Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/1

author 17:00 13/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đề cập đến Cầu Long Biên có nguy cơ sập cục bộ, Hội chẩn sức khỏe lần 2 cho ông Nguyễn Bá Thanh, Khủng bố IS liên tiếp tấn công mạng Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 13/1 trong nước

Cầu Long Biên có nguy cơ sập vì giàn thép yếu

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí hôm nay, 18 năm nay cầu Long Biên chưa được sơn lại toàn bộ, trụ, dầm và thành của cây cầu hơn 100 tuổi xuất hiện mối mọt, một vài điểm có nguy cơ sập vì giàn thép quá yếu.

Ông Nguyễn Quang Long, Phó giám đốc Công ty Đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý cầu Long Biên) cho biết, ngoài sửa chữa thường xuyên, vào năm 2005, cầu được gia cố với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng để đảm bảo an toàn giao thông đến năm 2010. Từ đó đến nay, chưa có một lần gia cố lớn nào khác, vì thế cầu Long Biên đang xuống cấp nghiêm trọng.

Tin tức mới cập nhật: Cầu Long Biên có nguy cơ sập vì giàn thép yếu

Nhiều kết cấu thép trên cầu hư hỏng, han gỉ, có nhiều đoạn được chèn tạm bằng gỗ. Ảnh VTC

Hiện cầu chỉ còn 13 nhịp dầm Pháp cũ, nhiều nhịp bị cắt ngắn so với nguyên bản. Sau khi cầu bị đánh bom vào năm 1972, 6 nhịp cũ được thay bằng 17 dầm quân dụng.

Còn kỹ sư Đỗ Văn Định, cán bộ kỹ thuật Phòng Kỹ thuật an toàn giao thông, Công ty Đường sắt Hà Hải đánh giá, cơ bản chất thép của cầu Long Biên còn tốt, kết cấu chính của cầu vẫn ổn định nhưng do hệ quả của chiến tranh nên tim cầu bị lệch rất lớn. Nhiều vị trí, hệ thống dầm giàn bị võng, đầu nhịp nhô lên, giữa nhịp võng xuống khiến đường sắt võng theo.

Tiến hành ca hội chẩn thứ hai cho ông Nguyễn Bá Thanh

Sáng 13/1, các chuyên gia đầu ngành của Viện Y học cổ truyền quân đội đến từ Hà Nội do ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương dẫn đầu đã cùng các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành ca hội chẩn thứ hai cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Ông Nguyễn Quốc Triệu cho biết: cách đây 3 ngày, Hội đồng chuyên môn đã hội chẩn và thống nhất được phác đồ điều trị kết hợp giữa các chuyên gia Mỹ, Singapore và Việt Nam nhằm kiểm soát tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh. Sau đó Hội đồng đã thống nhất mời chuyên khoa y học cổ truyền cùng tham gia.

Tin tức mới cập nhật: Tiến hành ca hội chẩn thứ hai cho ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Tô Huy Rứa cùng lãnh đạo TP Đà Nẵng vào thăm ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh VOV

“Hiện đoàn chuyên gia y học cổ truyền do PGS Nguyễn Minh Hà, Giám đốc Viện Y học cổ truyền quân đội đã vào Đà Nẵng thăm khám và cùng hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh” - ông Triệu nói.

Ông Triệu cho biết thêm: Hiện tại, tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh ổn định, ăn được cháo, súp và những thức ăn dễ tiêu hóa. Ngoài ra, ông Thanh đã tiếp xúc, trả lời những câu hỏi của bác sĩ tương đối tốt.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 13/1 thế giới

Trục vớt hộp đen thứ hai của máy bay AirAsia gặp nạn

Ngày 13/1, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Indonesia đã trục vớt thành công hộp đen thứ hai của máy bay QZ8501. Dự kiến trong vòng một tháng, kết quả phân tích sơ bộ sẽ được công bố. Đồng thời, các thợ lặn hôm nay cũng định vị được vị trí động cơ máy bay dưới biển.

Tin tức mới cập nhật: Trục vớt hộp đen thứ hai của máy bay AirAsia gặp nạn

Nhiều mảnh vỡ lớn của máy bay AirAsia QZ8501 đã được trục vớt. Ảnh AP

Theo lời ông Santoso Sayogo, điều tra viên của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia,  hộp đen được trục vớt từ độ sâu 32m, bị một phần cánh máy bay đè lên, và cách không xa vị trí hộp đen đầu tiên được tìm thấy ngày 12/1. Ngoài ra, thiết bị ghi âm buồng lái (CVR) đã được trục vớt khỏi đáy biển.

Cũng trong sáng 13/1, các thợ lặn đã định vị được vị trí động cơ của chuyến bay QZ8501, dựa trên hình dạng và kích cỡ mảnh vỡ được tìm thấy. Được biết, cùng với vị trí của động cơ, đội tìm kiếm cũng đã tìm thấy phần thân chính của máy bay, ở độ sâu khoảng 30m.

Nhà Trắng thừa nhận “thiếu sót” trong lễ tuần hành tại Paris

Sau nhiều chỉ trích, Nhà Trắng cuối cùng đã thừa nhận thiếu sót khi không cử quan chức cấp cao đến dự cuộc tuần hành ở Paris cùng hơn 40 vị lãnh đạo từ các nước trên thế giới để bày tỏ tình đoàn kết với nước Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest hôm qua đã thừa nhận thiếu sót này. “Công bằng mà nói chúng tôi nên cử một quan chức cấp cao hơn tới Paris ngày 11/1”.

'Tin tức mới cập nhật: Nhà Trắng thừa nhận 'thiếu sót' trong lễ tuần hành tại Paris

Các quan chức cấp cao của Nhà Trắng đã không đến dự cuộc tuần hành tại Paris ngày 11/1. Ảnh BBC

Giải thích cho thiếu sót này, phát ngôn viên Earnest cho biết Tổng thống Obama rất muốn tham dự sự kiện lịch sử trên nhưng Nhà Trắng không đủ thời gian để thiết lập công tác an ninh vốn rất phức tạp để bảo vệ Tổng thống.

Trong khi đó, Ngoại trưởng John Kerry – người đã đến Pháp 17 lần kể từ khi nhậm chức ngoại trưởng và thông thạo tiếng Pháp – lại đang trong chuyến thăm Ấn Độ vào thời điểm đó, vốn đã được lên kế hoạch từ trước khá lâu. Vì thế, đại diện cho Washington tham dự tuần hành lịch sử tại Paris là Đại sứ Mỹ tại Pháp Jane Hartley.

IS liên tiếp tấn công mạng Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ

Vào 12h30 đêm qua (12/1) theo giờ Việt Nam, tài khoản mạng xã hội Twitter của Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ đã bị xâm nhập với nội dung "Lính Mỹ, chúng ta đã đến, hãy coi chừng" và được ký tên IS.

Sau đó, liên tiếp các dòng trạng thái được đăng với nội dung như: IS đã ở đây, trong máy tính của các người, trong mỗi căn cứ quân sự của Mỹ; Chúng ta không dừng lại đâu; Chúng ta biết mọi thứ, về cả vợ và con cái của các người...

Tin tức mới cập nhật: IS liên tiếp tấn công mạng Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ

IS liên tiếp tấn công mạng Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ. Ảnh Vietnamnet

Nhóm tin tặc còn đăng 2 clip với những thông điệp tuyên truyền cho nhà nước ủng hộ Hồi giáo trên kênh YouTube của Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ. Và một clip khác của Tổng thống Mỹ Barack Obama nói chuyện với âm thanh bị bóp méo và hình ảnh của các chiến binh đeo mặt nạ.

Sau khoảng 30 phút bị xâm nhập, các tài khoản Twitter và YouTube của quân đội Mỹ cũng đã ngừng hoạt động. Nhà Trắng cũng như đại diện quan chức của Quân đội Mỹ khẳng định, chưa có thông tin mật hay nhạy cảm nào bị công bố. Và họ đang điều tra và sẽ có công bố sớm nhất về vụ tấn công mạng này.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang