Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/12

author 16:04 05/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/12 đề cập tới những thông tin như TP.HCM ra quân truy quét tệ nạn xã hội, Hỗ trợ thuyền viên bị nạn trên biển, Đổi tên cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Thành phố Hồ Chí Minh đồng loạt ra quân truy quét tệ nạn xã hội

Theo tin tức mới cập nhật, bắt đầu từ 5 giờ ngày 5/12, tại 322 phường xã, thị trấn thuộc 24 quận huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, các lực lượng chức năng đã đồng loạt ra quân truy quét tệ nạn xã hội, trong đó tập trung vào các đối tượng nghiện ma túy lang thang, không nơi cư trú để kiểm tra, thực hiện các bước đưa các đối tượng này đi cai nghiện.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/12: Thành phố Hồ Chí Minh đồng loạt ra quân truy quét tệ nạn xã hội

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/12: Thành phố Hồ Chí Minh đồng loạt ra quân truy quét tệ nạn xã hội. Ảnh minh họa

Đợt truy quét được thực hiện với tinh thần kiên quyết trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm ma túy, đối tượng nghiện ma túy để đưa đi cai nghiện, đảm bảo thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật hiện hành cũng như thể hiện tinh thần nhân văn, giúp đỡ các đối tượng nghiện ma túy có cơ hội làm lại cuộc đời. Tại nhiều điểm "nóng" về tệ nạn ma túy trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, công tác triển khai được tổ chức rất quyết liệt với sự tham gia của nhiều lực lượng.

Kết quả bước đầu đã truy quét, kiểm tra phát hiện được nhiều đối tượng nghiện ma túy lang thang, vô gia cư và khẩn trương thực hiện các thủ tục, lập hồ sơ để đưa đi cai nghiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Cầu dây văng dài nhất Việt Nam mang tên Nhật Tân

Sáng nay (ngày 5/12), HĐND TP Hà Nội đã chính thức thông qua Nghị quyết về đặt, đổi tên một số đường phố, công trình công cộng trên địa bàn với 83 đại biểu tán thành (đạt 88,3% tổng số đại biểu).Theo đó, cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam bắc qua sông Hồng nối Phú Thượng (Quận Tây Hồ) với Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh) được thống nhất đặt tên là cầu Nhật Tân.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/12: Nhật Tân - Cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/12: Nhật Tân - Cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam. Ảnh minh họa

Cầu Nhật Tân có chiều dài chính thức là 3.750m, đường dẫn dài 5.170m, chiều rộng 33,2m với tổng mức đầu tư hơn 13.626 tỷ đồng, kết cấu chính theo dạng dây văng với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng. Cầu có điểm đầu ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, điểm cuối giao với quốc lộ 3 tại km7+100, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh.

Hỗ trợ 270 triệu đồng cho 15 chủ tàu và thuyền viên bị nạn trên biển

Ngày 5-12, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức lễ trao kinh phí hỗ trợ 270 triệu đồng cho 15 chủ tàu và thuyền viên bị gặp nạn khi đang đánh bắt hải sản trên biển. Ông Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến dự. 

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/12: Ông Đặng Ngọc Tùng trao hỗ trợ cho các chủ tàu và thân nhân thuyền viên bị nạn

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/12: Ông Đặng Ngọc Tùng trao hỗ trợ cho các chủ tàu và thân nhân thuyền viên bị nạn. Ảnh Báo Khánh Hòa

Số tiền hỗ trợ được trích từ Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Trong đó, 5 chủ tàu bị chìm không trục vớt được tàu nhận hỗ trợ với mức 30 triệu đồng/tàu; 2 chủ tàu bị chìm nhưng trục vớt được tàu nhận hỗ trợ với mức 20 triệu đồng/tàu; 8 thuyền viên bị chết và mất tích trên biển nhận hỗ trợ với mức 10 triệu đồng/người.

Chuyện học kỹ năng sống của học sinh miền núi

Khi học sinh đã mạnh dạn và tự tin thì việc đổi mới phương pháp dạy và học cũng trở thành giản đơn hơn. Với sự sáng tạo của giáo viên, mô hình “trường học - nông trại” đã tạo những dấu ấn đặc biệt trong việc rèn kỹ năng sống cho học sinh.

Về thăm trường tiểu học Bản Xen - một trường còn rất nhiều khó khăn của huyện Mường Khương (Lào Cai), nhiều người bất ngờ khi thấy xuất hiện trong khuôn viên trường là biển hiệu mang tên “Nông trại trường học”. “Nông trại” được quy hoạch khá rộng trong khuôn viên của vườn trường gồm: vườn rau, chuồng dê, chuồng gà, ngỗng, chuồng chim bồ câu cùng một ao cá rộng vài trăm m2. Chủ nhân của “nông trại” này không ai khác chính là các thầy, cô giáo và các em học sinh (HS) nhà trường.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/12: Sinh viên miền núi được học kĩ năng mềm

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/12: Sinh viên miền núi được học kĩ năng mềm. Ảnh Người Lao Động

Không chỉ ở Trường tiểu học Bản Xen mà nhiều huyện khác của Lào Cai cũng đang đẩy mạnh việc rèn kĩ năng sống thông qua các mô hình cụ thể. Chẳng hạn như ở Trường tiểu học Tả Phìn (huyện Sa Pa) thì xây dựng mô hình trường học du lịch bởi ở đây có vị thế là nơi khách du lịch thường xuyên ghé thăm. Để có sự lan tỏa rộng trong toàn tỉnh, các trường triển khai thành công đều biên tập viết các tài liệu nhằm giúp đỡ các trường bước đầu bắt tay vào thực hiện mô hình.

“Chắc ai đó sẽ về” phải thay beat mới được lưu hành

Sáng nay, ngày 5/12, Hội đồng thẩm định do lãnh đạo Bộ VH,TT&DL thành lập bao gồm đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Điện ảnh, Cục bản quyền tác giả và các nhà quản lý, Thanh tra Bộ, Vụ Pháp chế , Chuyên gia Sở hữu trí tuệ, nhạc sĩ Phó Đức Phương, nhạc sĩ An Thuyên, nhạc sĩ Trần Thế Bảo, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, nhạc sĩ Đỗ Bảo và nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng đã có buổi làm việc tại trụ sở Bộ VH,TT&DL Hà Nội để đưa ra kết luận cuối cùng.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/12: 'Chắc ai đó sẽ về' phải thay beat mới được lưu hành

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/12: 'Chắc ai đó sẽ về' phải thay beat mới được lưu hành. Ảnh minh họa

Theo ông Phan Đình Tân, sau khi Sơn Tùng M-TP thay beat, ca khúc Chắc ai đó sẽ về một lần nữa được Hội đồng thẩm định lại. Sau khi đã được thẩm định, ca khúc mới được phép lưu hành. Khi ca khúc được cho phép lưu hành thì bộ phim sử dụng ca khúc này, Chàng trai năm ấy mới có thể ra mắt khán giả.

Loan Nguyễn (Tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang