Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 8/12

author 15:35 08/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 8/12 đề cập đến những sự kiện nóng nhất trong ngày bao gồm Diễn biến mới nhất vụ bầu Kiên, Tháo dỡ nhà ông Trần Văn Truyền tại Bến Tre, Thu giữ tài sản của Chu Vĩnh Khang, Tình tiết mới vụ MH17,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 8/12 trong nước

Đưa thêm 'chứng cứ' gỡ tội mới, bầu Kiên vẫn bị đề nghị y án sơ thẩm

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí hôm nay, HĐXX tuyên bố kết thúc phần thẩm vấn các bị cáo để chuyển sang phần tranh tụng tại Tòa. Tuy nhiên, trước khi đại diện VKS Tối cao đọc bản luận tội và phát biểu quan điểm vụ án, bầu Kiên xin được cung cấp thêm chứng cứ mới của vụ án. Khi Chủ tọa phiên tòa đồng ý cho bầu Kiên nộp bổ sung tài liệu thì bị cáo cho biết “chưa có sẵn trong tay”, song biết các tài liệu đang nằm ở đâu, đề nghị HĐXX cho thu thập. 

Cụ thể, bị cáo đề nghị HĐXX yêu cầu Công ty Đầu tư Á châu nộp các văn bản sau: Giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty CP Thăng Long; giấy phép đăng ký kinh doanh của Công ty CP hàng hoá ga Sài Gòn. Công ty Thiên Nam nộp một số giấy phép kinh doanh mà công ty này mua cổ phần. Công ty CP Phố Nối nộp giấy phép đăng ký kinh doanh. Công ty ACBI-HN nộp 3 giấy phép: Công ty đầu tư siêu thị Á Châu; công ty kinh doanh liên siêu thị Á Châu và hồ sơ chuyển nhượng vốn thời gian qua. Đề nghị Tập đoàn Hoà Phát nộp đăng ký kinh doanh của Tập đoàn Hoà Phát. 

Tin tức mới cập nhật: Bầu Kiên muốn cung cấp thêm chứng cứ để chứng minh bản thân vô tội

Bầu Kiên muốn cung cấp thêm chứng cứ để chứng minh bản thân vô tội. Ảnh minh họa

Về kinh doanh vàng trái phép và trốn thuế, bị cáo Kiên đề nghị luật sư chuyển 3 tài liệu: Công văn của TAND Tối cao gửi Toà phúc thẩm về một bản án tương tự; bản án Giám đốc thẩm của TAND Tối cao do ông Bùi Ngọc Hoà ký; sao 2 văn bản: Chuẩn mực số 24, chuẩn mực số 29 của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Liên quan đến tội cố ý làm trái, bị cáo đề nghị Ngân hàng Á châu cung cấp 5 tài liệu: Quy chế hoạt động của ACB đã được phê chuẩn; quy chế của hội đồng sáng lập và “cái quan trọng nhất là bản chức năng nhiệm vụ quyền hạn của khối ngân quỹ và ban điều hành ngân quỹ” - bầu Kiên nói.

Liên quan đến bản giám định của Bộ Tài chính, gồm 2 nội dung: Bị cáo Kiên cho rằng, giám định viên đã không phân bổ chi phí hoạt động của công ty liên quan đến hoạt động này theo nguyên tắc phân bổ doanh thu nên kết quả không chính xác; không viện dẫn đầy đủ văn bản năm 2009 nên ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả khách quan. Từ đó, bầu Kiên nhận định kết quả giám định này không được chính xác, khách quan, do vậy đề nghị cung cấp bản dự thảo giám định mà cơ quan điều tra đã dùng làm đối chứng với bị cáo.

HĐXX đã đồng ý để cho bị cáo Kiên trình bày bản tự bào chữa, song khi nghe bầu Kiên nói lại những nội dung không mới, Tòa buộc phải ngắt, không chấp nhận cho bầu Kiên nói thêm, vì các nội dung kháng cáo này đã được bị cáo trình bày trong phần thẩm vấn. 

Tháo dỡ nhà ông Trần Văn Truyền tại Bến Tre

Đó là căn nhà số 598B5 đường Nguyễn Thị Định, P.Phú Khương, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre mà ông Trần Văn Truyền (nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ) đã cất trên thửa đất ông được cấp sai quy định về chính sách nhà đất như kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng và được con ông dùng làm nơi kinh doanh bia.

Tin tức mới cập nhật: Tháo dỡ nhà ông Trần Văn Truyền tại Bến Tre

Nhà 598B5 trước đây. Ảnh Thanh Niên

Căn nhà này sáng 8/12 đã được tháo dỡ bảng hiệu sau khi hàng trăm thùng bia đã được chuyển khỏi đây từ chiều hôm trước. Theo một số người dân lân cận, việc tháo dỡ bảng hiệu được làm từ sáng sớm và hoàn thành chỉ trong vòng 15 phút.

Trước đó, tại buổi kiểm điểm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre vào ngày 6.12, ông Truyền đã cam kết sẽ sớm trả lại căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển cho UBND TP. HCM, đồng thời sẽ tháo dỡ nhà và bàn giao thửa đất tại số 598B5 đường Nguyễn Thị Định cho UBND TP. Bến Tre trước ngày 18/12/2014.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 8/12 thế giới

Hé lộ “thâm cung bí sử” của Chu Vĩnh Khang

Theo một nguồn tin thân cận tiết lộ với hãng tin Reuters, các nhà chức trách đã thu giữ khối tài sản của người từng có quyền lực thứ ba tại Trung Quốc có giá trị khoảng 90 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 14,5 tỷ USD từ gia đình ông. Các điều tra viên cũng đã tịch biên 300 căn hộ chung cư, biệt thự, nhiều đồ cổ, bức họa đương đại giá trị và 60 xe ô tô.

Tin tức mới cập nhật: Hé lộ “thâm cung bí sử” của Chu Vĩnh Khang

Những thông tin ‘thâm cung bí sử’ về Chu Vĩnh Khang đang dần được hé lộ. Ảnh minh họa

Ngoài ra, trong số tài sản của ông Chu Vĩnh Khang bị thu giữ còn có nhiều loại rượu đắt tiền, vàng bạc, tiền mặt là Nhân dân tệ và ngoại tệ. Hầu hết các tài sản này đều không do ông Chu Vĩnh Khang đứng tên.

Báo Malaysia: Thắng ĐT Việt Nam ở Mỹ Đình là “nhiệm vụ bất khả thi”

Tờ News Straits Times của Malaysia nhận định thầy trò Dollah Salleh sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn đánh bại Việt Nam ở trận lượt về. Cũng theo tờ báo này, đây được coi là nhiệm vụ bất khả thi đối với Malaysia vì đội bóng này chưa từng đánh bại được Việt Nam một lần nào trên sân Mỹ Đình.

Sau trận thua 2-1 ngay trên sân Shah Alam của Malaysia, HLV Dollah thừa nhận Malaysia đã rất may mắn khi chỉ bị dẫn trước một bàn và cam kết sẽ có những thay đổi lớn trong trận lượt về.  “Tôi coi đây là trận đấu tệ hại nhất của Malaysia cả về phòng thủ và tấn công. Tôi không hiểu điều gì đã xảy ra với họ”, ông Dollah nói.

Tin tức mới cập nhật: Cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng trước Malaysia

Cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng trước Malaysia. Ảnh VOV

“Đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt hơn rất nhiều so với khi chúng tôi chạm trán họ ở trận giao hữu ở Hà Nội. Tôi nghĩ rằng chúng tôi quá may mắn vì không để thua đậm”, ông Dollah nói thêm. “Tuy nhiên chúng tôi vẫn còn 90 phút phía trước và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ chơi với 200% sức lực của mình tại Hà Nội”, ông Dollah khẳng định.

“Tôi rất thất vọng về hàng hậu vệ của Malaysia. Ở cánh phải Mahalli thường xuyên mắc nhiều lỗi vị trí. Là một hậu vệ, anh ấy không nên chỉ nghĩ đến việc hỗ trợ tấn công. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy Indra (người được vào sân thi đấu từ băng ghế dự bị) lại phải chạy chỗ nhiều hơn cả Safee và Norshahrul (những người thi đấu từ đầu)”. ông Dollah chia sẻ.

Ông Dollah cho biết: “Tôi sẽ đưa Indra vào sân ngay từ đầu trong trận đấu lượt về với Việt Nam tại Mỹ Đình”. Ngoài ra, HLV Malaysia cũng bày tỏ lo ngại về những chấn thương của 2 cầu thủ quan trọng trong đội hình của mình: “Hafiz và Gary đều bị chấn thương. Hafiz đang nỗ lực để có đủ thể lực thi đấu trong khi chúng tôi vẫn mong chờ thông tin tốt lành về chấn thương mắt cá chân của Gary”.

EU đã cảnh báo MH17 gặp nạn nhưng Kiev 'phớt lờ'

Tờ Sunday Times dẫn lời một nguồn tin giấu tên trong tổ chức kiểm soát không lưu châu Âu Eurocontrol cho hay, các chuyên gia tại trạm kiểm soát không lưu châu Âu Eurocontrol đã có cuộc trao đổi riêng với các đồng sự người Ukraine về mối nguy hiểm tiềm ẩn cho chuyến bay xuất phát từ tình hình chiến sự phức tạp ở phía đông nước này.

Những người trong tổ chức Eurocontrol đã tỏ ra quan ngại khi các lực lượng dân quân chống Kiev đã bắn rơi 20 máy bay quân sự của Ukraine. Mặt khác, sóng mang thông tin tại khu vực Donetsk đã bị mất tín hiệu và do đó kiểm soát viên không lưu của Nga và Ukraine đã không thể liên lạc được với nhau.

Tin tức mới cập nhật: EU đã cảnh báo MH17 gặp nạn nhưng Kiev 'phớt lờ'

Mảnh vỡ còn lại của chiếc máy bay MH17 tại khu vực gần Donetsk miền Đông Ukraine. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, tổ chức Eurocontrol đã không thể làm gì được và kết quả là chính phủ Kiev vẫn tiếp tục cho phép các chuyến bay dân sự lưu thông trên không phận vùng Donetsk và Lugansk vốn đã bị chiến tranh tàn phá. Đổi lại, Ukraine chỉ đồng ý cho thông báo chuyến bay tăng độ cao tối thiểu lên khoảng từ 8 đến 9,7 km so với mặt đất.

Gia đình của một số nạn nhân MH17 hiện đang kiện chính quyền Ukraine ra Tòa án Nhân quyền châu Âu vì từ chối đóng cửa không phận tại các khu vực có chiến tranh diễn ra. Theo tờ Sunday Times thuật lại, Robby Oehlers, một thân nhân của nạn nhân khẳng định: "Các nhà chức trách Ukraine đã có lỗi trong chuyện này".

Nhìn nhận ở một khía cạnh khác, ông Elmar Giemulla, một luật sư bảo vệ quyền lợi cho bốn nạn nhân người Đức cho rằng, chính lý do tài chính và chính trị mới dẫn đến thảm kịch của chuyến bay Malaysia. Ông nói: "Có lẽ, các cơ quan chức tại Ukraine không muốn đánh mất lợi nhuận từ lệ phí quá cảnh lên đến 1 tỷ USD mỗi năm. Ngoài ra, họ còn làm vậy cũng vì lý do chính trị, nếu như đóng cửa không phận thì chẳng khác nào đã thừa nhận mất quyền kiểm soát và chủ quyền".

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang