Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/12

author 15:58 09/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/12 đề cập đến những sự kiện nóng nhất trong ngày bao gồm Quyết định thu hồi biệt thự của cựu Chủ tịch UBND Hà Nội, vụ phóng hỏa nhà ga Vinh, bắt giữ các đối tượng hành hung CĐV bóng đá Việt Nam tại Malaysia...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 9/12 trong nước

Thu hồi biệt thự cấp cho ông ông Hoàng Văn Nghiên - nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

Cụ thể, sáng nay 9/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh có văn bản gửi Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội và ông Hoàng Văn Nghiên với nội dung thanh lý hợp đồng thuê nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa và giải quyết chính sách nhà đất đối với nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên.

Tin tức mới nhất nổi bật cập nhật 24h hôm nay liên quan tới việc thu hồi biệt thự của nguyên Chủ tịch UBND thành phố

Tin tức mới nhất nổi bật cập nhật 24h hôm nay liên quan tới việc thu hồi biệt thự của nguyên Chủ tịch UBND thành phố. Ảnh minh họa

Ông Khanh cho biết, trên cơ sở báo cáo đề xuất của Sở Xây dựng và kết luận của Thường trực Thành ủy tại cuộc họp ngày 8/12, UBND thành phố giao Công ty TNHH MTV quản lý và phát triển nhà Hà Nội làm thủ tục thanh lý hợp đồng cho thuê nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa với gia đình ông Hoàng Văn Nghiên. Đồng thời đơn vị này sẽ tiếp nhận quản lý, bố trí sử dụng nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa theo yêu cầu nhiệm vụ của thành phố và báo cáo kết quả về UBND thành phố trước ngày 31/1/2015.

Bắt đối tượng phóng hỏa nhà ga TP Vinh

Công an TP Vinh vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Bá Hòa - 31 tuổi để điều tra về tội cố ý hủy hoại tài sản. Theo đó, Công an Thành phố Vinh xác nhận đối tượng Hòa đã ném bom xăng vào phòng bán vé của nhà ga. Qua lời khai ban đầu của đối tượng Hòa, một nhân viên nhà ga đã có ánh mắt khinh thường y nên ngay sau đó đối tượng Hòa đã mua khoảng 200 nghìn tiền xăng để phóng hỏa.

Nguyễn Bá Hòa phóng hỏ nhà ga Vinh do 'bị nhân viên nhà ga khinh thường'

Nguyễn Bá Hòa phóng hỏ nhà ga Vinh do 'bị nhân viên nhà ga khinh thường'. Ảnh minh họa

Vụ cháy khiến nhiều người hoảng loạn, sau 20 phút ngọn lửa mới được khống chế. Vụ hỏa hoạn trên không có thương vong gì về người nhưng đã làm hư hỏng một số bàn ghế, máy điều hoà và camera an ninh.

Tin tức mới nhất cập nhật 24h hôm nay trên thế giới

Bóc mẽ tướng Trung Quốc mua chức bằng một tạ vàng ròng

Cựu Trung Tướng Cốc Tuấn Sơn đã dùng 1 tạ vàng ròng để mua chức Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần. Theo báo chí Trung Quốc, cựu Trung tướng Cốc Tuấn Sơn bị khởi tố vào tháng 03/2014 trong vụ án tham nhũng lên tới 30 tỉ Nhân dân tệ. Được biết, cựu Trung tướng trên dùng 1 chiếc Mercedes sang trọng chở 1 tạ vàng ròng để mua chức Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần của quân đội Trung Quốc.

Tin tức mới nhất cập nhật hôm nay đưa tin tướng Trung Quốc đã dùng vàng để mua chức

Tin tức mới nhất cập nhật hôm nay đưa tin tướng Trung Quốc đã dùng vàng để mua chức. Ảnh minh họa

Trước đó, truyền thông Trung Quốc đã đưa tin Cốc Tuấn Sơn có liên hệ trực tiếp với Từ Tài Hậu - Cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương đầy quyền lực. Chiến dịch truy quét tham nhũng trong quân đội là mục tiêu hàng đầu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kể từ khi nhậm chức.

Philippines quyết kiện Trung Quốc đến cùng

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Phó phát ngôn viên Tổng thống Philippines Abigail Valte nói rằng Manila đã biết được lập trường của Trung Quốc đưa ra về vấn đề trọng tài phân xử mà Philippines đề xuất. Bà Valte cho biết Chính phủ Philippines muốn nhắc lại với mọi người rằng lập trường của Philippines đã rất rõ ràng và được tái khẳng định trong những tài liệu pháp lý mà Philippines trình lên tòa án hồi tháng 3.

Những tin tức mới nhất cập nhật 24h về quyết tâm kiện Trung Quốc của Philippines

Những tin tức mới nhất cập nhật 24h về quyết tâm kiện Trung Quốc của Philippines. Ảnh Thanhnien

Bà cho biết Philippines sẽ có những bước đi tiếp theo nếu phía Trung Quốc không nộp các tài liệu pháp lý của Bắc Kinh lên tòa, theo The Philippine Star. Trước đó, ngày 8.12, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario đã phản ứng lại tuyên bố mà Bộ Ngoại giao Trung Quốc rằng: “Trọng tài phân xử là con đường duy nhất giải quyết tranh chấp trên biển Đông”, theo Reuters. Ông Del Rosario cũng nói thêm, sự phản đối của Trung Quốc chỉ làm đẩy nhanh tiến độ Philippines kiện nước này và quyết định có thể sẽ được thông qua vào quý 1 năm 2016, theo Reuters.

Ngày 7.12, Bắc Kinh cho rằng Manila đang gây áp lực chính trị khi kiện Trung Quốc lên tòa án quốc tế. Nước này nhất quyết không chấp nhận hay tham gia vào việc phân xử ở tòa đồng thời cho rằng toà án trọng tài không có quyền tài phán để giải quyết vấn đề tranh chấp trên biển Đông.

Malaysia bắt năm nghi can trong nhóm hành hung CĐV Việt Nam

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) chưa xác nhận danh tính nhóm hành hung CĐV Việt Nam tối 7/12 nhưng truyền thông và người hâm mộ nước này đã chỉ ra những người có liên quan nhờ mạng xã hội. Dựa theo các hình ảnh ghi lại từ sự cố, một số CĐV hành hung được xác định đến từ nhóm Inter Johor Firms (IJF), một hội CĐV bóng đá của bang Johor.

5 kẻ tình nghi hành hung CĐV Việt Nam trong trận cầu vừa qua đã bị bắt giữ

5 kẻ tình nghi hành hung CĐV Việt Nam trong trận cầu vừa qua đã bị bắt giữ. Ảnh minh họa

Nhóm này, với đặc điểm nhận dạng hay dùng mũ trùm đầu khi vào sân, đã gây ra nhiều vụ bạo động tai tiếng tại Malaysia, gần nhất là trận chung kết Cup quốc gia. Như giọt nước làm tràn ly, vụ hành hung trên sân Shah Alam khiến dư luận Malaysia bất bình. Trước sức ép, IJF tuyên bố trên trang cá nhân chính thức giải tán nhóm.

rước đó, Liên đoàn bóng đá bang Johor với người đứng đầu là Hoàng tử Tunku Ismail, đưa ra án phạt nghiêm khắc dành cho IJF, cho rằng họ không phải là công dân Johar thật sự. "Nhóm cổ động viên này khiến bang Johar bị mang tiếng xấu. Họ không xứng đáng là công dân của bang và phải chịu trừng phạt". Theo đó, những thành viên thuộc tổ chức IJF bị cấm vĩnh viễn đến xem các trận đấu có mặt của đội bóng Johar Darul Ta'zim trên toàn lãnh thổ Malaysia.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Mohd Amin Amidin hôm qua 8/12 xác nhận việc cảnh sát đã bắt giữ năm nghi can tham gia vào vụ ẩu đả ở Shah Alam vừa qua, đồng thời sẽ mở rộng điều tra sự việc.

FAM cũng đã gửi thư xin lỗi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sau sự cố đáng tiếc trên sân Shah Alam.

Phan Huyền (tổng hợp)


 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang