Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/12

author 22:18 13/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/12 đề cập đến thông tin về tình hình rét đậm ở miền Bắc, thi công cao tốc Pháp Vân, chế tạo tên lửa hạt nhân của Mỹ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Miền Bắc rét nhất từ đầu đông

Theo tin tức mới cập nhật, những cơn gió mùa đông bắc cường độ mạnh liên tiếp tràn đến khiến nhiệt độ miền Bắc tiếp tục giảm sâu. Sáng nay đỉnh núi Mẫu Sơn cao hơn 1.500 m so với mực nước biển chỉ 2 độ C (giảm 1 độ so với hôm qua); Sa Pa cao hơn 1.800 m so với mực nước biển là 3 độ C (giảm 3 độ). Các vùng núi cao khác cũng rất rét, như: Mộc Châu (Sơn La), Tam Đảo (Phúc Vĩnh) 6 độ C.

Tin tức mới cập nhật 24h ngay 13/12: Nhiệt độ miền Bắc tiếp tục giảm sâu

Tin tức mới cập nhật 24h ngay 13/12: Nhiệt độ miền Bắc tiếp tục giảm sâu. Ảnh minh họa

Tại vùng trung du và đồng bằng, sáng nay mức nhiệt cũng giảm 1-2 độ so với hôm qua, phổ biến 11-14 độ C. Tại Hà Nội, mức nhiệt thấp nhất là Ba Vì 12 độ C, kế đến là Hà Đông 13 độ và trạm Láng trung tâm thủ đô hơn 14 độ C. Đây là nhiệt độ đo trong lều khí tượng, vị trí cách mặt đất chừng 2 m. Thực tế nhiệt độ mặt đất còn có thể giảm 1-2 độ nữa. 

Dự báo, đêm nay và sáng mai nhiệt độ miền Bắc còn xuống tiếp và có thể là thời điểm rét nhất của đợt này. Khả năng một số nơi ở miền núi sẽ xuất hiện băng giá. Đến trưa chiều mai trời nắng ấm, cao nhất khoảng 21 độ C.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ cán đích trước 6 tháng

Sau khi được khởi công nâng cấp, mở rộng thành cao tốc với 4 làn xe vào cuối tháng 7 vừa qua, tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ của Hà Nội đang gây cản trở giao thông, ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của các phương tiện trên tuyến huyết mạch cửa ngõ phía Nam Thủ đô, gây bức xúc cho các phương tiện qua lại.

Trước tình trạng trên, Bộ Giao thông vận tải vừa cho biết, đang tập trung đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành sớm việc nâng cấp tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, trước 6 tháng so với kế hoạch.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/12: Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ hoàn thành trước 6 tháng so với dự định

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/12: Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ hoàn thành trước 6 tháng so với dự định. Ảnh minh họa

Đối với các đoạn đã thi công lớp cấp phối đá dăm, yêu cầu nhà thầu khẩn trương cào bóc và làm lại bằng lớp kết cấu mới, bù vênh, tăng cường bằng lớp bê tông nhựa rỗng. Tiến độ hoàn thành xong trước 15/12/2014.

“Theo hợp đồng (giai đoạn 1), dự án được khởi công tháng 7/2014 và hoàn thành tháng 12/2015. Hiện để đẩy nhanh tiến độ, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu nhà thầu tập trung bố trí tăng thêm nhân lực, máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu, tài chính, làm 3 ca liên tục phấn đấu hoàn thành giai đoạn 1 của dự án vào 30/6/2015, dự kiến rút ngắn tiến độ thi công khoảng 6 tháng”, Bộ Giao thông vận tải.

Đề nghị tuyên hủy nghĩa vụ cấp dưỡng của ông Chấn đối với con nạn nhân

Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44 - Bộ Công an) vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung đối với vụ án "giết người, cướp tài sản" tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang xảy ra cách đây hơn 11 năm đã khiến ông Chấn phải ngồi tù oan 10 năm.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/12: Đề nghị tuyên hủy nghĩa vụ cấp dưỡng của ông Chấn đối với con nạn nhân

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/12: Đề nghị tuyên hủy nghĩa vụ cấp dưỡng của ông Chấn đối với con nạn nhân. Ảnh minh họa

Nội dung chính của bản kết luận điều tra mới là làm rõ tình tiết liên quan đến trách nhiệm dân sự. Theo đó, cơ quan điều tra đã đề nghị cấp có thẩm quyền hủy bản án sơ thẩm và phúc thẩm về việc buộc ông Nguyễn Thanh Chấn (người tù oan 10 năm) phải trả tiền cấp dưỡng nuôi cháu Nguyễn Văn Đức (con đẻ nạn nhân Nguyễn Thị Hoan).

Mới đây, cơ quan điều tra cũng có công văn gửi VKSND Tối cao đề nghị cơ quan này ra bản kháng nghị để đề nghị TAND Tối cao xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm hủy các bản án từng buộc ông Nguyễn Thanh Chấn phải trả tiền cấp dưỡng nuôi cháu Nguyễn Văn Đức.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/12 thế giới

Mỹ tính tái triển khai tên lửa hạt nhân ở châu Âu, răn đe Nga

Lầu Năm Góc đang cân nhắc tái triển khai tên lửa hành trình hạt nhân tại châu Âu, để đáp lại một loại tên lửa hành trình mới của Nga, mà Mỹ cho rằng đã vi phạm hiệp ước hạt nhân 1978, một lãnh đạo cơ quan này khẳng định với Quốc hội Mỹ hôm 10/12.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/12: Mĩ định chế tạo tên lửa hạt nhân răn đe Nga

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/12: Mĩ định chế tạo tên lửa hạt nhân răn đe Nga. Ảnh minh họa

Thứ trưởng quốc phòng Mỹ Brian P. McKeon cho biết, việc Mỹ tái triển khai tên lửa hành trình là một trong số những lựa chọn đang được Lầu Năm Góc cân nhắc, nếu Nga không quay trở lại tuân thủ hiệp ước về Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Ông McKeon không tiết lộ chi tiết về các lựa chọn quân sự khác đang được nghiên cứu, nhưng cho biết chúng có thể thay đổi từ “phòng thủ phản ứng, sang phản kháng, hoặc áp chế các biện pháp phòng thủ giá trị”.

Trung Quốc bắt 3 nghi phạm vụ hàng loạt cô dâu Việt biến mất

Cảnh sát Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, ngày 12/12 bắt giữ 3 trong số 5 nghi phạm lừa đảo hôn nhân trong vụ hàng loạt cô dâu Việt ở tỉnh này biến mất. Chinanews dẫn nguồn công an Hàm Đan, Hà Bắc, cho biết các cô dâu Việt biến mất đồng loạt hồi cuối tháng 11 ở vùng nông thôn thuộc các huyện Cù Châu, Phì Hương, Quảng Bình, thuộc thành phố Hàm Đan. Tính tới ngày 12/12, công an Cù Châu đã nhận được 28 đơn tố giác của người dân trong huyện, cho rằng đã có sự lừa đảo trong hôn nhân.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/12: 3 nghi phạm Trung Quốc trọng vụ cô dâu Việt mất tích bị bắt

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/12: 3 nghi phạm Trung Quốc trọng vụ cô dâu Việt mất tích bị bắt. Ảnh minh họa

Công an Cù Châu đã tiến hành điều tra và phát hiện một trong những nghi phạm là Ngô Ngọc Mỹ (Wu Meiyu), 49 tuổi, người thôn Triệu Trang, thị trấn An Trại, huyện Cù Châu. Bà này tự nhận là có thể giới thiệu phụ nữ trẻ người Việt cho đàn ông ở Cù Châu, Phì Hương, Quảng Bình. Nếu họ hợp nhau, người đàn ông phải trả cho bà ta một khoản tiền vài chục ngàn tệ  tùy theo độ tuổi của người đàn ông và cô gái.

Hiện công an Hàm Đan đã xác định có ít nhất 5 đối tượng tình nghi có liên quan tới hoạt động lừa gạt hôn nhân và đã bắt được 3 đối tượng chủ chốt, trong đó có đối tượng móc nối với Ngô Mỹ Ngọc tại Quảng Tây tên là Lý Hồng (nữ, người huyện Đằng, tỉnh Quảng Tây).

Loan Nguyễn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang