Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 20/03/2015

author 11:45 20/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật, Hà Nội treo biển trưng cầu ý dân về việc thay thế cây xanh, cập nhật vấn đề không tổ chức thi tuyển sinh lớp 6, Mỹ kêu gọi ngăn chặn Trung Quốc bồi đắp ở biển Đông,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/3/2015 trong nước

Hà Nội treo biển trưng cầu ý kiến người dân về việc thay thế cây xanh

Theo tin tức mới cập nhật trên TTXVN, trước yêu cầu của dư luận về việc thành phố Hà Nội cần trưng cầu ý kiến người dân về, thay thế cây xanh trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội, thông báo chiều ngày 19/3 đơn vị đã chính thức treo biển trưng cầu ý kiến người dân về việc chuẩn bị thay thế cây.

Tin tức mới cập nhật hôm nay 20/3 cho biết Hà Nội vừa treo biển trưng cầu ý kiến người dân về việc thay thế cây xanh

Tin tức mới cập nhật hôm nay 20/3 cho biết Hà Nội vừa treo biển trưng cầu ý kiến người dân về việc thay thế cây xanh  

Dự kiến đến hết sáng 20/3, sẽ có 100 cây chết trên địa bàn được treo biển. Cũng theo Phó Tổng Giám đốc công ty Công viên cây xanh, sau khi treo biển một tuần, công ty sẽ tiếp nhận thông tin phản hồi của người dân qua số máy 04.39764540, trực 24/24 giờ.

Nếu trường hợp không có ý kiến phản đối của người dân, cây sẽ được đánh chuyển, thay thế bằng một cây đúng chủng loại, kích thước theo quy định.Theo kế hoạch năm 2015, công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội sẽ thay thế, cắt, tỉa, chặt hạ, dự kiến 4.340 cây trên 63 tuyến phố.

Cấm tuyển sinh lớp 6, lo ngại tình trạng lách luật

VOV đưa tin Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các Sở GD-ĐT hướng dẫn cụ thể hơn về tuyển sinh lớp 6 đối với các trường trung học cơ sở (THCS) có số lượng học sinh đăng ký vào học vượt nhiều so với chỉ tiêu tuyển sinh.Trước đó, ngày 3/11/2014, Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Chỉ thị số 5105/CT-BGDĐT về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học, trong đó có yêu cầu “Không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6”.

Bộ GD-ĐT đưa ra những hướng dẫn cụ thể về vấn đề tuyển sinh lớp 6 là tin tức mới cập nhật hôm nay 20/3

Bộ GD-ĐT đưa ra những hướng dẫn cụ thể về vấn đề tuyển sinh lớp 6 là tin tức mới cập nhật hôm nay 20/3

 Trong quá trình thực hiện Chỉ thị, một số Sở GD-ĐT đã đề nghị Bộ GD-ĐT hướng dẫn cụ thể hơn về tuyển sinh lớp 6 đối với các trường THCS có số lượng học sinh đăng ký vào học vượt nhiều so với chỉ tiêu tuyển sinh. Do đó, về vấn đề này, Bộ GD-ĐT có ý kiến: THCS là cấp học phổ cập với đối tượng là thanh, thiếu niên từ 11 đến 18 tuổi chưa tốt nghiệp THCS.

Các địa phương, trường học tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6. Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 02-NQ/HNTW ngày 24/12/1996, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá VIII “không tổ chức trường chuyên ở Tiểu học và THCS, trừ các trường năng khiếu về nghệ thuật và thể thao”.

Bí thư Quảng Bình yêu cầu giải trình về dự án điện mặt trời

Trao đổi với phóng viên báo Pháp Luật về dự án điện mặt trời trị giá 13,7 triệu USD có nguy cơ cất vào kho vì tỉnh này có thêm dự án kéo điện lưới quốc gia, ông Lương Ngọc Bính, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình, cho biết “UBND tỉnh cũng không báo cáo trước HĐND về dự án và tôi đã có chỉ đạo UBND tỉnh báo cáo các nội dung mà báo chí nêu, có giải trình rõ ràng từng hạng mục cụ thể. Điện pin mặt trời mà đưa ra giải pháp cất vào kho hay đấu nối với điện lưới quốc gia đều không ổn”. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/3 đề cập đến việc Bí thư Quảng Bình yêu cầu giải trình về dự án điện mặt trời

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/3 đề cập đến việc Bí thư Quảng Bình yêu cầu giải trình về dự án điện mặt trời

Về dự án kéo điện lưới quốc gia đi qua vùng lõi VQG Phong Nha - Kẻ Bàng gây nguy cơ hàng chục hecta rừng vùng lõi bị đốn hạ, một lãnh đạo Ban Quản lý VQG cũng thông tin: Đơn vị chưa hề nhận đề án điện lưới đi qua rừng đặc dụng ở đây. “Nếu đường điện chỉ chặt tỉa cành thì UBND tỉnh quyết định nhưng chặt hạ cây để có hành lang an toàn lưới điện thì phải trình Thủ tướng Chính phủ vì đây là rừng đặc dụng, lại là di tích đặc biệt của quốc gia” - vị lãnh đạo này nói.

Trong khi đó, ông Phan Văn Thường, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình, chủ đầu tư dự án kéo điện lưới quốc gia, cho rằng Sở đang điều chỉnh dự án, giãn tiến độ suất đầu tư ở nơi chồng lên điện mặt trời. Thế nhưng các địa phương chưa nhận văn bản nào của Sở Công Thương về sự việc này.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/3/2015 quốc tế

EU duy trì trừng phạt Nga

Theo Người Lao Động, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) thống nhất duy trì các biện pháp trừng phạt Nga cho đến khi thỏa thuận hòa bình Minsk được thực thi đầy đủ ở Ukraine.  trước thềm hội nghị, 28 nước thành viên EU bị chia rẽ bởi vấn đề có nên tiếp tục trừng phạt Nga hay không. Cuối cùng, các nhà lãnh đạo EU gật đầu với đề xuất của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk và Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Thủ tướng Đức Angela Merkel quyết không bỏ lệnh trừng phat Nga

Thủ tướng Đức Angela Merkel quyết không bỏ lệnh trừng phat Nga

Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn vẫn đang bị thách thức sau khi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ký thông qua luật trao quyền tự trị hạn chế cho các khu vực do phe ly khai kiểm soát. Phe ly khai chỉ trích luật trên và đe dọa không tuân thủ luật ngừng bắn nữa. Nga và Ukraine cũng tranh cãi công khai về vấn đề này.

Các nghị sĩ Mỹ kêu gọi chiến lược ngăn chặn Trung Quốc bồi đắp ở Biển Đông

Dân Trí đưa tin các nghị sĩ hàng đầu của Mỹ ngày hôm qua đã bày tỏ lo ngại về quy mô và tốc độ cải tạo đất của Trung Quốc ở Biển Đông, nhấn mạnh rằng một chiến lược chính thức của Mỹ là cần thiết nhằm giảm tốc hoặc chấm dứt các hành động của Bắc Kinh. 

Thượng nghị sĩ John McCain, một trong những người kêu gọi chiến lược ngăn chặn Trung Quốc bồi đắp ở biển Đông

Thượng nghị sĩ John McCain, một trong những người kêu gọi chiến lược ngăn chặn Trung Quốc bồi đắp ở biển Đông

Trong một lá thư gửi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Bộ trưởng quốc phòng Ash Carter, các nghị sĩ Cộng hòa John McCain, Bob Corker và các nghị sĩ Dân chủ Jack Reed và Bob Menendez cho hay nếu không có một chiến lược toàn diện, "các lợi ích lâu đời của Mỹ, cũng như các đồng minh và đối tác của chúng ta bị đe dọa đáng kể".Các nghị sĩ Mỹ cho biết việc Trung Quốc xây dựng và cải tạo đất ở quần đảo Trường Sa trên Biển Đông đã khiến Bắc Kinh có khả năng mở rộng tầm với quân sự và "là một thách thức trực tiếp", không chỉ với các lợi ích của Mỹ và khu vực, mà cả cộng đồng quốc tế".

Bức thư nói thêm rằng bất kỳ một nỗ lực nào của Trung Quốc nhằm quân sự hóa các đảo nhân tạo đều có thể "gây ra hậu quả nghiêm trọng" và có thể khiến Bắc Kinh tuyên bố một vùng nhận dạng phòng không mới ở Biển Đông, như Bắc Kinh đã làm hồi năm 2013 tại một khu vực tranh chấp với Nhật Bản ở Hoa Đông.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang