay khỏi đáy biển

Giới chức Indonesia ngày 16/1 cho biết sẽ nâng phần thân của máy bay AirAsia QZ8501 đang nằm dưới đáy biển Java, sau khi điều kiện thời tiết lại ngăn cản các thợ lặn tiếp cận mảnh vỡ quan trọng này.

Thông tin được lãnh đạo Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia Bambang Soelistyo khẳng định. Trong ngày hôm qua, dòng chảy mạnh và tầm nhìn kém cũng không thể ngăn cản các đội cứu hộ phát hiện thêm nhiều mảnh vỡ.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/1/2015: Phần cánh của máy bay QZ8501 được đưa lên từ đáy biển hôm 10/1

Phần cánh của máy bay QZ8501 được đưa lên từ đáy biển hôm 10/1. Ảnh minh họa

Giới chức Indonesia tin rằng vẫn còn nhiều thi thể mắc kẹt bên trong thân máy bay, sau khi mới chỉ có 51 thi thể trong tổng số 162 người có mặt trên khoang được tìm thấy.Việc phần thân máy bay nằm dưới đáy biển sẽ khiến công tác trục vớt các thi thể khó khăn. Do đó, giải pháp được đưa ra là nâng toàn bộ mảnh vỡ cùng các thi thể lên khỏi đáy biển.

IS tràn tới Afghanistan và Pakistan

Theo tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/1/2015, Afghanistan và Pakistan, thành trì của phiến quân Taliban và al-Qaeda và là trọng tâm cuộc chiến kéo dài của Mỹ, đang phải đối mặt với một mối đe dọa mới từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Những phần tử cực đoan thuộc Taliban và nhiều tổ chức khác do quá ấn tượng với những thành tích mà IS đạt được, cả về lãnh thổ và tuyên truyền online, bắt đầu giương cờ đen của tổ chức này ở những khu vực họ chi phối ở cả hai nước.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/1/2015: Các chiến binh Taliban ở Nam Waziristan, Pakistan

 Các chiến binh Taliban ở Nam Waziristan, Pakistan. Ảnh minh họa

Tại Pakistan, một video được tung lên mạng cho thấy các tay súng chặt đầu một người đàn ông và cam kết trung thành với IS. Còn ở Afghanistan, có thông tin rằng nhiều nhóm kình địch, với các cuộc đụng độ khốc liệt đang nổ ra giữa Taliban và IS.

 Các chiến binh Taliban ở Nam Waziristan, Pakistan (ả̉nh: AP)Giới phân tích và các nhà chức trách cho biết, số người ủng hộ IS ở khu vực Afghanistan và Pakistan vẫn khá nhỏ và nhóm này đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ từ các chiến binh liên quan đến bộ tộc. Tuy nhiên, sự xuất hiện của ngay cả một chi nhánh IS nhỏ cũng có thể khiến khu vực thêm bất ổn, làm phức tạp hóa các nỗ lực của Mỹ và NATO nhằm kết thúc cuộc chiến kéo dài 13 năm qua của họ. 

Phương Trâm (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang