Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/11

author 14:05 17/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/12 đề cập tới những thông tin về vụ sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng, vụ chìm ghe ở Khánh Hòa, tỷ giá đồng rupe giảm mạnh...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/11 trong nước

Các nạn nhân vụ sập hầm thủy điện kêu lạnh do nước dâng

Theo tin tức mới cập nhật, sáng nay, 17/12, ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có mặt tại hiện trường vụ sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo ở thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/12: Nước dâng cao khiến các nạn nhân vụ sập hầm thủy điện rất lạnh

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/12: Nước dâng cao khiến các nạn nhân vụ sập hầm thủy điện rất lạnh. Ảnh minh họa

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết lực lượng cứu hộ đã bắt đầu khoan các mũi khoan khác để thuận tiện trong tiếp tế lương thực, dưỡng khí và thông tin liên lạc. Hiện nước trong khu vực bị nạn đã ngập đến đầu gối, nên cần tập trung ưu tiên khoan rút nước trước. Cũng theo Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, sức khỏe của 12 người đang mắc kẹt vẫn bình thường, song do tiếp xúc với nước bên trong đường hầm dâng cao hơn 1 mét nên họ rất lạnh.

Đến 12h30 phút trưa nay, lực lượng cứu nạn vẫn đang tiếp tục khoan và gia cố chống đỡ đường hầm, cố gắng không để tái diễn tình trạng sập, đồng thời bơm ô xy vào, hút nước từ bên trong ra ngoài và không ngừng tiếp tế sữa, nước uống cho các nạn nhân. Công tác cứu nạn, cứu hộ đang được các lực lượng phối hợp triển khai khẩn trương.

Hơn 423,5 tỉ đồng tặng quà Tết Ất Mùi cho người có công

Bộ LĐ,TB&XH sẽ trình Chủ tịch nước xem xét tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

Theo đó, mức quà tặng được chia thành hai loại: 400.000 đồng và 200.000 đồng. Cụ thể, mức 400.000 đồng để tặng quà cho các đối tượng: người hoạt động cách mạng trước ngày 1.1.1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19.8; Bà mẹ VNAH, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong kháng chiến đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; thân nhân liệt sĩ; thương bệnh binh bị suy giảm sức khỏe 81% trở lên...

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/12: Dành hơn 423 tỷ đồng tặng quà Tết cho người có công

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/12: Dành hơn 423 tỷ đồng tặng quà Tết cho người có công. Ảnh minh họa

Mức quà 200.000 đồng được đề xuất tặng cho thương binh, bệnh binh bị suy giảm sức khỏe dưới 80%; thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sĩ (bố, mẹ; vợ, chồng; con; người có công nuôi dưỡng liệt sĩ); đại diện gia đình thờ cúng liệt sĩ (anh, em, người được họ tộc ủy nhiệm việc thờ cúng liệt sĩ); người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng... Tổng kinh phí để tặng quà cho đối tượng người có công nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 là hơn 423,5 tỉ đồng.

Chìm ghe, 2 người mất tích

Sáng 17.12, ông Nguyễn Công Toàn, Chủ tịch UBND xã Ninh Ích (TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa) cho biết hiện có khoảng 40 người và 7 phương tiện đang tìm kiếm tung tích 2 nạn nhân trong vụ chìm ghe xảy ra tại đầm Nha Phu (TX.Ninh Hòa) tối qua 16.12.

Vào lúc 23 giờ 30 tối 16.12, UBND xã Ninh Ích nhận được thông tin từ người dân thôn Ngọc Diêm (xã Ninh Ích) báo tại khu vực biển gần đảo Hòn Thị thuộc đầm Nha Phu có một chiếc ghe bị chìm. Trên ghe có 6 người.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/12: Người dân thôn Ngọc Diêm ngóng chờ tin về 2 người đang mất tích

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/12: Người dân thôn Ngọc Diêm ngóng chờ tin về 2 người đang mất tích. Ảnh Báo Văn Hóa

Sau khi tiếp nhận tin báo, UBND xã Ninh Ích đã phối hợp với Đồn Biên phòng Vĩnh Lương tiến hành xác minh, xác định phương tiện bị chìm là loại ghe nhỏ, hai mũi nhọn, trang bị máy D12 do ông Võ Ngọc Chính (25 tuổi, trú thôn Ngọc Diêm, xã Ninh Ích, TX.Ninh Hòa) làm chủ.

“UBND xã Ninh Ích phối hợp đồn Biên Phòng Vĩnh Lương phân công, cử lực lượng và phương tiện tổ chức tìm kiếm cứu nạn ngay trong đêm 16.12. Bốn người trên ghe gặp nạn cũng đang phối hợp tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích. Hiện thời tiết tại khu vực đầm Nha Phu sóng to, gió lớn nên công tác tìm kiếm cũng gặp khó khăn”, ông Nguyễn Công Toàn, Chủ tịch UBND xã Ninh Ích cho biết.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/11 thế giới

Thủ tướng Úc nhận yếu kém trong vụ khống chế con tin

Thủ tướng Úc Tony Abbott đã công khai thừa nhận sự yếu kém của hệ thống an ninh nước này khi để xảy ra vụ khủng hoảng con tin tại quán cà phê Lindt (khu Martin Place, Sydney, bang New South Wales) hôm 15.12, theo AP.

Hệ thống an ninh quốc gia Úc đã không thể theo dõi Man Haron Monis, tay súng đã thực hiện cuộc tấn công tại quán cà phê Lindt (khu Martin Place, Sydney), dù trước đó người này từng nhiều lần dính đến các vấn đề pháp lý, Thủ tướng Úc Tony Abbott thừa nhận hôm nay 17.12, đồng thời cam kết sẽ tiến hành cuộc điều tra nhằm làm minh bạch lí do Monis không nằm trong danh sách theo dõi khủng bố, theo AP.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/12:  Thủ tướng Úc Tony Abbott đã công khai thừa nhận sự yếu kém của hệ thống an ninh trong vụ khống chế con tin

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/12:  Thủ tướng Úc Tony Abbott đã công khai thừa nhận sự yếu kém của hệ thống an ninh trong vụ khống chế con tin. Ảnh Thanh Niên

“Hệ thống an ninh đã không đánh giá đúng người này”, ông Abbott công nhận. “Hai người đã thiệt mạng, vài người bị thương, nhiều người trở nên ám ảnh vì một kẻ điên đi lang thang ngoài phố”. Chính phủ Úc sẽ phải báo cáo lí do vì sao Monis không bị các cơ quan an ninh theo dõi. Bên cạnh đó, nguồn gốc khẩu súng mà người này sử dụng cũng sẽ được xác minh, khi Úc là quốc gia có quy định về sở hữu vũ khí khá khắt khe.

Đồng ruble tiếp tục lao dốc không phanh

Chỉ trong một ngày, giá trị đồng ruble đã giảm hơn 11% so với đồng USD, mức giảm kỷ lục trong hơn 16 năm qua. Tính chung từ đầu năm đến nay, đồng nội tệ của Nga đã mất 52% giá trị so với đồng USD. Nhiều người lo ngại, Nga sẽ sớm phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính tương tự như hồi năm 1998 khi đồng ruble bị phá giá, đẩy quốc gia này vào tình trạng vỡ nợ.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/12: Đồng ruple giảm mạnh tới mức kỷ lục trong hơn 16 năm qua

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/12: Đồng ruple giảm mạnh tới mức kỷ lục trong hơn 16 năm qua. Ảnh minh họa

Sự tuột dốc không phanh của đồng ruble cũng khiến các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Nga gặp nhiều khó khăn. Mới đây nhất, hãng công nghệ Apple (Mỹ) đã phải đóng cửa các cửa hàng trực tuyến tại Nga để xem xét lại việc định giá sản phẩm.

Loan Nguyễn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang