Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 22/12

author 07:53 22/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/12 đề cập đến những sự kiện nóng nhất trong ngày bao gồm diễn biến mới về vụ sập hầm thủy điện, tăng cường xử lý vi phạm an toàn thực phẩm dịp Tết, Mỹ đTin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/12 trong nướcừng mơ can thiệp chính trị Cuba, IS hành quyết ngoại binh đào ngũ,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 22/12 trong nước

Hầu hết các nạn nhân vụ sập hầm thủy điện đã ra viện

Theo tin tức mới nhất cập nhật hôm nay ngày 22/12, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết từ 20 đến 21/12, các nạn nhân vụ sập hầm đang được điều trị đã đồng loạt xin xuất viện. Tuy nhiên, bệnh viện đã động viên thuyết phục bệnh nhân lưu lại một thời gian nữa để ổn định tinh thần, tăng cường sức khỏe.

 Tin tức mới cập nhật: Hầu hết các nạn nhân vụ sập hầm thủy điện đã xuất viện

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 22/12 cho biết hầu hết các nạn nhân vụ sập hầm thủy điện đã xuất viện. Ảnh minh họa

Bệnh viện miễn phí toàn bộ tiền khám chữa bệnh và các chi phí khác. Đến nay các chỉ số sức khỏe như tim mạch, thân nhiệt… của hầu hết bệnh nhân đều bình thường, tinh thần ổn định nên có thể xuất viện vào ngày 22/12. Riêng nạn nhân yếu nhất là Đặng Thị Hồng Ngọc tiếp tục điều trị thêm 1-2 ngày nữa.

Bác sĩ Hồ Trường Bảo Long cho biết bệnh viện đã xét nghiệm máu, chụp X quang, siêu âm tim, siêu âm bụng…, qua đó phát hiện một số bệnh và tư vấn cách điều trị cho các nạn nhân. Ngày thứ 3 ở bệnh viện, hầu hết các nạn nhân nam đều vui vẻ,  hoạt bát. Các anh nói đã thấy sức khỏe trở lại bình thường, ăn uống ngon miệng nên muốn về ngay  nhà thăm người thân, bạn bè.

Vụ tái bổ nhiệm giám đốc sắp hưu vì “nhìn còn trẻ”: Bộ Y tế đề nghị Sở xin ý kiến tỉnh 

“Thời gian gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng có phản ảnh về công tác cán bộ và chế độ chính sách đối với cán bộ y tế tại ngành y tế tỉnh Cà Mau. Bộ Y tế đề nghị giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau xin ý kiến Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác cán bộ của ngành để giải quyết theo thẩm quyền”. Ngày 21-12, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết vừa nhận được công văn chỉ đạo của Bộ Y tế, trong đó có nội dung như trên.

Tin tức mới cập nhật: Vụ bổ nhiệm giám đốc sắp về hưu vì nhìn trẻ hơn tuổi ở Cà Mau

BS Đặng Bé Nam, sắp đến tuổi hưu nhưng vẫn được Sở Y tế tỉnh Cà Mau “ngoại lệ” tái bổ nhiệm chức vụGiám đốc BV Sản nhi. Ảnh minh họa

Trước đó, từ ngày 10-12, nhiều cơ quan báo chí phản ảnh việc BS Đặng Bé Nam, Giám đốc BV Sản nhi Cà Mau, sắp đến tuổi hưu nhưng vẫn được Sở Y tế tỉnh Cà Mau “ngoại lệ” tái bổ nhiệm chức vụ giám đốc. Sở Y tế tỉnh Cà Mau sau đó dẫn các văn bản chứng minh việc này được chủ tịch UBND tỉnh đồng ý và Bộ Y tế ủng hộ. Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Y tế đã có phản hồi nói rõ việc bổ nhiệm giám đốc bệnh viện tại tỉnh Cà Mau là thẩm quyền của UBND tỉnh.

Trong một diễn biến khác có liên quan, chiều 16-12, BS Đặng Bé Nam đã nhân một cuộc họp để yêu cầu cán bộ chủ chốt của BV Sản nhi Cà Mau giơ tay biểu quyết về sự tín nhiệm đối với mình…

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm dịp Tết 2015

Công tác thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và lễ hội Xuân 2015 sẽ bắt đầu từ đầu tháng 1-2015 và kéo dài tới cuối tháng 3-2015. Bộ Y tế phối hợp với các bộ liên quan lập 6 đoàn liên ngành, tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 16 tỉnh, thành phố, trọng điểm như: Hà Nội, TPHCM, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Gia Lai, Kon Tum, Kiên Giang, Tây Ninh... 

Tin tức mới cập nhật: Tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết 2015

Tin tức mới cập nhật hôm nay 22/12 đề cập đến việc tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm an toàn thực phẩm dịp Tết 2015. Ảnh minh họa

Nội dung kiểm tra tập trung vào các cơ sở chế biến, sản xuất thực phẩm được tiêu thụ nhiều trong dịp tết như: thịt gia súc, gia cầm, bánh mứt kẹo, rượu bia… cũng như các chợ đầu mối, siêu thị và làng nghề chế biến thực phẩm.

Theo Cục An toàn thực phẩm, qua công tác thanh kiểm tra 514.735 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong 11 tháng qua đã phát hiện có đến 152.750 cơ sở vi phạm, chiếm gần 22%. Nội dung vi phạm phổ biến nhất là điều kiện vệ sinh cơ sở, dụng cụ, trang thiết bị sản xuất thực phẩm không đảm bảo (chiếm trên 12%).

Các đoàn kiểm tra cũng đã lấy hơn 14.000 mẫu thực phẩm gửi kiểm nghiệm, kết quả có đến 13,6% số mẫu không đảm bảo chất lượng, trong đó có những mẫu sai phạm rất nghiêm trọng như: thực phẩm chức năng chứa tân dược, thực phẩm nhiễm ecoli, coliform, nấm mốc… gấp nhiều lần tiêu chuẩn cho phép.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 22/12 quốc tế

Mỹ và CHDCND Triều Tiên gia tăng cảnh báo lẫn nhau

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua (21/12) tuyên bố, vụ tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures mà theo Mỹ là do CHDCND Triều Tiên tiến hành là “một hành vi phá hoại” và Mỹ đang xem xét khả năng đưa Triều Tiên vào danh sách các quốc gia hỗ trợ khủng bố. 

Tin tức mới cập nhật: Mỹ và CHDCND Triều Tiên tiếp tục cảnh báo lẫn nhau

Tổng thống Mỹ Barrack Obama cảnh báo Triều Tiên. Ảnh minh họa

Tổng thống Obama nói: “Tôi không cho rằng, đây là một hành vi gây chiến mà là hành vi phá hoại gây thiệt hại lớn. Chúng tôi xem vấn đề này là rất nghiêm trọng và sẽ có hành động đáp trả tương ứng. Tuy nhiên như các bạn thấy, chúng ta đang và sẽ phải sống trong một thế giới số hóa cao độ và cả các quốc gia và tổ chức, cá nhân đều có khả năng làm xáo trộn cuộc sống theo đủ mọi cách. Vì thế, chúng ta cần phải tìm cách thích ứng để tự bảo vệ”.

Triều Tiên lập tức có phản ứng khi hãng thông tấn chính thức KCNA cùng ngày dẫn lời Ủy ban Quốc phòng nước này một lần nữa bác bỏ liên quan tới vụ việc, đồng thời cảnh báo, quân đội và nhân dân Triều Tiên “hoàn toàn sẵn sàng” đối mặt với Mỹ, trên tất cả các mặt trận, kể cả chiến tranh mạng./.

Mỹ đừng mơ can thiệp chính trị Cuba 

Chủ tịch Cuba Raul Castro vừa gửi một thông điệp mạnh mẽ đến Washington trong khi Nhà Trắng đang xúc tiến chấm dứt quan hệ thù địch hơn nửa thế kỷ: Đừng kỳ vọng căng thẳng giảm bớt giữa hai nước sẽ thay đổi hệ thống chính trị của Cuba. Con gái Chủ tịch Castro cũng bác bỏ khả năng các công ty Mỹ sẽ được tự do vào Cuba làm ăn.

Tin tức mới cập nhật: Mỹ đừng mơ can thiệp vào vấn đề chính trị ở Cuba

Tin tức mới cập nhật hôm nay 22/12 cho biết Mỹ đừng mơ can thiệp vào hệ thống chính trị của Cuba. Ảnh minh họa

Phát biểu của Chủ tịch Raul Castro trước Quốc hội là để đáp lại thông điệp mà Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra trong cuộc họp báo cuối năm một ngày trước đó. Ông Obama nhắc lại rằng, với việc tham gia trực tiếp với người dân Cuba, người Mỹ sẽ dễ khuyến khích cải cách trong hệ thống một đảng và nền kinh tế tập trung của Cuba. “Chúng ta không được kỳ vọng rằng, để cải thiện quan hệ với Mỹ, Cuba sẽ từ bỏ những lý tưởng mà chúng ta đã đấu tranh để đạt được”, ông Castro nói.

IS hành quyết 100 ngoại binh "đào ngũ"

Hơn 100 tay súng nước ngoài chiến đấu cho Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị tổ chức cực đoan này hành quyết vì muốn trốn về nước. Một guồn tin từ Syria cho hay những tay súng này cố chạy khỏi thành trì của IS ở thành phố Raqqa, miền bắc nước này vì thất vọng với cuộc chiến mà IS hô hào nhân danh Hồi giáo

“Tình hình thực địa khiến các thanh niên từ châu Âu nhận ra sự dối trá sau những lời chiêu dụ trên mạng của IS. Họ phải liều mạng trong điều kiện khắc nghiệt mà không được chia sẻ lợi ích từ cuộc chiến, không có cuộc phiêu lưu vì lý tưởng như mơ ước”, nguồn tin nhận định.

Tin tức mới cập nhật: IS hành quyết 100 ngoại binh đào ngũ

Hơn 100 tay súng nước ngoài chiến đấu cho Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị tổ chức cực đoan này hành quyết vì muốn trốn về nước. Ảnh Reuters

Trước các cuộc đào tẩu ngày càng tăng, IS đã lập một đội quân cảnh để giám sát các tay súng tại doanh trại và ngay trên chiến trường. Hàng chục cuộc bố ráp đã được tiến hành, hơn 400 người đã bị bắt và hơn 100 người bị xử tử ngay lập tức. Theo Financial Times, IS hiện có khoảng 11.000 thành viên với một bộ phận đến từ Pháp, Đức và Anh.

Nga dồn dập điều 180 xe băng qua biên giới Ukraine tới Donetsk và Lugansk 

Đoàn xe của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga đã mang tới Donetsk và Lugansk lô hàng viện trợ nhân đạo kế tiếp, Cục Thông tin thuộc Bộ chủ quản Nga cho biết. "Hơn 90 xe đã tới Donetsk, chở đầy hàng cứu trợ nhân đạo gồm vật liệu xây dựng, thuốc men và thực phẩm dinh dưỡng”, đại diện của Bộ cho biết và nói thêm, hiện đang bắt đầu tiến hành bốc dỡ hàng khỏi xe.

"Còn hơn 90 xe khác cũng đã tới Lugansk an toàn mang theo thực phẩm, thuốc men, vật liệu xây dựng và những món quà Năm Mới”, đại diện của Bộ Các tình trạng khẩn cấp thông báo.

Tin tức mới cập nhật: Nga điều xe cứu trợ tới Donetsk và Lugansk

Xe viện trợ của Nga chuẩn bị tới Donetsk và Lugansk. Ảnh minh họa

Như thống kê của Hải quan, Donetsk đã được cung cấp khoảng 900 tấn viện trợ nhân đạo, số hàng viện trợ đưa tới Lugansk là hơn 500 tấn. Tổng cộng, vào ngày Chủ nhật từ Nga đã đưa tới vùng Donbass hơn 1.400 tấn viện trợ nhân đạo, đại diện Bộ chyên trách Nga cho biết. Đây là đoàn xe thứ mười mang hàng viện trợ nhân đạo tới cho cư dân Donbass. Kể từ 11 tháng Tám tới nay Donetsk và Lugansk đã nhận gần 12.000 tấn hàng nhân đạo do Nga cung cấp.

Phương Trâm (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang