Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 25/11: Những tin tức mới nhất

author 06:57 25/11/2014

(VietQ.vn) - Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 25/11 đề cập đến những tin tức nóng nhất trong ngày bao gồm Hơn 200 người Việt góp mặt trong danh sách người siêu giàu thế giới, Phát hiện xưởng sản xuất cà phê từ bột bắp và đậu nành, Vụ mua ma túy cho tôm ăn để tôm chóng lớn,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hơn 200 người Việt nằm trong danh sách người siêu giàu trên thế giới

Theo những tin tức mới nhất trên báo chí, Wealth-X và ngân hàng Thuỵ Sĩ (UBS) vừa công bố báo cáo về những người siêu giàu trên thế giới năm 2014. Theo đó, số người siêu giàu Việt Nam đã tăng thêm 15 người so với năm ngoái, lên 210 người. Tuy nhiên, so với một số nước trong khu vực, thống kê của Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn. 

Năm 2012, Việt Nam từng có 170 người siêu giàu, nắm giữ 19 tỷ USD. Theo định nghĩa của báo cáo, người siêu giàu là những cá nhân có tài sản trên 30 triệu USD. Năm nay, tuy số người Việt Nam có tăng lên nhưng tổng tài sản của những người này gần như đứng yên ở mốc 20 tỷ USD. 

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 25/11: Số người siêu giàu thế giới đang ngày một tăng

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 25/11: Số người siêu giàu thế giới đang ngày một tăng. Ảnh Financial Times

Trước đó, Wealth-X và ngân hàng Thuỵ Sĩ (UBS) cũng công bố trong báo cáo tỷ phú hồi tháng 9 có tên Billionaire Census Việt Nam có 2 đại diện với tổng tài sản 3 tỷ USD. Tuy nhiên, hãng không công bố tên tuổi hai người này, nhưng một trong hai người này được cho là ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch của Vingroup. Ông cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam trong danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes.

Tăng 8% lương hưu đối với cán bộ xã đã nghỉ việc

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định giao Bộ LĐ-TB-XH chủ trì, phối hợp các bộ, ngành khác khẩn trương xây dựng và trình Chính phủ Nghị định về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc, theo hướng tăng 8% đối với toàn bộ đối tượng (không phân biệt thời điểm nghỉ hưu). Nghị định sẽ thực hiện từ ngày 1/1/2015.

Bộ LĐ-TB-XH cũng được giao chủ trì, phối hợp các bộ, ngành liên quan nghiên cứu và kiến nghị phương án xử lý đối với mức lương hưu của người có mức lương hưu thấp (cả trước và sau tháng 4/1993) trong Đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Chủ tịch nước gặp mặt các nghệ nhân làng nghề Việt Nam

Chiều 24/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt các nghệ nhân đại diện cho 40 làng nghề Việt Nam. Sự kiện này rất có ý nghĩa đối với các nghệ nhân làng nghề cả nước - những người đang góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống dân tộc trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 25/11: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với đại biểu nghệ nhân làng nghề Việt Nam

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 25/11: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với đại biểu nghệ nhân làng nghề Việt Nam. Ảnh TTXVN

Đánh giá cao những tâm huyết của các nghệ nhân với nghề truyền thống, Chủ tịch nước khẳng định, những sản phẩm của làng nghề truyền thống không chỉ chứa đựng ý nghĩa về kinh tế mà có ý nghĩa xã hội sâu sắc, mang đậm hình ảnh văn hóa, lịch sử hàng nghìn năm, cũng như khắc họa tâm hồn dân tộc Việt. Việc phát triển mạnh mẽ các làng nghề sẽ có ý nghĩa quan trọng về quảng bá tính nhân văn, văn hóa của người Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Hiệp hội làng nghề và các nghệ nhân cần tiếp tục liên kết, thống nhất nhân rộng mô hình hay, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm để tạo nên sản phẩm vừa mang tính truyền thống, vừa có tính cạnh tranh trong bối cảnh nước ta ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới.

Phát hiện xưởng cà phê toàn hột bắp, đậu nành

Kiểm tra cơ sở chế biến cà phê ở xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Đắk Lắk “hết sức ngạc nhiên” vì cơ sở không có bất cứ giấy tờ nào liên quan đến sản xuất cà phê bột.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 25/11: Hình ảnh cơ sở sản xuất cà phê bằng hóa chất, bột bắp ở Đắk Lắk

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 25/11: Hình ảnh cơ sở sản xuất cà phê bằng hóa chất, bột bắp ở Đắk Lắk. Ảnh Zing

Chưa kể, tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng tìm… đỏ con mắt cũng không thấy hạt cà phê nào mà chỉ thấy toàn đậu nành, bắp và các can đựng hóa chất không nguồn gốc. Chủ cơ sở cho biết là cứ trộn các hương liệu vào đậu, bắp sau khi rang xay rồi đóng gói là ra… cà phê và mang bán với giá 78.000 đồng/kg. “Không bột mà gột nên hồ”, quá tài!?

Mua ma túy cho… tôm ăn!?

Tại phiên xử phúc thẩm sáng 24/11, Tô Văn Hậu khai với HĐXX TAND tỉnh Khánh Hòa: “Là một kỹ thuật viên nuôi tôm ở một trại tôm ở Cam Ranh, nghe người ta bày muốn tôm mau lớn thì cho ăn… ma túy nên bị cáo mua về cho tôm ăn. Tiện thể, nếu có người nghiện cần sử dụng, bị cáo… nhượng lại cho họ sử dụng chứ không bán”. 

Tất nhiên, với cách ngụy biện này, tòa đã bác, y án 10 năm tù về tội mua bán trái phép ma túy với Hậu. Bị cáo có lắm cách bào chữa cho hành vi phạm tội nhưng cách bào chữa của Hậu, đáng được đưa vào “kỷ lục” bào chữa… vô lý ở tòa.

Đàm Vĩnh Hưng choáng khi được đại gia tặng tiền

Trong một đêm diễn tại một quán bar ở Hải Phòng, ông hoàng nhạc Việt không khỏi bất ngờ khi được một đại gia U40 tặng một cọc tiền khi anh đang biểu diễn trước mặt hàng trăm khán giả đang xem chương trình. Điều này khiến Mr. Đàm 'đứng hình' vài giây rồi sau đó anh cũng nhận và tiếp tục hát phục vụ khán giả. 

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 25/11: Đàm Vĩnh Hưng đã tặng lại số tiền trên cho ban nhạc và bảo vệ ở nơi biểu diễn

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 25/11: Đàm Vĩnh Hưng đã tặng lại số tiền trên cho ban nhạc và bảo vệ ở nơi biểu diễn. Ảnh VTC

Nhiều người có mặt trong đêm diễn dự đoán cọc tiền này có mệnh giá là 500.000 đồng và giá trị của nó là 50 triệu đồng. Tuy nhiên, Đàm Vĩnh Hưng xác nhận cọc tiền trên có giá trị là 100.000 đồng và tổng số tiền anh được tặng là 10 triệu đồng. Theo anh, việc khán giả tặng tiền ca sỹ không phải là chuyện hiếm, nhưng việc đại gia này rút tiền và tặng ngay trước mặt nhiều người khiến anh cảm thấy bất ngờ. 

Vị khách này cũng nói lại với nam ca sỹ 'Chén đắng' rằng do không kịp mua hoa tặng Đàm Vĩnh Hưng nên dùng tiền để biếu anh coi như một món quà. Tuy nhận tình cảm của người hâm mộ nhưng Đàm vĩnh Hưng đã tặng lại số tiền này cho ban nhạc và bảo vệ tại nơi anh diễn.  

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang