Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/02/2015

author 18:10 22/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/02/2015 đưa tin khai hội đua thuyền trên đảo Lý Sơn, 130 binh sĩ Ukraine được thả, đổi lấy 52 quân ly khai, Băng giá kỷ lục trong gần 120 năm ở Washington DC,...

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/02/2015 trong nước

Phát hiện xác nam thanh niên bên mương nước

Theo tin tức mới cập nhật 24h từ báo Công Lý, chiều 21/2, một người dân đi qua cánh đồng thì tá hỏa phát hiện xác nam giới tuổi từ 20 đến 22, nằm sấp cạnh mương nước trong tình trạng khỏa thân.Vụ việc được phát hiện tại khu vực cánh đồng Chùa Vàng, thôn Hà Liễu, xã Thanh Quang, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với công an huyện Nam Sách tiến hành điều tra vụ việc. Qua khám nghiệm trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân.

Đến chiều tối 21/2, lực lượng chức năng đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường. Hiện danh tính nạn nhân đang được xác minh, nguyên nhân cái chết đang được điều tra.

Khai hội đua thuyền Tứ linh trên đảo Lý Sơn

Lễ hội đua Tứ linh đầu Xuân mới là lễ hội lớn nhất trong năm của nhân dân trên đảo Lý Sơn, thể hiện nét sinh hoạt độc đáo của cư dân vùng biển và cũng là dịp để những chàng trai là những ngư dân trẻ trên đảo rèn luyện, thi thố tài năng điều khiển ghe thuyền trên biển.

Lễ hội đua thuyền tứ linh đầu xuân mới Ất Mùi của người dân đảo Lý Sơn

Lễ hội đua thuyền tứ linh đầu xuân mới Ất Mùi của người dân đảo Lý Sơn. Ảnh: Tiền Phong

Đây là hoạt động thể dục thể thao nhằm chọn ra những người khỏe mạnh, can trường, sung vào đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc hải dưới triều nhà Nguyễn năm xưa đã có công giong thuyền ra khơi cắm mốc dựng bia chủ quyền đồng thời thu lượm sản vật quý tiến vua.

Trải qua hơn 300 năm, kể từ đó đến nay, mỗi năm cứ vào dịp Tết Nguyên đán và lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa, các tộc họ trên đảo lại tổ chức lễ hội đua thuyền tứ linh để tri ân các bậc tiền nhân và cầu mong thần linh phù trợ cho mưa thuận gió hòa, nông, ngư được mùa, xóm làng bình yên.

Lễ hội đua thuyền tứ linh xuân Ất Mùi năm nay diễn ra trong 5 ngày, từ mồng 4 đến mồng 8 tết, thu hút đông đảo người dân và khách thập phương tham dự, báo Tiền Phong đưa tin.

Quảng Ninh xác minh việc đốt pháo đêm giao thừa

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch thị xã Quảng Yên kiểm tra, xác minh ngay tình trạng đốt pháo nổ diễn ra trên địa bàn phường Hà An, thị xã Quảng Yên. "Chủ tịch thị xã cần xử lý nghiêm những cá nhân có hành vi bắn pháo nổ, đồng thời kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 24/2 (trước ngày mùng 6 Tết)", văn bản nêu rõ.

Trước đó tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), trong đêm giao thừa nhiều người dân vẫn đốt pháo. Xác pháo hồng cũng như xác pháo trắng do dân tự cuộn đến ngày mùng 2, 3 vẫn còn lưu ngoài đường, ngõ xóm các phường Hải Yến, Hà An, theo thông tin từ báo VnExpress.

Nhiều ngõ phố tại phường Hải Yến, thuộc thị xã Quảng Yên, còn hồng nguyên xác pháo

Nhiều ngõ phố tại thị xã Quảng Yên, còn hồng nguyên xác pháo. Ảnh: VnExpress

Người dân phản ánh, tại các phường xã khác thuộc bán đảo Hà Nam (thị xã Quảng Yên), pháo được đốt khá nhiều. “Những nhà đốt pháo chủ yếu là có người đi làm ăn tại vùng biên nên mới có cơ hội mua được pháo lậu mang về hoặc những gia đình có điều kiện kinh tế, bởi vì pháo lậu rất đắt, lên tới 2 triệu đồng mỗi bánh pháo”, một người dân nói. 

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/02/2015 quốc tế

130 binh sĩ Ukraine được thả, đổi lấy 52 quân ly khai 

Thông tin trên được một quan chức thuộc Hội đồng an ninh quốc gia Ukraine cho biết hôm nay 22-2. Theo Reuters, tại làng Zholobok cách khu vực Luhansk mà quân ly khai đang chiếm giữ 20km về phía tây, hơn 130 binh sĩ Ukraine đã được thả để đổi lại 52 quân ly khai đêm 21-2.

Đây là một trong những bước đầu tiên nhằm thực hiện thỏa thuận hòa bình đạt được giữa các bên hôm 12-2 sau khi lãnh đạo Pháp, Đức, Nga, Ukraine gặp nhau ở Belarus, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Giao tranh đã giảm bớt ở nhiều khu vực sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực 1 tuần trước. Tuy nhiên, hôm 18-2, quân ly khai đã chiếm được thêm vị trí chiến lược ở thị trấn Debaltseve, buộc hàng ngàn quân chính phủ rút lui.  

Binh sĩ Ukraine trước giờ được trao trả đêm 21-2. Ảnh: Reuters

Binh sĩ Ukraine trước giờ được trao trả đêm 21-2. Ảnh: Reuters

Trước tình hình này, Mỹ và các đồng minh châu Âu đang thảo luận các biện pháp trừng phạt khắt khe hơn đối với Nga trong khi Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ xem xét các động thái tiếp theo trước tình hình tại Ukraine.

Băng giá kỷ lục trong gần 120 năm ở Washington DC

Sau khi càn quét các bang phía Nam và miền Trung Tây từ đêm 16/2 (giờ địa phương), hôm nay, trận bão tuyết mới đã bắt đầu tấn công các bang thuộc khu vực Đông Bắc nước Mỹ, theo thông tin từ VOV.

Từ trưa ngày 21/2, tuyết bắt đầu rơi dày tại khu vực thủ đô Washington và thành phố Baltimore thuộc bang Maryland, tiếp đó xảy ra tại thành phố New York và thành phố Boston thuộc bang Massachusetts vào cuối ngày.

Điều kiện thời tiết băng giá là nguyên nhân gây ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông đường bộ. Trong khi theo thống kê của trang mạng  FlightAware.com, tính đến 9 giờ 30 phút tối ngày 21/2, có hơn 1.500 chuyến bay đã bị hủy, hơn 2.750 chuyến bị hoãn, và trong số đó rất nhiều chuyến xảy ra tại hai sân bay quốc tế ở thủ đô Washington và thành phố Baltimore. 370 chuyến bay trong ngày 22/2 cũng đã chính thức bị hủy.

Tại bang Tennessee, 50.000 khách hàng thuộc 12 hạt đang phải sống trong điều kiện giá rét mà không có điện. Cũng theo Cơ quan Quản lý Khẩn cấp bang Tennessee, đến nay, có tổng cộng 18 người thiệt mạng trong các vụ việc liên quan đến thời tiết, bao gồm 9 người bị hạ thân nhiệt và 5 nạn nhân trong các vụ tai nạn giao thông.

Trung - Ấn tranh cãi về biên giới

Theo kênh News Asia, hôm 20-2, Trung Quốc đã gửi một bản kháng nghị chính thức chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ ông Narendra Modi tới khu vực biên giới mà cả 2 quốc gia này đang tranh chấp, theo tin tức từ PLO.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tới khu vực biên giới mà Trung - Ấn đang tranh chấp.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tới khu vực biên giới mà Trung - Ấn đang tranh chấp. Ảnh: CNA

Theo đó, Trung Quốc không công nhận toàn bộ lãnh thổ thuộc phía đông bắc bang Arunachal Pradesh của Ấn Độ hay còn gọi là Nam Tây Tạng. Thị trấn lịch sử Tawang là một vị trí quan trọng đối với Phật giáo Tây Tạng. Trung Quốc đã chiếm giữ nơi này suốt cuộc chiến tranh năm 1962.

Hôm 20-2, một tuyên bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết “Chính quyền Trung Quốc chưa bao giờ công nhận cái mà Ấn Độ gọi là “bang Arunachal Pradesh”. Hơn nữa, chuyến thăm của thủ tướng Ấn Độ Modi đến vùng tranh chấp là “không có lợi” cho việc phát triển quan hệ Trung - Ấn”.

Phó Bộ trưởng Ngoại giao Trung quốc Liu Zhenmin đã nói với đại sứ Ấn Độ tại Trung Quốc hôm 21-2 rằng Trung Quốc kịch liệt phản đối chuyến công du này. “Phía Ấn Độ nhất quyết sắp xếp các hoạt động của các nhà lãnh đạo tại khu vực tranh chấp đã vi phạm chủ quyền và lợi ích lãnh thổ của Trung Quốc, châm ngòi cho các vấn đề về tranh chấp biên giới và xâm phạm đến các thỏa thuận về việc xử lý thỏa đáng vấn đề biên giới”, bản tuyên bố dẫn lời ông Liu cho biết.

Thái Hà


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang