Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24 giờ qua

author 19:08 29/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/11 đề cập đến những sự kiện nóng nhất trong ngày bao gồm Thông tin về bão số 4, cụ bà tử vong do cháy cửa hàng, tai nạn xe khách, dự án xây bệnh viện Nhi TPHCM.

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới nhất bão số 4 chỉ còn cách đất liền 210km

Theo tin tức mới cập nhật bão số 4 vẫn đang giữ cường độ mạnh cấp 9, giật cấp 10, cấp 11. Tốc độ đang đi chậm lại, trung bình khoảng 15km/h, khoảng cách tâm bão với đất liền chỉ còn 210km.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/11: Bão số 4 đang đi với tốc độ trung bình 15km/h, khoảng cách tâm bão với đất liền chỉ còn 210km

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/11: Bão số 4 đang đi với tốc độ trung bình 15km/h, khoảng cách tâm bão với đất liền chỉ còn 210km. Ảnh  NCHMF

Theo dự báo, bão sẽ tiếp tục di chuyển với tốc độ 20 km/h theo hướng Tây, khoảng 9-10h tối nay, bão đổ bộ vào đất liền các tỉnh Nam Bình Định - Bắc Khánh Hòa, cường độ cấp 8, giật cấp 9,10. Sau đó, bão sẽ di chuyển sâu vào đất liền và yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 10h trưa mai còn là vùng thấp trên khu vực phía đông của Campuchia.

Hiện tại, vùng biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có gió mạnh cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão cấp 8 - 9, giật cấp 10 - 11. Sóng biển cao từ 2 - 4m. Biển động rất mạnh. Từ chiều nay, vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa gió mạnh cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9 – 10.

Mưa lớn cũng là vấn đề cần lưu tâm trong bão số 4. Từ chiều nay vùng mưa sẽ trải rộng từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên. Trong đó, trọng tâm mưa là Quảng Ngãi – Khánh Hòa và Kon Tum, Gia Lai, dồn dập nhất là đêm nay và sáng mai. Lượng cả đợt là 70-120mm, có nơi trên 150mm, thậm chí lớn hơn 200mm.

Hà Nội: Cháy cửa hàng tạp hóa khiến cụ bà tử vong

Ngọn lửa bất ngờ bốc cháy tại một cửa hàng tạp hóa gần chợ Thượng Thanh (Long Biên - Hà Nội), sau đó lan sang 2 cửa hàng bên cạnh và kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ. Hậu quả, một cụ bà tử vong và 4 người khác bị thương.Vụ hỏa hoạn trên xảy ra vào khoảng 3h rạng sáng nay (29/11) tại một cửa hàng kinh doanh tạp hóa, sát chợ Thượng Thanh (phường Thượng Thanh, Long Biên - Hà Nội).

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/11: Đám cháy phát ra từ cửa hàng tạp hóa ở giữa, sau đó lan sang 2 cửa hàng bên cạnh

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/11: Đám cháy phát ra từ cửa hàng tạp hóa ở giữa, sau đó lan sang 2 cửa hàng bên cạnh. Ảnh Dân Trí

Người dân khu vực này cho biết, vào thời gian trên người ta nghe thấy mọi người hô hoán nhau có cháy, sau đó nhìn thấy lửa và khói bốc cao phát ra từ một cửa hàng kinh doanh tạp hóa. Ngọn lửa nhanh chóng lan sang 2 cửa hàng kinh doanh đồ ăn sáng và cửa hàng đồ nhựa.
Thông tin ban đầu, thời điểm ngọn lửa bốc cháy dữ dội, một cụ bà 77 tuổi trong cửa hàng tạp hóa không thoát ra kịp nên đã tử vong. Ngoài ra, còn 4 người khác bị thương, đã được đưa đi bệnh viện cứu chữa.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại.

Vụ mất quyền kiểm soát không lưu: được làm và làm được

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu đánh giá lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực của Tổng công ty Quản lý bay và cho nghỉ việc toàn bộ nhân viên yếu kém.

Sau sự cố mất điện gây mất quyền kiểm soát không lưu trong vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh trưa 20-11, đã có thông tin gây sốc dư luận do chính Tổng công ty Quản lý bay VN (VATM) đưa ra: đội ngũ nhân viên kiểm soát không lưu hiện nay của ngành hàng không có tay nghề trung bình và yếu chiếm tỉ lệ 40%, trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh) của đội ngũ này có tới 30% chưa đạt mức 4 theo tiêu chuẩn tối thiểu của Tổ chức Hàng không quốc tế (ICAO). 

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/11: Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu đánh giá lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực của VATM

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/11: Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu đánh giá lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực của VATM. Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu đánh giá lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực của Tổng công ty Quản lý bay và cho nghỉ việc toàn bộ nhân viên yếu kém.

Chấm dứt hợp đồng lao động với tất cả nhân viên yếu kém là cần thiết, nhưng tôi cho rằng chấm dứt nguyên nhân gây ra thực trạng nói trên mới thật sự là vấn đề quan trọng.
Đó là cần đánh giá lại chính sách phát triển nguồn nhân lực, là xem xét lại cơ chế tuyển dụng và đề bạt, sử dụng người tại VATM. Chỉ như vậy mới tránh tình trạng nhiều người làm được việc nhưng không được làm, còn những người được làm thì không làm được, hậu quả gây ra sự cố ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành và cả uy tín quốc gia như đã thấy.

Lời khai của hành khách sống sót trên xe gặp nạn

Trưa 29/11, ông Trần Đình Thông, Phó trưởng công an huyện Nghi Lộc cho biết cơ quan điều tra đã quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Cảnh (30 tuổi, trú tại Hậu Lộc, Thanh Hóa), tài xế chiếc xe biển Lạng Sơn gặp nạn sáng nay tại địa bàn Nghệ An để điều tra hành vi vi phạm quy định giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.
Theo cơ quan điều tra, tài xế Cảnh bị thương nhẹ ở tay và đã ra trình diện nhà chức trách sau khi tai nạn xảy ra.

"Cảnh khai anh ta ngủ gật, làm xe mất lái lao sang phía tay trái và lật nghiêng xuống ruộng", Phó công an huyện kể lại lời khai của tài xế. Đang cấp cứu tại bệnh viện 115 Nghệ An, anh Đàm Văn Dinh (25 tuổi, trú tại Chi Lăng, Lạng Sơn) bị thương vùng chân và đốt sống cổ vẫn nhớ rõ giây phút xe gặp nạn. Anh Dinh cho biết, trên xe có tất cả 34 người bao gồm lái xe, không có trẻ em, đây là xe hợp đồng đi ăn cưới tại Đô Lương (Nghệ An). Anh Dinh là người ngồi ghế đầu tiên song song với tài xế Cảnh.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/11: Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng do tài xế ngủ gật

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/11: Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng do tài xế ngủ gật. Ảnh VNExpress

"Lúc đó tôi thức, đang cầm điện thoại để chơi thì giật nảy người khi thấy xe đánh võng, nghĩ tài xế đánh lái để tránh ổ gà. Nhưng khi đánh mắt nhìn sang bên trái thì thấy tài xế đang nhắm mắt như đang ngủ, tôi chưa kịp hét gọi lái xe thì chiếc xe chao đảo rồi lật xuống ruộng", anh Dinh cho biết tất cả diễn ra rất nhanh.Trước đó vào lúc 5h sáng nay xe khách mang biển Lạng Sơn hợp đồng chở 32 khách đi ăn cưới tại Đô Lương (Nghệ An) thì gặp tai nạn tại đường tránh thành phố Vinh. Vụ tai nạn làm anh Hoàng Văn Quế (22 tuổi, trú tại Bình Giang, Lạng Sơn) tử vong. 20 người khác nhập viện cấp cứu.

Hơn 4.500 tỷ đồng xây mới Bệnh viện Nhi Đồng TP Hồ Chí Minh

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới Bệnh viện Nhi Đồng tại xã Tân Kiên và xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án do Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế thành phố làm chủ đầu tư; có diện tích sử dụng đất hơn 124.700m2; tổng mức đầu tư gần 4.500 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2014-2016. 

Mục tiêu của dự án là xây dựng mới Bệnh viện Nhi Đồng thành phố theo hướng hiện đại, kỹ thuật cao, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực; có cơ chế quản lý điều hành tiên tiến để cung ứng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực chất lượng.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/11: Mô hình Bệnh viên Nhi Đồng được xây dựng mới

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/11: Mô hình Bệnh viên Nhi Đồng được xây dựng mới. Ảnh TTXVN

Bệnh viện Nhi Đồng mới có đầy đủ các khu khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú; khu cận lâm sàng và chẩn đoán y khoa; khu đào tạo; khu hành chánh; hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ trợ; hệ thống trang thiết bị hiện đại, hoàn chỉnh với quy mô 1.000 giường bệnh, nhóm A.

Hệ thống trang thiết bị y tế phục vụ hoạt động cho bệnh viện được đầu tư theo hướng hiện đại, kỹ thuật cao; hệ thống xử lý nước thải theo công nghệ AAO (Nhật Bản), đảm bảo an toàn khi xả thải ra môi trường.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang