Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 10/02

author 16:12 10/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 10/02 đưa tin Vụ tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận, Nghi ngờ nhập lậu 100 tấn đường, Hà Nội diễn tập xử lý đám đống hay Thời khắc quyết định cho chiến sự Ukraine...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 10/02 trong nước

Hà Nội diễn tập cứu nạn, xử lý chen lấn đám đông ngày Tết

Theo tin tức mới cập nhật 24h từ Dân Trí, tối 9/2, Công an thành phố Hà Nội tổ chức buổi diễn tập “Phương án cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu nạn nhân khi xảy ra tình huống tai nạn do chen lấn, xô đẩy trong đám đông”. Buổi diễn tập có sự tham gia của Công an thành phố Hà Nội, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế, Thành đoàn Hà Nội…

Tình huống giả định được đặt ra là buổi biểu diễn văn nghệ tổ chức chào mừng Xuân Ất Mùi 2015 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám thu hút khoảng 1 vạn người đến xem. Trong lúc đám đông đang theo dõi, sự cố đã bất ngờ xảy ra khi trong đám đông có một người phụ nữ bị ngất do bệnh lý, bạn bè của người phụ nữ này do quá lo lắng nên đã hét lên thất thanh: “Mọi người cứu bạn tôi với, bạn tôi chết mất”.

Hà Nội diễn tập “Phương án cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu nạn nhân khi xảy ra tình huống tai nạn do chen lấn, xô đẩy trong đám đông” là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Hà Nội diễn tập “Phương án cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu nạn nhân khi xảy ra tình huống tai nạn do chen lấn, xô đẩy trong đám đông” là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Tiếng kêu trên đã gây tâm lý hoảng loạn trong đám đông, một số người do không hiểu bản chất vấn đề, nghĩ rằng có điều gì đó rất nguy hiểm xảy ra nên bỏ chạy, đồng thời hô to: “Chạy ra khỏi đây nhanh lên không chết bây giờ”. Tiếng kêu thất thanh đã kích động những người khác cùng bỏ chạy.

Sự cố liên tiếp xảy ra khi 1 vạn người chen lấn xô đẩy, vấp vào đường dây dẫn điện của sân khấu dẫn đến chập điện và gây ra một vài đám cháy. Một số người hô to: “Cháy rồi, chạy thôi”, khiến đám đông càng lúc càng hoảng loạn hơn.

Nhiều người, nhất là phụ nữ và trẻ em, trở nên mất phương hướng, không biết chạy đi đâu, không thoát được ra ngoài, bị dồn ép vào các khu vực chật hẹp, dẫn đến bị ngã, bị chèn ép, bị giẫm đạp lên người.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng gồm quân đội, công an, dân quân tự về, bảo vệ dân phố, nhanh chóng có mặt triển khai phương án xử lý tình huống khẩn cấp. Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy khẩn trương dập tắt đám cháy.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn, các y, bác sĩ, nhanh chóng có mặt tại hiện trường, di chuyển đến nơi có người bị nạn, sơ tán người bị thương ra khỏi khu vực nguy hiểm. Ngay sau đó, lực lượng công an đã tiến hành phong tỏa hiện trường, khám nghiệm, lấy lời khai, xác định nguyên nhân của vụ việc.

Làm rõ nguyên nhân tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận

Theo VOV đưa tin, ngành Giao thông vận tải của Bình Thuận và TP HCM cần thanh tra toàn diện hoạt động của hai hợp tác xã quản lý 2 phương tiện trên. Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng tại Bình Thuận làm 10 người chết và 9 người bị thương vào ngày 9/2, Sở Giao thông vận tải Bình Thuận cho biết: xe khách biển số 86B.002.84 chạy tuyến Phan Thiết – thành phố Hồ Chí Minh là xe hợp đồng thuộc Hợp tác xã vận tải ô tô Phan Thiết, phù hiệu do Sở Giao thông Vận tải Bình Thuận cấp có giá trị đến 31/12/2015.

Vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người thiệt mạng ở Bình Thuận là một rong những tin tức mới cập nhật 24h ngày 10/02

Vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người thiệt mạng ở Bình Thuận là một rong những tin tức mới cập nhật 24h ngày 10/02

Thiết bị giám sát hành trình ghi nhận tốc độ xe chạy lúc xảy ra va chạm là 62 km/h. Tài xế điều khiển xe này là ông Ngô Minh Kiệt (sinh năm 1970) có bằng lái hạng D. Lúc xảy ra tai nạn, trên xe có 13 người, thì có đến 9 người tử vong gồm cả tài xế Kiệt.

Đối với xe giường nằm 51B-141.22, thông tin tại hiện trường cho thấy, đây cũng là xe chạy hợp đồng thuộc Hợp tác xã dịch vụ du lịch vận tải Thuận Việt có địa chỉ tại 554C Minh Phụng, phường 9, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, tới đây ngành Giao thông vận tải của Bình Thuận và thành phố Hồ Chí Minh cần thanh tra toàn diện hoạt động của hai hợp tác xã quản lý hai phương tiện nói trên, tránh tình trạng xe đăng ký chạy hợp đồng, nhưng lại bắt khách như xe khách tuyến cố định.

Nghi ngờ 100 tấn đường nhập lậu vô chủ

Theo Zing News, ngày 10/2, Phòng An ninh kinh tế Công an TP Cần Thơ cho biết vừa phát hiện một kho đường cát không rõ nguồn gốc tại ấp Thới An, xã Thới Thuận. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện kho hàng chứa hơn 100 tấn đường cát. Số hàng này được chứa trong các bao tải màu trắng, không nhãn mác, địa chỉ xuất xứ, chưa có ai thừa nhận là chủ sở hữu.

Công an TP Cần Thơ phát hiện kho đường không rõ nguồn gốc lên đến 100 tấn

Công an TP Cần Thơ phát hiện kho đường không rõ nguồn gốc lên đến 100 tấn

Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản và niêm phong kho đường để mở rộng điều tra. Bước đầu, lực lượng chức năng nghi ngờ đây là đường nhập lậu qua biên giới về Cần Thơ tiêu thụ. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an xác minh, điều tra làm rõ.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 10/02 quốc tế

Tìm được xác máy bay mất tích hơn nửa thế kỷ

Vietnamnet đưa tin, những người leo núi nói rằng họ đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay rơi xuống dãy Andes cách đây 54 năm, khiến ít nhất 24 người thiệt mạng, bao gồm 8 thành viên của một đội bóng. Nhóm leo núi này nói rằng họ đã tình cờ nhìn thấy đống đổ nát ở độ cao khoảng 10.500 feet (3.200m), cách thủ đô Santiago khoảng 345km về phía nam. Trao đổi với Kênh 7 của Chile, thành viên đoàn thám hiểm Leonardo Albornoz cho biết họ phải giữ bí mật về vị trí chính xác để ngăn những hành động hôi của.

Sự biến mất của chiếc Douglas DC-3 chở các thành viên của đội bóng Green Cross hàng đầu Chile vào hôm 3/4/1961 là một trong những bí ẩn chưa có lời giải đáp tại quốc gia Nam Mỹ và khiến làng bóng đá thế giới khi đó choáng váng.

Đoàn leo núi tìm thấy xác máy bay đã mất tích hơn nửa thế kỷ là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Đoàn leo núi tìm thấy xác máy bay đã mất tích hơn nửa thế kỷ là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Trước đó, câu lạc bộ này vừa thi đấu tại Osorno ở Copa de Chile và đang trên đường trở lại Santiago. Đội bóng và các nhân viên câu lạc bộ ngồi trên hai chiếc máy bay. Một chiếc đã tới thủ đô Chile trong khi một chiếc bỗng nhiên bặt vô âm tín. Các nhân viên cứu hộ đã mất nhiều tuần tìm kiếm chiếc máy bay mất tích nhưng không có kết quả và các lễ tang được trưng dành cho các cầu thủ đã diễn ra với sự có mặt hàng ngàn cổ động viên tại Chile. "Đó là một giây phút nghẹt thở và chúng tôi cảm nhận được mọi cung bậc cảm xúc", Albornoz nói về việc tìm thấy đống đổ nát.

Những người leo núi cho biết họ có thể nhìn thấy một phần của thân máy bay mà không đào nó lên và phát hiện ra những mảnh vỡ rải rác và xương người. Vị trí của đống đổ nát không phải là nơi được công bố chính thức.

Thời khắc quyết định cho chiến sự Ukraine

Theo Dân Trí, những diễn biến mới nhất về chiến sự ác liệt ở miền Đông Ukraine, vòng hòa đàm mong manh khó có kết quả tại Minsk và sự chuyển hướng của Mỹ trong chính sách viện trợ vũ khí sát thương cho Ukraine cho thấy cuộc đối đầu Nga - phương Tây đang bước vào thời khắc quyết định.

Trong những ngày qua, chiến sự tại miền Đông Ukraine có những bước leo thang mới. Quân ly khai không ngừng đẩy mạnh tấn công và siết chặt vòng vây tại thành phố Debaltsevo, nơi tiểu đoàn KievanRu số 25 của quân đội chính phủ Ukraine đang bị cầm chân từ nhiều ngày nay.

Không chỉ tăng cường tấn công trên bộ, các tay súng ly khai còn bắn hạ hai máy bay cường kích Su-25 của lực lượng vũ trang Ukraine, khi hai máy bay này ném bom các khu vực ở phía Bắc và Đông Bắc thành phố Debaltsevo. Ngoài ra, để chuẩn bị cho cuộc chiến lâu dài, lãnh đạo Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng ở miền Đông Ukraine còn thông báo lệnh tổng động viên khoảng 100.000 quân.

Ukraine đang đứng trước thời điểm quan trọng quyết định sự xoay chuyển cục diện khủng hoảng

Ukraine đang đứng trước thời điểm quan trọng quyết định sự xoay chuyển cục diện khủng hoảng

Việc chiến sự ở miền Đông Ukaine tăng nhiệt theo hướng có lợi cho phe ly khai sau khi vòng hòa đàm mới nhất ở Minsk đổ vỡ khiến Mỹ đứng, ngồi không yên. Trong tuyên bố mới nhất sau cuộc gặp cấp cao với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại thủ đô Washington, Tổng thống Barack Obama khẳng định sẽ không để cho Nga vẽ lại biên giới châu Âu bằng nòng súng và chỉ xem xét duy nhất giải pháp cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine nếu hội hội đàm 4 bên về tình hình Ukraien tại Minsk vào ngày 11/2 thất bại.

Theo các nguồn tin từ Mỹ, số vũ khí này có tổng giá trị khoảng 3 tỷ USD, gồm tên lửa chống tăng Javelins, xe bọc thép Humvees, trực thăng tấn công không người lái, hệ thống radar  và một số thiết bị khác... Tất nhiên, quyết định cuối cùng chỉ được Washington đưa ra sau khi đã tính tới thái độ và phản ứng của Mátxcơva. Câu hỏi đặt ra là sự leo thang này sẽ dẫn tới đâu và có để xảy ra một cuộc xung đột quân sự quy mô lớn với sự can dự trực tiếp của cả Nga và phương Tây hay không.

Hiện có hai quan điểm phổ biến khi nhìn nhận về cuộc khủng hoảng Ukraine. Thứ nhất là quan điểm xuất phát từ góc nhìn của phương Tây. Lực lượng này cho rằng nguồn gốc xung đột ở Đông Ukraine là do Nga đơn phương sáp nhập bán đảo Crimea và hậu thuẫn lực lượng ly khai để đáp trả cuộc đảo chính lật đổ chính quyền thân Nga hồi tháng 2/2014. Phương Tây coi hành động của Nga là vi phạm chủ quyền lãnh thổ và tin rằng sự đáp trả phù hợp là các biện pháp cấm vận chống Nga, đồng thời hậu thuẫn cho chính phủ thân phương Tây ở Kiev.

Tuy nhiên, nhìn từ góc độ của Nga, Điện Kremlin cho rằng sự kiện nổi dậy tháng 2/2014 ở Kiev là cuộc đảo chính bất hợp pháp được phương Tây đạo diễn. Cuộc nổi dậy này chỉ là “chương mới nhất trong câu chuyện” của phương Tây muốn bao vây, ngăn chặn Mátxcơ va từ đường biên giới của các nước thuộc không gian hậu Xô Viết. Vì thế, Nga cần phải hành động quyết liệt ở Ukraine để ngăn Kiev liên minh với phương Tây, cho dù cuộc đối đầu hiện nay đang khiến kinh tế Nga bị cô lập và có nguy cơ rơi vào khủng hoảng do giá dầu thế giới giảm mạnh.

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang