Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/11

author 16:00 30/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/11 đề cập đến thông tin mới nhất về cơn bão số 4, vụ tai nạn xe tải, xe khách chở nội tạng thối, đào tiên hồ lô đắt hàng...

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhiều nơi mưa to

Theo tin tức mới cập nhật, do ảnh hưởng của bão số 4, ở Quy Nhơn và An Nhơn đã có gió giật mạnh cấp 9, ở Tuy Hòa có gió giật mạnh cấp 7, ở Hoài Nhơn, An Khê và Pleiku có gió giật mạnh cấp 6. Ở Phú Yên – Bình Định và Gia Lai đã có mưa to đến rất to.

Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của bão số 4, ở Quy Nhơn và An Nhơn đã có gió giật mạnh cấp 9, ở Tuy Hòa có gió giật mạnh cấp 7, ở Hoài Nhơn, An Khê và Pleiku có gió giật mạnh cấp 6. Ở Phú Yên – Bình Định và Gia Lai đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50 – 100mm, một số nơi có lượng lớn hơn như Quy Nhơn 149mm, Vân Canh (Bình Định) 131mm, Sông Cầu (Phú Yên) 194mm, Hà Bằng (Phú Yên) 130mm, An Khê (Gia Lai) 114mm.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/11: Vị trí và đường đi của con bão số 4

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/11: Vị trí và đường đi của con bão số 4. Ảnh NCHMF

Do ảnh hưởng của mưa bão, trong ngày hôm nay (30/11), lũ các sông từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum lên nhanh và có khả năng đạt mức báo động 1 đến báo động 2. Có nguy cơ ngập úng ở vùng đồng bằng ven biển và vùng trũng các tỉnh từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên; lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum.

Đêm nay (30/11) sẽ có một đợt gió mùa đông bắc mạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ gây gió mạnh trên vịnh Bắc Bộ cấp 7, giật cấp 9, sau đó ảnh hưởng đến Trung Bộ gây mưa vừa, mưa to đến rất to.

Thầy giáo Lê Trung Sứng nhận thư khen của Chủ tịch nước

Sáng nay (30/11), Quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ đã tổ chức Lễ trao Thư khen của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho thầy giáo Lê Trung Sứng ở trường Tiểu học Long Hòa 1. Thầy giáo Lê Trung Sứng là 1 trong 3 nhà giáo của cả nước được đón nhận vinh dự này. 

Thầy giáo Lê Trung Sứng được Chủ tịch nước gửi Thư khen ngợi bởi tấm gương tận tụy với nghề, quên mình yêu thương dạy dỗ học trò. Cụ thể, trong gần 20 năm qua, không chỉ làm người thầy tốt ở trường, mà thầy còn không quản vất vả sớm hôm, tự nguyện dạy bơi miễn phí cho hơn một nghìn lượt trẻ em trong vùng trên các đoạn sông, con rạch. 

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/11: Thầy giáo Lê Trung Sứng nhận thư khen với 16 năm tận tụy dạy trẻ tập bơi miễn phí

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/11: Thầy giáo Lê Trung Sứng nhận thư khen với 16 năm tận tụy dạy trẻ tập bơi miễn phí. Ảnh minh họa

Trong ngần ấy năm, những lớp dạy bơi do thầy đảm trách chưa từng xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Không chỉ dạy cho các em biết bơi, thầy Lê Trung Sứng còn có công phát hiện, đào tạo nhiều học trò để sau này, một số em đã có điều kiện phát triển trở thành những vận động viên bơi lội nổi tiếng trong, ngoài nước như Ngô Minh Nhanh, Nguyễn Văn Nhân, Nguyễn Thị Ánh Viên…

Quảng Bình: Bắt xe khách lén lút chở 250kg nội tạng thối

Sáng 30/11, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Bình đã phát hiện xe ô tô khách BKS 75B- 007.57 đang lưu thông trên đường Quốc lộ 1A theo hướng Bắc- Nam, đoạn qua xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, có nhiều nghi vấn.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe chứa 5 thùng xốp chứa nội tạng động vật, mỗi thùng xốp nặng khoảng 50kg. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Lê Huy (trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) không xuất trình được bất kỳ hóa đơn, chứng từ giấy tờ kiểm dịch để chứng minh nguồn gốc số hàng hóa trên.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/11: Xe khách chở lén lút 250kg nội tạng thối

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/11: Xe khách chở lén lút 250kg nội tạng thối. Ảnh Giáo dục thời đại

Mỗi thùng xốp được bao bọc rất kỹ bằng băng dính. Khi mở ra, bên trong là những số lượng lớn nội tạng trâu, bò đông lạnh…đã bốc mùi hôi thối. Ngoài ra, các lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 9 bao tải chứa đựng hơn 700kg áo quần, giày dép các loại.Hiện, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã lập biên bản vi phạm đối với lái xe và chủ xe kháchđồng thời thu giữ tang vật, bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý theo luật định.

Đào tiên hồ lô miền Tây 1,4 triệu đồng/cặp vẫn đắt hàng

Ông Võ Hồng Quốc, ở ấp Phú Trí A, xã Phú Tân là người đầu tiên trồng 300 gốc đào tiên tạo hình hồ lô, dự kiến Tết này cung ứng ra thị trường khoảng 1.500 trái, với giá bán từ 500.000 - 700.000 đồng/trái.

Ông Quốc chia sẻ: Cây đào tiên trồng xen trong vườn bưởi rất dễ dàng vì là giống cây khỏe, phát triển nhanh. Trồng khoảng 2 năm đào tiên bắt đầu cho trái, bình quân mỗi cây sẽ cho khoảng 10-15 trái. Nhưng theo ông Quốc, để chọn ra trái đẹp tạo hình hồ lô thì mỗi cây tối đa chỉ chừng 5-8 trái.

Tin tức mới cập nhạt 24h ngày 30/11: Đào tiên hồ lô độc đáo có giá cao nhưng vẫn đắt hàng

Tin tức mới cập nhạt 24h ngày 30/11: Đào tiên hồ lô độc đáo có giá cao nhưng vẫn đắt hàng. Ảnh minh họa

Theo vị chủ nhân này, vườn của ông nhiều năm nay trồng bưởi hồ lô. Thấy quả đào tiên cũng gần như bưởi, dễ chăm sóc lại chưng được lâu, nên ông kết hợp tạo hình hồ lô với quả này phục vụ nhu cầu Tết.

Nông dân sản xuất loại quả này cho biết, trồng đào tiên hồ lô không tốn nhiều chi phí như bưởi hay dưa hấu hồ lô, vì cây ít bệnh, không rụng trái và cũng không bị sâu cắn phá. Theo dự kiến của ông Quốc, với 1.500 trái đào tiên hồ lô bán dịp Tết này, ông sẽ có thu trên nửa tỷ đồng.

Mưa to, đường trơn trượt, 2 xe tải lật nhào trên đường Hồ Chí Minh

Sáng ngày 30/11, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Kon Tum đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 xe tải bị lật nhào. Vụ thứ nhất xảy ra vào lúc 6h, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua khu vực thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây, TP Kon Tum). Chiếc xe tải mang biển số 77H-7138 chở đầy xi măng vận chuyển từ Đà Nẵng lên Kon Tum, đi đến đoạn trên thì bị lật xuống lề đường. Vụ tai nạn may mắn không làm ảnh hưởng đến người đi đường, nhưng khiến 2 cây cột điện bị gãy đổ.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/11: 2 xe tải lật nhào trên dường do mua to, đường trơn trượt

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/11: 2 xe tải lật nhào trên dường do mua to, đường trơn trượt. Ảnh Dân trí

Khoảng 2 tiếng sau, một vụ tai nạn tương tự đã xảy ra cách hiện trường vụ tai nạn trên khoảng 100m. Theo người dân có mặt hiện trường kể lại, vào thời điểm trên, xe tải biển số 78K-3898 do tài xế Nguyễn Viết Tuấn (SN 1980, ngụ tại An Hiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), đang vận chuyển củ mì (sắn) từ huyện Krông Pa (Gia Lai) lên nhập tại nhà máy mì huyện Đăk Hà (Kon Tum) thì lật nhào xuống đường.Sau khi xảy ra tai nạn đã gây ùn tắt giao thông, lực lượng CSGT Công an tỉnh và Thanh tra giao thông Kon Tum nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phân làn giao thông và rải đá chống lầy lội, trơn trượt.

Loan Nguyễn (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang