Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 25/12

author 06:49 25/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 25/12 đề cập đến việc Lãi suất tiết kiệm ngày càng thấp, Công Phượng lại lập công lớn, Nga 'đoạn tuyệt' NATO nếu Ukraine gia nhập khối, Khủng bố IS,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 25/12 trong nước

Cắt thi đua nếu cán bộ không sử dụng hộp thư điện tử

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí, UBND TP.HCM đã làm việc với Tổ công tác ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của thành phố và một số sở ngành liên quan về việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, điều hành, chỉ đạo và giải quyết những sự việc công vụ trong hệ thống chính quyền thành phố.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà cho biết năm 2013, thống kê có khoảng 40% lãnh đạo sử dụng hộp thư điện tử, đến năm 2014 chỉ mới tăng thêm được 10%. Một số sở ngành, quận, huyện có gần 100% lãnh đạo sử dụng hộp thư điện tử. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đơn vị gần 100% lãnh đạo lơ là trong việc này.

Tin tức mới cập nhật: Cắt thi đua nếu cán bộ không sử dụng hộp thư điện tử

Cán bộ, công chức không chịu sử dụng hộp thư điện tử sẽ bị cắt thi đua. Ảnh Thanh Niên

Theo chỉ đạo của ông Lê Mạnh Hà, Tổ công tác ứng dụng CNTT phải tiến hành rà soát lãnh đạo, cán bộ, công chức ở tất cả các đơn vị để xác định được người nào sử dụng thường xuyên, người nào sử dụng không thường xuyên và người nào không bao giờ sử dụng. Danh sách này sẽ được công khai lên mạng của UBND thành phố.

Đối với những người muốn dùng nhưng thấy khó, thì thành phố sẽ tổ chức lớp hướng dẫn; nếu không có nhu cầu sử dụng thì “cắt” (thu hồi lại hộp thư điện tử đã cấp). Tuy nhiên, với mục tiêu “phổ cập” hộp thư điện tử trong các cơ quan, đơn vị của thành phố, lãnh đạo UBND thành phố đưa ra một tiêu chí ràng buộc: cán bộ, công chức không chịu sử dụng hộp thư điện tử thì sẽ bị cắt thi đua, không được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua…

Lãi suất tiết kiệm ngày càng thấp

Ngân hàng Ngoại thương - Vietcombank vừa công bố biểu lãi suất huy động mới với xu hướng giảm ở hầu hết các kỳ hạn. Kỳ hạn dài 24 - 60 tháng, mức cao nhất 6,3% trước đó hiện giảm còn 6,2% một năm. Ngày 18/11 vừa rồi, nhà băng đã có giảm ở các kỳ hạn ngắn từ 0,1 - 0,3% mỗi năm xuống sâu dưới mức trần quy định 5,5% một năm.

Tại Ngân hàng Á Châu, biểu lãi suất mới áp dụng từ ngày 23/12 cho thấy lãi suất huy động kỳ hạn 1 đến 2 tháng chỉ còn 4,6% thay vì 4,9% như trước đó. Kỳ hạn trên 6 tháng giảm từ 6% về quanh 5,7%. Tương tự, Ngân hàng Bắc Á (BacABank), mức lãi suất huy động tiền đồng cao nhất hiện giờ chỉ còn 7,9% thay vì 8,2% cho kỳ hạn 36 tháng.

Tin tức mới cập nhật: Lãi suất tiết kiệm ngày càng thấp

Nhiều ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất huy động. Ảnh Vnepxress

Tính chung toàn thị trường, mặt bằng lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1-3 tháng hiện xuống quanh 4-5% mỗi năm, kỳ hạn 6-12 tháng phổ biến ở mức 6-7,5% một năm. Đường cong lãi suất cũng hình thành rõ nét tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng huy động được nguồn vốn kỳ hạn dài và ổn định hơn, giảm chênh lệch kỳ hạn giữa tài sản có và tài sản nợ, giúp phân bổ vốn hiệu quả.

Lãnh đạo Ngân hàng Sacombank cũng thừa nhận, dù lãi suất từ đầu năm đến nay liên tục hạ nhưng lượng huy động vốn của nhà băng vẫn tăng đều. Theo ông, trong bối cảnh chỉ số CPI cả năm tăng khá thấp (chỉ hơn 4%) so với mục tiêu, nên lãi suất huy động tại các ngân hàng tiếp tục giảm.

Công Phượng tỏa sáng giúp HA Gia Lai đánh bại á quân Thái-League

Ở trận giao hữu thứ 2 tại Thái Lan, HA Gia Lai tiếp tục có chiến thắng trước đối thủ mạnh đang là đương kim Á quân Thái-League Chonburi FC với tỷ số 3-0. Tiền đạo Công Phượng đã góp công lớn với cú đúp trong hiệp 2.

Dù gặp đối thủ mạnh nhưng đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ như HAG Gia Lai vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Công Phượng, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường chính là những nhân tố gây ra hàng loạt pha sóng gió cho khung thành Chonburi FC trong 45 phút đầu tiên.

Đội chủ nhà đã chơi rắn, vào bóng quyết liệt. Cuối hiệp 1, Công Phượng bị đối phương đánh nguội vào mặt, và trọng tài phải tạm dừng trận đấu trong một vài phút để các bác sĩ chăm sóc cho tiền đạo HA Gia Lai.

Tin tức mới cập nhật: Công Phượng tỏa sáng giúp HA Gia Lai đánh bại á quân Thái-League

Công Phượng tiếp tục lập công lớn cho HA Gia Lai. Ảnh minh họa

Sang hiệp 2, HA Gia Lai vẫn là đội chơi ép sân. Phút 75, Hồng Duy đưa HA Gia Lai vượt lên bằng pha dứt điểm từ khoảng cách 25m. Chỉ 4 phút sau, Công Phượng nâng tỷ số lên 2-0 cho HA Gia Lai. Trước khi trận đấu khép lại, tiền đạo người Nghệ An hoàn tất cú đúp vào lưới Chonburi, ấn định chiến thắng 3-0 cho HA Gia Lai.

Với trận thắng thứ 2 liên tiếp, HLV Graechen đã có thể yên tâm về sức mạnh của đội nhà. Tuy nhiên, HLV người Pháp sẽ phải có thêm nhiều sự thử nghiệm trước khi V-League 2015 khởi tranh.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 25/12 thế giới

Nga 'đoạn tuyệt' NATO nếu Ukraine gia nhập khối

Nga sẽ cắt đứt quan hệ với Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) nếu Ukraine trở thành thành viên của khối, Thứ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố.

Tin tức mới cập nhật: Nga 'đoạn tuyệt' NATO nếu Ukraine gia nhập khối

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov. Ảnh Reuters

 “Nếu quyết định gia nhập NATO được thực hiện trong tương lai. Khi đó chúng tôi sẽ cắt đứt tất cả quan hệ với NATO. Nếu điều này xảy ra thì sẽ không thể hàn gắn lại”, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov nói với hãng thông tấn RIA Novosti vào ngày 24/12.

Cùng ngày, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov phát biểu trên hãng thông tấn Interfax, cho rằng việc Kiev từ bỏ trạng thái trung lập hiện tại để tìm kiếm quan hệ gần gũi với NATO là kết quả do những áp lực từ phía khối này lên Ukraine nhằm biến nước này thành “tuyến đầu của cuộc đối đầu”.

Một phi công của Jordan bị khủng bố IS bắt giữ

Ngày 24/12, quân đội Jordan xác nhận một trong số các phi công của nước này đã bị các tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắt giữ sau khi máy bay của phi công trên bị bắn rơi khi đang thực hiện chiến dịch không kích của liên quân quốc tế tại Syria.

Tuyên bố được đọc trên truyền hình của Jordan nêu rõ, Một trong số máy bay chiến đấu của Không quân Hoàng gia Jordan tiến hành nhiệm vụ quân sự chống lại các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Raqqa, Syria hôm 24/12 đã bị bắn rơi và phi công đã bị nhóm khủng bố IS bắt giữ. Jordan sẽ bắt khủng bố IS và những kẻ ủng hộ phải chịu trách nhiệm cho an toàn và tính mạng của phi công".

Tin tức mới cập nhật: Một phi công của Jordan bị khủng bố IS bắt giữ

Phi công đầu tiên bị khủng bố IS bắt giữ. Ảnh AFP

Cùng ngày, nhóm Nhà nước  Hồi giáo (IS) cũng tuyên bố bắt được phi công của Jordan bị rơi ở miền Bắc Syria. Nhóm thánh chiến này tuyên bố đã bắn hạ chiếc máy bay phản lực bằng một tên lửa tầm nhiệt gần thành phố Raqqa.

Nhóm này công khai nhiều bức ảnh cho thấy viên phi công của Jordan là Trung úy Moaz Youssef al-Kasasbeh. Đây là máy bay đầu tiên của liên quân do Mỹ dẫn đầu bị bắn hạ trong lãnh thổ do nhóm Nhà nước Hồi giáo kiểm soát kể từ khi các cuộc không kích bắt đầu hồi tháng 9.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang