Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/2/2015

author 16:25 04/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay 4/2/2015 đưa tin rơi vụ máy bay ở Đài Loan 16 người mất tích,Cháy tàu trên vịnh Hạ Long, Bắn hạ 2 máy bay ném bom Ukraine ở Donetsk

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/2/2015 trong nước

Cháy tàu trên Vịnh Hạ Long: Nguyên nhân cháy vẫn bí ẩn

Theo tin tức mới cập nhật từ VTV, đến hiệ tại vẫn chưa xác định được nguyên nhân của vụ cháy tàu QN2566 trên Vịnh Hạ Long vào 20h00 tối qua ngày 03/02. Theo chủ tàu QN2566, đám cháy được khởi phát từ một phòng ngủ của khách từ tầng 2 với những nguyên nhân được cho là không xác định được. Cũng theo chủ tàu QN2566, khi đám cháy xảy ra khách đã ra phòng khách của tàu để ngồi nghe nhạc.

Cháy tàu trên vịnh Hạ Long vẫn là rõ nguyên nhân là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Cháy tàu trên vịnh Hạ Long vẫn là rõ nguyên nhân là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Hệ thống báo cháy đã phát ra tín hiệu cảnh báo tuy nhiên với sự hỗ trợ của gió mùa Đông Bắc, đám cháy đã gây thiệt hại lớn cho tàu QN2566... Chỉ sau 30 phút, lực lượng chức năng đã có mặt và dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Khi xảy ra cháy, trên tàu QN2566 có 16 hành khách, 7 thuyền viên, 1 phục vụ và 1 hướng dẫn viên song rất may đã không có bất cứ thiệt hại nào về người. Tàu QN2566 là loại tàu 3 sao, mới đầu tư 3 tỷ để sửa chữa bảo dưỡng và vừa mới quay lại hoạt động. Tàu có giấy phép đăng kiểm, hoạt động đầy đủ.

Tái hiện phiên chợ vùng cao Lào Cai tại Hà Nội

Theo VOV, "Phiên chợ vùng cao - Lào Cai" sẽ được tái hiện tại Hội Xuân Ất Mùi 2015 diễn ra từ ngày 6-15/2/2015 (tức ngày 18-27/12 âm lịch) tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Việt Nam - Số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

"Phiên chợ Vùng cao" sẽ được tái hiện sinh động ngay tại thủ đô Hà Nội với những nét văn hóa đặc sắc và hấp dẫn của các phiên chợ vùng cao Bắc Hà, Văn Bàn, Sa Pa của tỉnh Lào Cai. Không gian chợ được tạo dựng chủ yếu từ các chất liệu tranh, tre, nứa, lá… Cảnh sắc của phiên chợ miền núi rực rỡ sắc màu với hình ảnh của những cô gái, chàng trai dân tộc Mông, Dao đi ngựa xuống chợ, các trò chơi dân gian và các món ẩm thực mang đặc trưng của các dân tộc vùng núi Tây Bắc.

Chợ Tết Lào Cai tại Hà Nội là một trong những tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/2/2015

Chợ Tết Lào Cai tại Hà Nội là một trong những tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/2/2015

Tại phiên chợ, những đặc sản nông nghiệp của tỉnh Lào Cai như trà, rau củ, quả, thủ công mỹ nghệ, các sản vật ẩm thực miền núi… cũng được giới thiệu đến người dân thủ đô và du khách. Tại Hội Xuân Ất Mùi 2015 nhiều hoạt động phong phú khác cũng sẽ diễn ra như triển lãm “Văn hóa cổ truyền dân tộc Việt Nam” trưng bày các loại tranh dân gian ngày tết, hình ảnh về tết Việt xưa và nay, sách về văn hóa tết cổ truyền dân tộc, xen kẽ là các tiểu cảnh sắp đặt nghệ thuật về hoa, cây cảnh đậm chất văn hóa truyền thống.

Hai họa sĩ Lê Trí Dũng và Trang Thanh Hiền sẽ giới thiệu với công chúng một bộ tranh với chủ đề “Những con giáp ngày xuân”. Bên cạnh đó, nhiều chương trình văn hóa- nghệ thuật dân gian truyền thống sẽ được tổ chức, tạo không khí vui tươi trong dịp đón Tết cổ truyền dân tộc.

Bắt quả tang 3 tài xế đổ trộm 25 tấn chất thải độc hại

Theo tin tức trên Dân Trí, trong khi các tài xế đang tiến hành đổ trộm và chôn lấp chất thải cạnh một lò gạch thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang. Ngày 4/2, Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường Đồng Nai cho biết, đơn vị này vừa bắt quả tang một vụ vận chuyển và chôn lấp hàng chục tấn rác thải công nghiệp tại ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom (Đồng Nai).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 3 xe tải do Nguyễn Lâm Thanh, Nguyễn Văn Định và Hà Huy Tiến (đều ngụ tại thành phố Biên Hòa) điều khiển đang thực hiện hành vi đổ 25 tấn chất thải công nghiệp ra môi trường rồi chôn lấp bên cạnh lò gạch thuộc khu vực trên.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/2/2015 đưa tin 3 tài xế bị bắt quả tang vì đổ trộm 25 tấn chất thải độc hại

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/2/2015 đưa tin 3 tài xế bị bắt quả tang vì đổ trộm 25 tấn chất thải độc hại

Bước đầu các tài xế khai nhận, vào chiều 2/2, theo chỉ đạo của một doanh nghiệp có chức năng xử lý chất thải nguy hại đóng tại thành phố Biên Hòa, các tài xế vào Công ty TNHH Seo Rim Vina (đóng tại Khu công nghiệp Long Bình – thành phố Biên Hòa) thu gom, vận chuyển hơn 25 tấn chất thải gồm bụi đánh kim loại, chà bóng, giẻ lau…

Sau khi thu gom, 3 tài xế tập kết xe tải tại bãi xe vòng xoay Đồng Khởi – Phạm Văn Khao (thành phố Biên Hòa), đến 5 giờ sáng 3/2, thì vận chuyển số chất thải trên về khu vực lò gạch Sông Mây để thực hiện hành vi đổ trộm và chôn lấp thì bị bắt quả tang. Sau khi lập biên bản, lực lượng chức năng đã áp tải 3 xe vận chuyển chất thải trên về Công ty TNHH Seo Rim Vina chờ xử lý. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/2/2015 quốc tế

Rơi máy bay ở Đài Loan: 16 người chết, nhiều người mất tích

Theo Tuổi Trẻ, truyền thông Đài Loan đưa tin có ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ATR 72-600 của hàng không TransAsia rơi trên sông Keelung ở Đài Bắc, Đài Loan. Tờ Guardian ngày 4-2 cho biết, máy bay ATR-72 của hàng không TransAsia chở 58 người vừa rơi trên sông Keelung ở Đài Bắc, Đài Loan. Trong số 58 hành khách đi trên máy bay gặp nạn, có 31 khách du lịch người Trung Quốc và hai trẻ em.

Những hình ảnh mới nhất về vụ việc trên trang TVBS cho thấy trước khi lao xuống sông, chiếc máy bay đã va quệt vào cầu Nanyang và làm hỏng nặng một chiếc taxi đang lưu thông trên cầu. Thông tấn xã Trung ương Đài Loan (CNA) cho biết, Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Đài Bắc đã điều động 5 đội cứu hộ cùng với xuồng cao tốc khẩn trương tới hiện trường gần cầu Nanyang, quận Xizhi.

Theo phát ngôn viên của Ủy ban an toàn hàng không Đài Loan, ông Wang Hsing-chung, các điều tra viên cũng đang mau chóng tiếp cận hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân tai nạn. . Thời tiết bình thường và bầu trời khá quang đãng tại thời điểm máy bay ATR 72-600 cất cánh.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm và cứu hành khách gặp nạn

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm và cứu hành khách gặp nạn

TransAsia là hãng hàng không lớn thứ 3 tại Đài Loan. Chiếc máy bay gặp nạn hôm nay (4-2) là một trong số những chiếc ATR 72-600, dòng máy bay sử dụng động cơ phản lực có chong chóng (TurboProp) mới nhất mà hãng TransAsia tiếp nhận năm 2014.

Đó cũng là những chiếc máy bay ATR 72-600 nằm trong đơn đặt hàng 8 chiếc của TransAsia năm 2012. Loại máy bay này có 72 chỗ ngồi và chủ yếu được dùng chuyên chở khách đi lại giữa các thành phố nhỏ khác của Đài Loan tới thành phố trung tâm Đài Bắc.

Vụ tai nạn xảy ra lúc khoảng 11h  sáng giờ địa phương (10g sáng giờ Việt Nam), ngay sau khi chuyến bay mang số hiệu GE235 rời sân bay Songshan ở phía bắc Đài Bắc tới đảo Kinmen với 58 người, trong đó có 5 thành viên phi hành đoàn.

Lúc 14h, AFP đưa tin một quan chức cứu hộ tại hiện trường cho biết 27/58 người bị nạn đã được vớt lên khỏi khu vực sông bị nạn.  30 người còn đang mắc kẹt tại hiện trường.

Bắn hạ 2 máy bay ném bom Ukraine ở Donetsk

Theo Dân Trí, lãnh đạo lực lượng đòi độc lập ở Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng, ông Edward Basurin, ngày 3/2 cho biết lực lượng này đã bắn hạ hai máy bay cường kích Su-25 của lực lượng vũ trang Ukraine.

Hai máy bay trên bị các tay súng ở miền Đông bắn hạ vào lúc 14h25 theo giờ địa phương (19h25 cùng ngày ở Việt Nam) sau khi ném bom vào các vị trí của lực lượng đòi độc lập ở ngoại vi phía Bắc và Đông-Bắc thành phố Debaltsevo, nơi xảy ra giao tranh ác liệt trong những ngày gần đây. Một phi công đã kịp nhảy dù thoát chết.

Bất chấp những lời kêu gọi của cộng đồng quốc tế, cuộc xung đột giữa lực lượng đòi độc lập ở miền Đông và quân đội chính phủ Ukraine vẫn tiếp tục leo thang, khiến Kiev phải tiêu tốn 5-10 triệu USD mỗi ngày cho các cuộc giao tranh. Đó là chưa kể con số hơn 5.000 người đã bị thiệt mạng trong hơn 9 tháng xung đột, cùng hàng nghìn người bị thương và khoảng một triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Bắn hạ 2 máy bay ném bom Ukraine ở Donetsk

Bắn hạ 2 máy bay ném bom Ukraine ở Donetsk

Trong tuyên bố mới nhất đưa ra ngày 4/2, Chủ tịch Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE), Ngoại trưởng Serbia Ivica Dacic, kêu gọi các bên xung đột nhanh chóng thiết lập cơ chế ngừng bắn tối thiểu 3 ngày tại khu vực Debaltsevo, đặt dưới sự trung gian và hỗ trợ của các quan sát viên OSCE. Nếu được thực thi, cơ chế này sẽ tạo điều kiện cho người dân sơ tán khỏi vùng chiến sự, đồng thời giúp khôi phục đàm phán hòa bình giữa các bên để tiến tới một cơ chế ngừng bắn ổn định, tạo cơ sở cho việc thực thi nghiêm túc thỏa thuận Minsk.

Trước đó, trong ngày 3/2, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov kêu gọi Kiev đàm phán trực tiếp với lực lượng đòi độc lập ở miền Đông, đồng thời cảnh báo không nên quy trách nhiệm cho Moskva về cuộc xung đột này. Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga bác bỏ mọi cáo buộc của phương Tây cho rằng Moskva hậu thuẫn lực lượng ở miền Đông Ukraine, đồng thời chỉ trích việc Mỹ ủng hộ Ukraine giải quyết cuộc xung đột bằng biện pháp quân sự chứ không phải bằng con đường ngoại giao.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng có chung quan điểm phản đối việc cung cấp vũ khí cho Kiev. Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn lời bà Merkel ngày 3/2 tái khẳng định Đức sẽ không cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine. Theo bà, hòa bình ở Đông Ukraine chỉ có thể đạt được bằng biện pháp ngoại giao và các bên liên quan cần phải tiến hành đàm phán về một lệnh ngừng bắn lâu dài ở miền Đông. Thủ tướng Đức đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh Mỹ đang cân nhắc khả năng hỗ trợ Ukraine một số loại vũ khí để chống lại lực lượng đòi độc lập ở miền Đông.

Loan Nguyễn


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang