Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 06/01

author 09:13 06/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật ngày 06/01 đề cập những thông tin về vấn đề thanh tra thực phẩm Tết, tình trạng đổ xô mua lá điều khô ở Đồng Nai, tân Hoa khôi Áo dài Việt Nam hay tình trạng giá dầu giảm tại thị trường Châu Á.

Tin tức mới cập nhật ngày 06/01/2015 đề cập đến những sự kiện nóng nhất như  vấn đề thanh tra thực phẩm Tết, tình trạng đổ xô mua lá điều khô ở Đồng Nai, tân Hoa khôi Áo dài Việt Nam hay tình trạng giá dầu giảm tại thị trường Châu Á.

Tin tức mới cập nhật ngày 06/01 trong nước

Bắt đầu thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm Tết

Bộ Y tế vừa thành lập 2 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và Lễ hội mùa Xuân năm 2015.  Theo kế hoạch, 2 đoàn sẽ thanh tra, kiểm tra tại 4 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Lào Cai, Kiên Giang và Cà Mau. Bộ Y tế khẳng định sẽ tăng số mẫu kiểm tra lên 10% so với năm trước và kiên quyết xử phạt nghiêm các hành vi, cơ sở sai phạm. Mức phạt hành chính cao nhất hiện nay lên tới 100-200 triệu đồng và số tiền phạt có thể gấp 7 lần giá trị hàng hóa vi phạm... 

Tin tức mới cập nhật ngày 06/01: Bộ Y tế lập 2 đoàn thanh tra, điều tra thực phẩm tết

Tin tức mới cập nhật ngày 06/01: Bộ Y tế lập 2 đoàn thanh tra, điều tra thực phẩm tết. Ảnh minh họa

Vào ngày 03/01, UBND TP Hà Nội cũng đã ra quyết định thành lập 6 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về công tác ATTP phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Mùi và lễ hội năm 2015. Thời gian thanh tra từ nay đến 31-3-2015.

Người dân Đồng Nai đổ xô bán lá điều khô

Ngày 5/1, tại điểm mua lá điều khô của bà Nguyễn Thị Thu, ấp 5, xã Gia Canh tấp nập người mua bán. Trẻ em đèo xe đạp, người lớn chở xe máy, một số người dùng luôn xe ba gác chở nhiều bao lá điều đến bán cho thương lái.

Ông Vũ Mạnh Dương, Phó chủ tịch UBND xã Gia Canh, huyện Định Quán cho hay, lá điều được người dân gom tại rẫy ở nhà hoặc được chủ vườn cho thu gom rồi đem bán với giá 1.200 đồng mỗi kg. Toàn xã có 4 điểm thu mua hoạt động được hơn một tháng nay.

Tin tức mới cập nhật ngày 06/01: Lá điều khô được thương lái thu mua 1.200 đồng một kg tại xã Gia Canh, huyện Định Quán (Đồng Nai)

Tin tức mới cập nhật ngày 06/01: Lá điều khô được thương lái thu mua 1.200 đồng một kg tại xã Gia Canh, huyện Định Quán (Đồng Nai). Ảnh minh họa

Nhiều người nông nhàn thì coi việc nhặt lá đem bán là một công việc có thu nhập khá hiện nay. "Gần đến mùa thu hoạch trái điều, thay bằng chủ vườn thuê người dọn đốt cho sạch thì chúng tôi xin gom lại đem bán, một ngày cũng kiếm gần 200.000 đồng tiền lá", chị Trần Thị Hạnh (ấp 3, xã Gia Canh) cho biết.

Theo bà Thu thì điểm thu mua của bà hoạt động hơn tháng nay, mỗi ngày gom được khoảng một tấn lá, đến nay có chừng 40 tấn lá đang chờ chủ hàng đến chở. "Tôi được một công ty ở TP HCM thuê thu mua để về ủ làm phân bón với tiền công 150.000 đồng mỗi ngày chứ cũng không biết quy trình sản xuất của họ thế nào", bà Thu nói.

Trần Ngọc Lan Khuê đăng quang Hoa khôi Áo dài Việt Nam

Đêm Chung kết cuộc thi Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014 – Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới diễn ra tại GEM Center, TP.HCM tối 5/1 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Trần Ngọc Lan Khuê. Người đẹp 23 tuổi đến từ TP.HCM nhận vương miện trị giá 1 tỷ đồng từ Hoa hậu Thế giới 2011 Ivian Sarcos. Với danh hiệu Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014, Lan Khuê đã trở thành đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015.

Tin tức mới cập nhật ngày 06/01: Lan Khuê đăng quang ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam

Tin tức mới cập nhật ngày 06/01: Lan Khuê đăng quang ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam. Ảnh minh họa

Nổi bật qua từng vòng thi với khả năng trình diễn, vốn ngoại ngữ và kinh nghiệm tham gia nhiều cuộc thi, nhưng điều giúp Lan Khuê tỏa sáng ghi lại dấu ấn đậm nét chính là “sự sẵn sàng”, bởi theo các chuyên gia, ở Lan Khuê luôn giữ được thần thái tốt và sẵn sàng cho mọi thử thách, mọi chướng ngại tại mọi cuộc thi trong hay ngoài nước mà cô sẽ tham gia. Lan Khuê đạt thành tích xuất sắc khi 6 lần có mặt trong nhóm dẫn đầu về điểm số trong những đêm liveshow loại trực tiếp của Hoa khôi áo dài.

Trong đêm Chung kết, Trần Ngọc Lan Khuê tỏa sáng ở cả 3 phần thi trang phục áo dài, bikini và trang phục dạ hội. Câu trả lời thông minh của người đẹp 23 tuổi trong phần thi ứng xử cũng đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo.  

Tin tức mới cập nhật ngày 6/1/2015 quốc tế
 

Giá dầu tiếp tục rơi trên thị trương châu Á

Giá hai loại dầu chủ chốt hôm 5/1 đồng loạt sụt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần tại thị trường châu Á giữa bối cảnh các nhà đầu tư đang chờ đợi những thông tin mới từ nền kinh tế Mỹ - quốc gia tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Tin tức mới cập nhật ngày 06/01: Giá dầu tiếp tục giảm trên thị trường châu Á

Tin tức mới cập nhật ngày 06/01: Giá dầu tiếp tục giảm trên thị trường châu Á. Ảnh minh họa

Tới cuối phiên giao dịch chiều 5/1 tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ giảm 93 xu Mỹ, xuống còn 51,76 USD/thùng. Giá dầu Brent Biển Bắc hạ 89 xu Mỹ, xuống còn 55,53 USD/ thùng.

Theo các chuyên gia mọi sự chú ý của các nhà đầu tư hiện đang dồn về nước Mỹ, khi cuối tuần này, Bộ Lao động nước này sẽ công bố báo cáo về thị trường việc làm. Giới chuyên gia cũng cảnh báo rằng giá dầu sẽ tiếp tục xu hướng giảm trong thời gian tới, khi USD mạnh lên và triển vọng kinh tế của một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản và Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) vẫn còn khá "ảm đạm".

Tổng thống Ukraine hy vọng chấm dứt xung đột bằng hòa bình

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 5/1 bày tỏ hy vọng, những bất ổn tại khu vực miền Đông nước này sẽ sớm chấm dứt bằng các biện pháp ngoại giao. 
Phát biểu tại buổi lễ chuyển giao vũ khí quân sự hiện đại cho lực lượng quân đội tại Zhytomyr, ông Poroshenko nói: “Chúng ta sẽ có hòa bình khi Ukraine có một biên giới an ninh, khi quân đội nước ngoài rút quân khỏi lãnh thổ Ukraine. Điều này chỉ có thể đạt được bằng những nỗ lực ngoại giao. Toàn bộ thế giới đang ủng hộ những nỗ lực này của chúng tôi”.

Tin tức mới cập nhật ngày 06/01: Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hi vọng chấm dứt xung đột ở miền Đông bằng hòa bình

Tin tức mới cập nhật ngày 06/01: Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hi vọng chấm dứt xung đột ở miền Đông bằng hòa bình. Ảnh minh họa

Đây là lần thứ 3 lực lượng vũ trang Ukraine nhận các thiết bị và phương tiện quân sự mới. Tổng thống Poroshenko cho biết, ngân sách năm 2015 của Ukraine bao gồm chi tiêu quốc phòng là 5 tỉ USD. Ông Poroshenko nhấn mạnh, với tinh thần và trang thiết bị hiện đại, quân đội Ukraine sẽ trở thành một trong những quân đội mạnh nhất tại châu Âu.

Loan Nguyễn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang