Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 08/02

author 15:55 08/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 08/02 đưa tin Thông xe toàn tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam, Động cơ máy bay TranAsia không bốc cháy, Mỹ chỉ trích Đức 'quay lưng' với đồng minh...

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 08/02 trong nước

Thông xe tuyến cao tốc TOHCM - Long Thành - Dầu Giây

Theo tin tức mới cập nhật 24h hôm nay trên Dân Trí, sáng 8/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đến dự và cắt băng khánh thành tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD) dài 55km. Đường cao tốc HLD là tuyến đường bộ cao tốc nằm trong tuyến đường bộ cao tốc phía Đông thuộc quy hoạch mạng lưới đường cao tốc Việt Nam từ TPHCM nối quốc lộ 51, sân bay quốc tế Long Thành và quốc lộ 1A.

Dự án đưa vào khai thác đã góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, nâng cao tốc độ chạy xe, giảm thời gian, chi phí vận chuyển,... đẩy mạnh giao thương giữa TPHCM và các vùng lân cận phục vụ phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh trong khu vực.

Dự án xây dựng đường cao tốc HLD dài 55km đi qua địa phận thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai với diện tích giải phóng mặt bằng của dự án là hơn 437 hecta; đền bù 1.990 hộ dân bị ảnh hưởng; di dời nhiều công trình công cộng. Dự án đường cao tốc HLD được chia làm 2 dự án thành phần với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 20.630 tỷ đồng từ vốn vay thương mại (OCR) của ADB (276,8 triệu USD), vốn vay ODA của JICA (640,3 triệu USD) và vốn đối ứng của Việt Nam.

Do điều kiện địa chất, thủy văn khu vực xây dựng dự án phức tạp với số lượng lớn gồm 32 cầu (dài 17,5km), cầu Long Thành được điều chỉnh từ kết cấu dây văng sang sử dụng kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực,… giảm chi phí xây dựng của dự án so với phương án dự kiến ban đầu khoảng 2.000 tỷ đồng. Đặc biệt cầu Long Thành vượt sông Đồng Nai dài 2,35km có kết cấu dầm hộp đúc hẫng cân bằng, tĩnh không thông thuyền cao 30,5m thuộc loại lớn nhất Việt Nam. Dự án xây dựng có 4 nút giao thông 1 trung tâm điều hành với hệ thông ITS, 3 trạm thu phí, 1 trạm dừng nghỉ.

Cắt băng khánh thành tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là tin tức mới cập nhật 24h ngày 08/02

Cắt băng khánh thành tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là tin tức mới cập nhật 24h ngày 08/02

Ngày 02/01/2014 đoạn từ Vành đai II đến Quốc Lộ 51 dài 20Km đã thông xe đưa vào khai thác; ngày 10/01/2015 đưa vào khai thác thành phần I của Dự án dài 4 Km từ Nút giao An Phú (quận 2) đến nút giao Vành đai II (quận 9) vượt tiến độ thi công 6 tháng. Sau 1 năm đưa vào khai thác, đoạn tuyến đã đảm bảo phục vụ cho hơn 5 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn và thông suốt.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng phấn đấu của Bộ GTVT, Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam, lãnh đạo TPHCM, tỉnh Đồng Nai; các đơn vị tư vấn, các nhà thầu thi công, kỹ sư, công nhân và người lao động trên công trường đã cố gắng hoàn thành Dự án vượt tiến độ 1 năm. Không những thế, tuyến cao tốc HLD được Hội đồng nghiệm thu quốc gia đánh giá là dự án đường cao tốc có chất lượng cao nhất, tốt nhất từ trước tới nay.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh đây là công trình có ý nghĩa rất quan trong việc phát triển kinh tế xã hội, cải thiện công ăn việc làm việc cho người dân và đảm bảo an ninh chính trị. Đặc biệt, công trình đưa vào sử dụng cũng mang ý nghĩa tri ân sâu sắc những người đồng đội, đồng chí đã ngã xuống khi tiến vào giải phóng Sài Gòn, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Nhất là tiến tới kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước.

Trong năm 2015, phải hoàn thành mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1A từ Lạng Sơn vào mũi Cà Mau. Hoàn thành giai đoạn 2, nối một số đoạn quan trọng của đường Hồ Chí Minh, đặc biệt là nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Huy động mọi nguồn lực để phát triển hệ thống đường bộ cao tốc Việt Nam, phấn đấu đến năm 2020 hoàn thành 2.500km đường cao tốc Bắc Nam.

Xe cứu thương đâm xe tải khiến 7 người nhập viện

Thanh Niên đưa tin, sau khi chở bệnh nhân từ Đà Nẵng vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) điều trị, đang trên đường trở về, xe cứu thương bất ngờ va vào xe tải chạy ngược chiều khiến 7 người bị thương nặng. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h30 ngày 8/2, trên QL1A, đoạn đi qua địa bàn thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi).

Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Văn Thanh (29 tuổi), trú tại quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) điều khiển xe cứu thương mang BKS: 43M - 000.26 của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng lưu thông theo hướng từ Nam ra Bắc, khi đến đoạn đường trên đã bất ngờ đâm vào xe tải mang BKS: 89K - 6239 do anh Đặng Văn Hùng (34 tuổi), ở TP Hà Nội điều khiển theo chiều ngược lại.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết xe cứu thương và xe tải đâm nhau khiến 7 người bị thương nặng ở Đà Nẵng

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết xe cứu thương và xe tải đâm nhau khiến 7 người bị thương nặng ở Đà Nẵng

Cú va chạm mạnh khiến 7 người ngồi trên xe cấp cứu bị thương phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 6 người bị thương nặng phải chuyển ra cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.Tại hiện trường, cả xe tải và xe cứu thương đều bị hư hỏng, trong đó phần đầu của xe cứu thương bị biến dạng hoàn toàn.

Được biết, chiếc xe cứu thương sau khi chở bệnh nhân vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) điều trị, đang trên đường chạy trở về lại Đà Nẵng thì gặp tai nạn. Liên quan đến vụ tai nạn, Vnexpress thông tin thêm, thời điểm gặp tai nạn, trên xe cứu thương có 2 y, bác sĩ, 2 lái xe, phụ xe và người nhà bệnh nhân. Tất cả đều bị thương vùng mặt, tay, chân, trong đó 3 người bị đa chấn thương phải điều trị lâu dài.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đức Phổ đã có mặt tại hiện trường, khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Bước đầu điều tra, xác minh, cơ quan công an khẳng định, sau khi đưa bệnh nhân vào cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy, trên đường từ TP HCM trở về Đà Nẵng, tài xế xe cứu thương đã đón 4 hành khách (không có người nhà bệnh nhân nào) về quê ăn Tết để kiếm thêm thu nhập.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

Doanh nghiệp không giảm cước sẽ không được vào bến xe

Theo Dân Trí, Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng ô tô, đề nghị điều chỉnh giảm giá cước vận tải. Theo đó, các đơn vị chưa giảm giá cước vận tải và điều chỉnh giá cước, phải khẩn trương thực hiện việc lập hồ sơ kê khai điều chỉnh giảm giá phù hợp với giá nhiên liệu. Thời gian hoàn thành trước ngày 10-2-2015.

Sau ngày 10-2, nếu các đơn vị vận tải khách bằng xe ô tô chưa điều chỉnh giám giá cước, Sở GTVT sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý theo quy định, đồng thời yêu cầu các bến xe khách từ chối phục vụ đối với các đơn vị không giảm giá”.

Các doanh nghiệp vận tải nếu không giảm giá cước sẽ không được vào bến là một trong những tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Các doanh nghiệp vận tải nếu không giảm giá cước sẽ không được vào bến là một trong những tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Đặc biệt, Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh: “Tuyệt đối không thu thêm các khoản phụ thu để hạch toán vào giá cước vận tải, kể cả các đơn vị chạy xe một chiều. Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải phải niêm yết số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo doanh nghiệp tại các bến xe để người dân kịp thời phản ánh các vi phạm của lái xe, phụ xe (nếu có)”.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe thông báo trên hệ thống loa phát thanh, bảng điện tử, tại quầy bán vé trong bến xe những đơn vị vận tải không giảm giá cước để nhân dân biết và không sử dụng dịch vụ của các đơn vị này.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 08/02 thế giới

Động cơ máy bay Đài Loan gặp nạn không cháy như phi công báo

Theo Báo Lao Động, tính đến hết ngày 7.2, nhân viên cứu hộ đã vớt được 40 thi thể của các nạn nhân trong vụ máy bay của hãng hàng không TransAsia rơi ở Đài Loan. Và theo điều tra, động cơ máy bay không hề bốc cháy như phi công đã thông báo. Như vậy, 3 người vẫn mất tích và 15 người được cứu sống trong vụ tai nạn hàng không này. Chiếc máy bay ATR72-600 mang số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia bị rơi ở Đài Bắc hôm 4.2, sau khi cất cánh từ sân bay Songshan lúc 10h52' sáng (giờ địa phương).

Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn chưa rõ ràng, nhưng theo kết quả phân tích ban đầu từ hộp đen thì động cơ bên phải của máy bay phát ra tín hiệu cảnh báo chỉ 37 giây sau khi cất cánh. Do đó, phi công đã cắt nguồn nhiên liệu cấp cho động cơ bên trái, dẫn đến tổn thất điện năng cho cả hai động cơ trước khi máy bay lao xuống sông.

Vụ tai nạn máy bay TranAsia không phải do động cơ cháy

Vụ tai nạn máy bay TranAsia không phải do động cơ cháy

Ông Thomas Wang, giám đốc điều hành của Hội đồng An toàn Hàng không Đài Loan (ASC), cho hay phi công báo "có một ngọn lửa bùng phát" - nguyên nhân có thể xảy ra khi việc cung cấp nhiên liệu động cơ bị gián đoạn hay trục trặc. Tuy nhiên, ông Wang cho biết trong thực tế không có hỏa hoạn và động cơ phía bên phải cũng đã chuyển sang chế độ không tải mà không hề có sự thay đổi áp suất dầu nào.

Còn theo Yann Torres, người của Cơ quan Điều tra Tai nạn hàng không Pháp (BEA) cũng tham gia cuộc điều tra, cho rằng chiếc ATR72-600 này có thể cất cánh và bay với chỉ một động cơ hoạt động.

Hôm 7.2, hãng hàng không TransAsia đã hủy hàng chục chuyến bay để bắt đầu triển khai kế hoạch kiểm tra lại các máy bay và sát hạch, đào tạo lại các phi công. Kế hoạch này dự kiến triển khai trong 4 ngày. Những người không qua kỳ sát hạch sẽ bị cấm bay ngay lập tức và được đào tạo lại cho tới khi đủ điều kiện và qua kỳ thi.

Một buổi lễ tưởng niệm công cộng cho các nạn nhân của vụ tai nạn dự kiến được tổ chức vào ngày 10.2 tới, tại Đài Bắc.

Mỹ chỉ trích Đức "quay lưng" với đồng minh

Theo tin tức trên Dân Trí, Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm qua phát biểu rằng việc bơm vũ khí vào miền đông Ukraine không giúp giải quyết cuộc khủng hoảng ở đây. Sau phát ngôn này của bà Merkel, hãng tin Reuters dẫn lời các chính trị gia Mỹ chỉ trích Đức đã quay lưng lại với đồng minh đang trong cảnh khốn khó.

Các trao đổi tại hội nghị an ninh ở Munich đã cho thấy các rạn nứt trong quan điểm giữa Mỹ và các quốc gia châu Âu trong quan hệ với Nga, trong bối cảnh xung đột ở miền đông Ukraine ngày một căng thẳng hơn và hơn 5000 người đã thiệt mạng tại đây. Quân đội Ukraine hôm qua cho biết lực lượng ly khai đã tăng cường pháo kích vào lực lượng quân đội chính phủ và có vẻ như đang dàn trận cho các đợt tấn công mới vào đường sắt quan trọng ở Debaltseve và thành phố biển Mariupol.

Mỹ chỉ trích Đức 'quay lưng' với đồng minh

Mỹ chỉ trích Đức 'quay lưng' với đồng minh

Việc quân ly khai chiếm ưu thế ở miền đông đã khiến lãnh đạo Pháp, Đức cấp cập tới Moscow để thuyết phục Tổng thống Nga Putin tiến hành thỏa thuận hòa bình. Thủ tướng Đức thừa nhận rằng chưa thể chắc chắn được kế hoạch hòa bình mà Đức-Pháp đề xuất với Nga và Ukraine có thành công hay không.

Tuy nhiên, bà Merkel phản đối việc cung cấp vũ khí cho Kiev vì cho rằng việc này không giúp giải quyết cuộc xung đột. Trong khi đó, đây là lại ý tưởng Tổng thống Mỹ Barack Obama đang cân nhắc. “Tôi hiểu việc tranh luận nhưng tôi tin rằng nhiều vũ khí sẽ không dẫn tới tiến triển mà Ukraina cần. Tôi nghi ngờ điều đó” – bà Merkel phát biểu. Trong ngày hôm nay, bà Merkel sẽ bay tới Washington để đối thoại với ông Obama về vấn đề này.

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang