Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/4/2015

author 17:04 27/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/4/2015 đưa tin Người phụ nữ bán bánh dạo bị xe tải cán tử vong, Nghệ An phá hủy gần 1 tấn bom, 500kg đạn pháo các loại, Chấn động với biến đổi gien phôi thai người, .....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/4/2015 trong nước

Thương tâm người phụ nữ bán bánh dạo bị xe tải cán tử vong

Theo thông tin tức mới cập nhật từ báo Người Đưa Tin, vụ tai nạn giao thông thương tâm trên xảy ra vào khoảng 7h ngày 27/4 tại bãi cát Tân Ba (P. Bình Thắng, TX. Dĩ An, Bình Dương) khiến người phụ nữ bán bánh dạo tử nạn dưới bánh xe.

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay, một phụ nữ bị xe tải cán tử vong

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay, một phụ nữ bị xe tải cán tử vong 

Tin tức từ người dân cho biết, vào thời điểm trên, bà Nguyễn Thị Ngọc Đ. (57 tuổi, ngụ P.Tân Vạn, TP.Biên Hoà, Đồng Nai) đang đi trên chiếc xe đạp vào địa điểm trên để bán bánh. Đúng lúc này, chiếc xe tải mang BKS 51C-374.71 (chưa rõ người điều khiển) bất ngờ lùi xe và tông phải bà Đ. đang đứng bán bánh gần đó rồi cán qua người khiến bà tử vong tại chỗ.

Nghệ An phá hủy gần 1 tấn bom, 500kg đạn pháo các loại

Dân Trí đưa tin, ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phối hợp với Tổng công ty xây dựng Lũng Lô - Bộ Quốc Phòng tiến hành phá hủy hàng chục bom mìn và đầu đạn các loại rà tìm được còn sót lại sau chiến tranh.

Theo đó, từ đầu năm 2015 đến nay, đội đặc công rà phá bom mìn thuộc Tổng công ty xây dựng Lũng Lô - Bộ Quốc Phòng đã tiến hành rà tìm bom, mìn còn sót lại sau chiến tranh trên vùng biển giáp ranh giữa 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa. Đơn vị đã phát hiện được 5 quả bom (có trọng lượng khoảng 950kg), 30 đầu đạn pháo, 6 vỏ đạn pháo (500kg)...

 

Nghệ An phá hủy gần 1 tấn bom, 500kg đạn pháo các loại, theo tin tức mới cập nhật

Nghệ An phá hủy gần 1 tấn bom, 500kg đạn pháo các loại, theo tin tức mới cập nhật 

Sau khi thu gom toàn bộ số bom mìn trên, ngày 26/4, đơn vị đã vận chuyển theo đường biển vào bãi biển Quỳnh Nghĩa để bàn giao cho Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu đã tiến hành kích nổ, phá hủy an toàn số bom, đạn trên tại bãi biển thuộc xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Thiếu nữ đi cướp lấy tiền xóa hình xăm

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 24/4, tại cửa hàng bán đồ lưu niệm số 271 Trần Nguyên Hãn, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân. Chủ cửa hàng Đỗ Thị T. (SN 1973), đã may mắn được chồng phát hiện và kịp thời giải thoát.Kẻ cướp cũng không kịp trốn thoát bởi người dân xung quanh nhanh chóng có mặt vây bắt cùng với phương tiện gây án là 1 con dao rọc giấy, 1 cuộn băng dính, 1 mũ lưỡi trai cùng 1 xe đạp mini.

Tại cơ quan Công an, kẻ cướp khai nhận là Nguyễn Thị Ngân (SN 1993), ở xã Xuân Thượng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Ngân hiện đang là nhân viên công ty khuôn mẫu Phú Thành, quận Kiến An. Thiếu nữ quê Nam Định cho biết, trước đó nghe theo bạn bè rủ rê đi xăm hình trên người. Tuy nhiên, sắp đến ngày được nghỉ lễ về quê sợ bị gia đình phát hiện nên tìm cách để xóa hình xăm này.

Hung khí dùng để thực hiện vụ cướp của thiếu nữ

Hung khí dùng để thực hiện vụ cướp của thiếu nữ

Không có tiền để xóa hình xăm, Ngân nghĩ cách đi cướp tài sản. Trước khi ra tay, tranh thủ lúc ở chỗ làm, Ngân thủ sẵn trong túi quần 1 cuộn băng dính và 1 con dao rọc giấy. Đến chiều cùng ngày, khi đi làm về, Ngân đạp xe ngang qua nhà 271 Trần Nguyên Hãn, phát hiện trong nhà chỉ có mình chị T. đang bán hàng. Ngân vờ làm khách vào mua hàng.

Trong lúc nhờ chủ quán chọn quà giúp, Ngân cố tình để cuộn băng dính trên mặt tủ kính và hỏi chị T. cho đi vệ sinh nhờ. Đang trong nhà vệ sinh, Ngân vờ kêu đau bụng và nhờ chị T, cầm hộ cuộn băng dính vào. Đợi lúc chị T. đưa cuộn băng dính, Ngân bất ngờ kéo tay lôi thốc chị vào phía trong và dùng dao kề vào cổ khống chế. Tuy nhiên, chị T. đã cắn mạnh vào tay Ngân và tri hô cướp cướp…

Nghe tiếng hô, chồng chị T. từ trên gác chạy xuống, giải thoát cho vợ và bắt giữ Ngân, dẫn giải đến Công an phường Nghĩa Xá trình báo. Hiện cơ quan Công an đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng, theo Vietnamnet.

Chấn động với biến đổi gien phôi thai người

Theo báo Người Lao Động, các nhà nghiên cứu tại Trường ĐH Trung Sơn (TP Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông) mới đây khẳng định họ đã can thiệp vào phôi thai để thay đổi gien gây chứng rối loạn máu chết người.Được đứng đầu bởi giáo sư Hoàng Quân Tựu, công trình trên xuất hiện trên tạp chí Protein and Cell hôm 18-4 sau khi chuyên san Nature and Science từ chối đăng vì lý do đạo đức.

Có thể được xem là khám phá lớn nhất thế kỷ về công nghệ sinh học, nhóm nghiên cứu cho biết đã dùng kỹ thuật biến đổi gien CRISPR/Cas9 để thay đổi loại gien có khả năng gây rối loạn máu dẫn đến tử vong.Kỹ thuật CRISPR công bố năm 2012, sử dụng một protein có nguồn gốc vi khuẩn để cắt bỏ một gien đặc biệt, cùng lúc đó thay thế bằng một phân tử khác.

Nghiên cứu về biến đổi gen phôi thai người gây chấn động

Nghiên cứu về biến đổi gien phôi thai người gây chấn động 

Kỹ thuật này đã được giới khoa học các nước nghiên cứu trên tế bào trưởng thành và trên động vật nhưng chưa bao giờ thử nghiệm với phôi thai người.Nhóm nghiên cứu của giáo sư Hoàng giới thiệu gien mới được cấy ghép thành công ở 28 phôi thai trong tổng số 86 phôi được thử nghiệm.

Theo nhóm này, họ sử dụng phôi thai được tạo ra từ thụ tinh trong ống nghiệm nhưng không có khả năng phát triển.Giám đốc Trung tâm Theo dõi gien con người (Anh), tiến sĩ David King, nhận xét: “Thông tin này gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng phải có một lệnh cấm toàn cầu ngay lập tức về việc tạo ra những đứa trẻ được thiết kế sẵn. Điều quan trọng nhất là không để xảy ra một tương lai mà người giàu có thể “mua” người nối dõi với những lợi thế di truyền”.

Cũng theo ông King, hiện đã có nhiều cách để chữa chứng rối loạn máu. Do đó, nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Trung Quốc có thể được ghi vào lịch sử như một bước tiến của khoa học nhưng hoàn toàn “không cần thiết và vô đạo đức”.

Nepal làm lễ hỏa thiêu hàng trăm nạn nhân động đất

Lễ hỏa thiêu diễn ra gần ngôi đền nổi tiếng Pashupatinath ở Thung lũng Kathmandu. Các nạn nhân thiệt mạng vì động đất tập trung chủ yếu ở đây nên áp lực dồn vào khu vực hỏa táng đạo Hindu này là rất lớn. Các gia đình chen lấn để có được không gian hỏa táng cho người thân của mình. Hàng trăm người phải thực hiện các nghi lễ cuối cùng bên ngoài những địa điểm quy định.

 

Nepal làm lễ hỏa thiêu hàng trăm nạn nhân động đất

Nepal làm lễ hỏa thiêu hàng trăm nạn nhân động đất

"Mọi người thực hiện các nghi lễ cuối cùng ở bất kỳ nơi nào họ có thể và không tuân theo đúng các nghi thức", một nhân chứng kể.Những đám khói trắng bốc lên hai bên bờ sông Bagmati gần ngôi đền thiêng, trong tiếng khóc tuyệt vọng của các gia đình. 
Các tín đồ Hindu chiếm 80% trong tổng số 29 triệu dân Nepal.Hơn 3.200 người đã được xác nhận thiệt mạng sau khi trận động đất mạnh 7,8 độ Richter làm rung chuyển Nepal hôm 25/4. Số người chết còn có thể tăng lên do nhiều nạn nhân bị vùi lấp trong các đống đổ nát và lực lượng cứu hộ chưa tiếp cận được các khu vực hẻo lánh, theo tin tức từ VnExpress. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang