Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 8/12

author 07:25 08/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/12 đề cập đến những sự kiện nóng nhất trong ngày bao gồm Tin bão mới nhất, ĐTVN nhận cơn mưa tiền thưởng sau trận thắng Malaysia, Tổng thống Mỹ phải đi viện,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/12 trong nước

Tin bão mới nhất cơn bão Hagupit

Theo những tin tức mới cập nhật hôm nay trên báo chí, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hồi 4 giờ ngày 8/12, vị trí tâm bão Hagupit ở vào khoảng 13,0 độ Vĩ Bắc; 122,5 độ Kinh Đông, trên khu vực miền Trung Philippines. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 - 12 (tức là từ 103 đến 133km/h), giật cấp 14 – 15. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km. Như vậy khoảng sáng sớm ngày 9/12 bão sẽ đi vào khu vực phía Đông biển Đông.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Sáng sớm 9/12 bão Hagupit sẽ đi vào khu vực phía Đông biển Đông

Sáng sớm 9/12 bão Hagupit sẽ đi vào khu vực phía Đông biển Đông. Ảnh VOV

Đến 4 giờ ngày 9/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,8 độ Vĩ Bắc; 119,3 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông biển Đông, cách đảo cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 610km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 - 10 (tức là từ 75 đến 102 km/h), giật cấp 12, cấp 13.

Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15km. Đến 4 giờ ngày 10/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,4 độ Vĩ Bắc; 115,3 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 260km về phía Bắc Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 - 9 (tức là từ 62 đến 88 km/h), giật cấp 10 - 11. Trong khoảng 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng thành Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 20km.

Hơn 87.000 thư “Viết về huyện đảo Hoàng Sa thân yêu”

Chiều 7/12, tại bảo tàng TP Đà Nẵng đã diễn ra buổi lễ tổng kết Ngày hội sử học Đà Nẵng và trao giải cuộc thi “Viết về huyện đảo Hoàng Sa thân yêu”.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Hơn 87.000 thư “Viết về huyện đảo Hoàng Sa thân yêu”

Cả nước hướng về Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu. Ảnh minh họa

Sau hơn một tháng tổ chức, cuộc thi năm nay thu hút hơn 87.000 lá thư thuộc nhiều đối tượng là tập thể, cá nhân học sinh THCS, THPT, CĐ và ĐH trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, thể hiện nhiều tình cảm của người dự thi đối với quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Chung khảo cuộc thi, BTC lựa chọn và trao giải cho 5 cá nhân và 1 tập thể có tác phẩm dự thi xuất sắc nhất.

Bạn Hồ Thị Thanh Thảo, học sinh trường THPT Lê Quý Đôn (TP Đà Nẵng) giải Nhất cuộc thi cho biết: “Nhờ cuộc thi mà em được biết nhiều kiến thức bổ ích về lịch sử của Hoàng Sa cũng như những hi sinh xương máu của các anh hùng dân tộc để bảo vệ chủ quyền biển đảo. Em hi vọng ngày càng có nhiều bạn trẻ ý thức hơn trong việc gìn giữ, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo của tổ quốc”.

ĐTVN nhận cơn mưa tiền thưởng sau trận thắng Malaysia

Ngay sau trận thắng ấn tượng 2-1 trước đội chủ nhà Malaysia, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đang có mặt tại Malaysia thông tin với báo chí về khoản thưởng nóng của VFF với thầy trò HLV Miura.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: ĐTVN nhận cơn mưa tiền thưởng sau trận thắng Malaysia

Tuyển Việt Nam được thưởng 3 tỷ sau chiến thắng 2-1 trước Malaysia. Ảnh VOV

Theo đó, tại Việt Nam, thường trực VFF đã thống nhất thưởng ĐTVN 2 tỷ đồng. Trước đó, sau khi vào bán kết, VFF đã thưởng cho ĐTVN 1 tỷ đồng.

Ngoài VFF, được biết ở quê nhà, bầu Hiển cũng đã mở hầu bao, thưởng nóng ĐTVN 1 tỷ đồng. Như vậy, thầy trò HLV Miura nhận tổng số tiền thưởng 3 tỷ đồng sau trận bán kết lượt đi. Đây là phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực tuyệt vời của HLV Miura và các học trò. Ngay trong hôm nay, ĐTVN sẽ về nước để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/12 thế giới

Tổng thống Mỹ phải đi việnMới đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được đưa tới bệnh viện quân sự Walter Reed ở Washington DC để kiểm tra sức khỏe sau khi bị đau họng kéo dài. Người đứng đầu Nhà Trắng phải đi viện theo đề nghị của bác sĩ riêng Ronny Jackson.

"Do Tổng thống có thời gian rảnh trong lịch trình, bác sĩ của Tổng thống đã đề nghị ông tới viện để làm một số xét nghiệm chẩn đoán", Josh Earnest, phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết. "Bác sĩ Jackson cho hay, việc kiểm tra cho Tổng thống là do thời gian thích hợp chứ không phải khẩn cấp". Sau khi kiểm tra, bác sĩ Jackson cho hay, Tổng thống Mỹ bị trào ngược acid.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Tổng thống Mỹ Obama phải đi viện vì chứng trào ngược acid

Tổng thống Mỹ Obama phải đi viện vì chứng trào ngược acid. Ảnh Reuters

"Các chuyên gia tai, mũi và họng của trung tâm y tế Fort Belvoir đã tiến hành kiểm tra họng của Tổng thống dựa trên những dấu hiệu đau họng trong vài tuần qua. Kết quả cho thấy, các mô mềm bị sưng tấy ở cuối họng. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy mọi thứ vẫn bình thường. Triệu chứng mà Tổng thống gặp phải cùng với các mô mềm bị sưng là do trào ngược acid và việc này sẽ được điều trị". Trong báo cáo, bác sĩ Jackson cũng cho biết, cholesterol của Tổng thống ở mức cao.

Lãnh đạo Pháp, Đức điện đàm về tình hình Ukraine

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, trong cuộc điện đàm mới đây với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã thảo luận về những triển vọng và tiến bộ đạt được trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Lãnh đạo Pháp, Đức điện đàm về tình hình Ukraine

Một chiếc xe buýt bị phá hủy do trúng đạn pháo tại Donetsk. Ảnh TTXVN

Điện Elysee nêu rõ: “Sau cuộc gặp ở Moskva với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp đã thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine với Thủ tướng Đức Angela Merkel. Hai nhà lãnh đạo đã đánh giá về những triển vọng và tiến bộ vừa xuất hiện (trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine).”

Tin từ Văn phòng Tổng thống Pháp cho hay, Paris và Berlin dự định sẽ tiếp tục phối hợp hành động trong vấn đề Ukraine. Cùng ngày, ông Hollande đã điện đàm với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang