Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật 24h ngày 10/12

author 15:36 10/12/2014

(VietQ.vn) - Tăng 3400 lượt xe khách phục vụ Tết Nguyên đán, Thành phố Hồ Chí Minh nhận sai trong vụ chuyển nhà cho con gái ông Trần Văn Truyền, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia gửi tâm thư xin lỗi cổ động viên Việt Nam... là những tin tức mới nhất cập nhật 24h ngày 10/12

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 10/12 trong nước

Thủ tướng dự Hội nghị kỷ niệm 25 năm Quan hệ đối thoại ASEAN-Hàn Quốc

Nhận lời mời của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, sáng 10/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam rời Hà Nội, lên đường tham dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 25 năm Quan hệ đối thoại ASEAN - Hàn Quốc và thăm làm việc Hàn Quốc từ ngày 10-12/12. Tham gia đoàn có: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên; Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng; Thứ trưởng các Bộ: Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Ninh Bình; Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc; Trợ lý Thủ tướng Chính phủ Bùi Quốc Bảo… 

Tin tức mới nhất cập nhật 24h hôm nay liên quan tới việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị kỷ niệm 25 năm quan hệ đối thoại ASEAN- Hàn Quốc

Tin tức mới nhất cập nhật 24h hôm nay liên quan tới việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị kỷ niệm 25 năm quan hệ đối thoại ASEAN- Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 25 năm Quan hệ đối thoại ASEAN - Hàn Quốc với phương châm “tích cực, chủ động và trách nhiệm,” góp phần thúc đẩy quan hệ đối thoại ASEAN - Hàn Quốc phát triển thực chất, hiệu quả. Bên cạnh đó, việc thăm làm việc tại Hàn Quốc của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc, đồng thời tăng cường sự tin cậy và quan hệ tốt đẹp giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước.

Tăng cường 3.400 lượt xe khách phục vụ dịp Tết

Để chuẩn bị cho nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Ất Mùi 2015, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội và các nhà xe đã lên kế hoạch tăng cường tàu xe phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Theo ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty Bến xe Hà Nội cho biết, dự báolượng khách đi lại vào dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 sẽ tập trung vào hai đợt cao điểm: đợt 1 chiều thứ 4 (ngày 31/12/2014), sáng thứ 5 (1/1/2015); đợt 2 bắt đầu từ chiều ngày 14/2 đến trưa ngày 17/2/2015 ( tức từ 26 đến 29 tháng Chạp) và 10 ngày sau Tết Nguyên đán đối với các tuyến đường dài.

Các bến xe ở Hà Nội sẽ tăng cường 3.400 xe khách phục vụ dịp Tết dương lịch và Nguyên đán 2015

Các bến xe ở Hà Nội sẽ tăng cường 3.400 xe khách phục vụ dịp Tết dương lịch và Nguyên đán 2015. Ảnh minh họa

Đợt nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 kéo dài 9 ngày, từ ngày 15/2 (tức ngày 27/12 năm Giáp Ngọ) đến ngày 23/2/2015 (tức ngày 5 tháng Giêng năm Ất Mùi). Do vậy, thời gian cao điểm sẽ diễn ra trong khoảng ngày 14 - 17/2. Dự kiến, lượng khách qua bến trong thời gian này sẽ tăng khoảng 30 - 50% so với ngày thường và chỉ tập trung vào các tuyến đường ngắn.

Thời gian trước Tết, lượng khách tập trung đông chủ yếu ở các tuyến từ Vinh trở ra. Sau Tết, lượng khách lại tăng mạnh trên các tuyến đường dài như Sài Gòn, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột… tập trung chủ yếu tại bến xe Giáp Bát. Do vậy, để cung ứng được khả năng đi lại của hành khách, Cty CP Bến xe Hà Nội đã tăng cường số lượng xe cho từng đợt nghỉ lễ Tết. 

Tại Bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 130 - 180% so với ngày thường và đạt mức từ 25.000 - 30.000 lượt khách/ngày. Lượt xe dự kiến là 1.150 lượt xe/ngày (tăng 1,3 lần so với ngày thường).

Tại Bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 200% so với ngày thường và sẽ đạt ở mức từ 30.000 - 35.000 lượt khách /ngày. Lượt xe dự kiến là 1.550 lượt xe/ngày (tăng gấp 1,2 lần so với ngày thường) chủ yếu ở các tuyến đường như Vinh, Thanh Hóa, Sơn La, Quảng Ninh, Phú Thọ, Lào Cai...

Tại Bến xe Gia Lâm, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm từ 13.000 - 15.000 lượt khách/ngày (tăng 200% so với ngày thường). Lượt xe dự kiến là 700 xe (tăng 1,3 lần so với ngày thường) chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Cẩm Phả, Bố Hạ, Cầu Gồ...

Chuyển nhà cho con gái ông Truyền: TP.HCM nhận sai

Liên quan đến việc cho phép ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ chuyển con gái (bà Trần Thị Huệ) đứng tên thuê căn nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển (phường 9, quận Phú Nhuận), sau đó giải quyết bán cho bà Huệ theo Nghị định 61 không đúng quy định, Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín cho biết: “Đúng là hồi đó không cho phép chuyển đổi người thuê nhà từ ông Truyền sang cho con gái nhưng Nghị định 34 hiện nay thì cho phép rồi. Cái sai ở đây là thành phố cầm đèn chạy trước xe hơi".

 

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín. Ảnh minh họa

"UBND TPHCM đã yêu cầu rà soát lại toàn bộ hồ sơ, quy trình, xem hồi đó lý do vì sao lại tham mưu, đề xuất và chấp thuận như vậy. Tôi đã yêu cầu Công ty Quản lý nhà, Sở Xây dựng, Văn phòng UBND TPHCM và các đơn vị, cá nhân có liên quan kiểm điểm trách nhiệm. Sở Nội vụ được giao chủ trì phối hợp với các sở ban ngành chức năng xem xét quá trình kiểm điểm, báo cáo kết quả cho UBND TPHCM. Tinh thần là xử lý nghiêm, sai đến đâu xử lý đến đó, đồng chí nào có liên quan, kể cả là lãnh đạo thành phố thì cũng phải kiểm điểm, không chừa ai. Chúng tôi đang chờ các cơ quan chức năng báo cáo. Làm xong rồi sẽ thông tin công khai” - ông Tín nói. Theo thông tin từ Sở Xây dựng TPHCM, bà Trần Thị Huệ (con gái ông Truyền) đã bàn giao căn nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển và các giấy tờ liên quan cho Công ty TNHH MTV Quản lý Kinh doanh nhà và UBND quận Phú Nhuận vào ngày 8/12.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 10/12 thế giới

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia gửi tâm thư xin lỗi CĐV Việt Nam

Hôm 9/12, ông Abdullah Ibni Sultan Ahmad Shah đã gửi thư bày tỏ sự đáng tiếc về sự cố ở Shah Alam và ngỏ lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam trước trận lượt về bán kết AFF Cup 2014. “Tôi thật sự cảm thấy rất buồn và xấu hổ bởi các hành vi bạo lực mà các cổ động viên vô trách nhiệm của Malaysia nhắm vào các CĐV của Việt Nam. Xin người hâm mộ Việt Nam hãy chấp nhận lời xin lỗi chân thành của tôi”, trích đoạn bức thư gửi tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Thái tử - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia Abdullah Ibni Sultan Ahmad Shah là quan chức cấp cao tiếp theo của Malaysia

Thái tử - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia Abdullah Ibni Sultan Ahmad Shah là quan chức cấp cao tiếp theo của Malaysia. Ảnh minh họa

Trong thư, ông Abdullah Ibni Sultan Ahmad Shah cũng cho biết phía Liên đoàn bóng đá Malaysia đang tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng để đưa những kẻ quá khích ra trừng trị. “Các bạn hãy tin rằng, những hành vi đó không đại diện cho đất nước Malaysia mà chỉ là một nhóm nhỏ của những kẻ quá khích. Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng như các cơ quan chức năng khác sẽ có những hành động cần thiết để xử lý những kẻ sai phạm”.

Để xảy ra sự việc cổ động viên Malaysia tấn công CĐV Việt Nam sau trận bán kết lượt đi tối 7/12 trên sân Shal Alam, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia đã lập tức lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Việt Nam và mong muốn sự an toàn cho CĐV nước này khi đến Hà Nội cổ vũ trận lượt về diễn ra tối mai 11/12 trên sân Mỹ Đình. Bên cạnh đó, trên các diễn đàn xã hội, các tổ chức và người hâm mộ Malaysia cũng đã lên tiếng mong người hâm mộ Việt Nam tha thứ để trận lượt về diễn ra trong không khí hòa bình, an toàn.

Nga tăng cường quan hệ năng lượng với châu Á

Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin PTI, ông Putin nhấn mạnh Nga muốn đảm bảo "vai trò là nhà cung cấp năng lượng cho các thị trường ở châu Á”. Theo ông, trước đây Nga xuất khẩu hầu hết hydrocarbon tới Phương Tây. 

Tuy nhiên, lượng tiêu thụ của châu Âu tăng quá chậm, trong khi các rủi ro về chính trị, pháp luật và vận chuyển lại đang tăng lên. Trong khi đó, các nền kinh tế châu Á đang tăng trưởng nhanh chóng. Do vậy, đương nhiên Nga muốn đa dạng hóa các điểm đến cho nguồn cung của mình. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh minh họa

Dự kiến, ông Putin sẽ tới Ấn Độ vào tối 10/12 để hội đàm với Thủ tướng nước này Narendra Modi và chính phủ cánh hữu của ông Modi nhằm mở rộng các mối quan hệ chiến lược và năng lượng vốn đã khăng khít với New Delhi. Tổng thống Putin cho hay ông muốn tăng cường hợp tác với Ấn Độ trong các dự án về dầu mỏ và khí đốt tự nhiên và xây dựng thêm các cơ sở điện hạt nhân tại quốc gia Nam Á khát năng lượng này. Chuyến thăm Ấn Độ của ông Putin diễn ra sau khi Moskva hôm 1/12 quyết định ngừng dự án Dòng chảy Phương Nam trị giá 50 tỷ USD để vận chuyển khí đốt từ Nga tới châu Âu mà không đi qua Ukraine.

Trong diễn biến liên quan, Đại sứ Nga tại Hungary, ông Vladimir Sergeyev khẳng định Moskva vẫn chưa từ bỏ việc xây dựng một đường ống cung cấp khí đốt cho khu vực Đông Nam châu Âu bất chấp việc dự án "Dòng chảy Phương Nam" đã bị đình chỉ do vấp phải sự phản đối của Liên minh châu Âu (EU). Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ "Magyar Hirlap" của Hungary số ra ngày 9/12, ông Sergeyev nêu rõ: "Có cơ hội để chúng tôi cung cấp khí đốt cho khu vực này và Hungary thông qua các điểm đầu mối khác nhau, thậm chí bằng việc kết nối với đường ống qua Thổ Nhĩ Kỳ trong tương lai". Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó cho biết Moskva sẽ theo đuổi dự án tuyến đường ống qua Thổ Nhĩ Kỳ để vận chuyển khí đốt của Nga tới châu Âu, thay vì qua Biển Đen như đường ống "Dòng chảy Phương Nam".

Trang Mạc (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang