Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 26/11: Những tin tức mới nhất

author 08:23 26/11/2014

(VietQ.vn) - Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 26/11 đề cập đến những tin tức nóng nhất trong ngày bao gồm sự kiện Hàng trăm người dân vây trạm y tế có sản phụ tử vong, Tiền lương người lao động Việt thuộc nhóm thấp nhất ASEAN, Hai mặt hàng thực phẩm Việt bị cấm bán tại Úc,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tổng cục trưởng trở lên mới được bố trí nhà công vụ

Theo những tin tức mới nhất hôm nay trên báo chí, Quốc hội đã thông qua Luật Nhà ở, với 372 phiếu tán thành (chiếm 75,3%). Luật có hiệu lực thi hành từ 1/7/2006. Theo đó, nếu là cán bộ, công chức ở Trung ương thì giữ chức vụ từ cấp Tổng cục trưởng và tương đương trở lên, nếu ở địa phương thì từ cấp Chủ tịch huyện, Giám đốc Sở và tương đương trở lên nhưng vẫn phải đáp ứng điều kiện là chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình tại nơi đến công tác và một số điều kiện khác theo quy định thì mới được cấp nhà công vụ.  

Đối với các đối tượng cán bộ, công chức khác nếu được điều động, luân chuyển đến công tác tại các vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo thì mới được bố trí thuê nhà ở công vụ như đối tượng là giáo viên, bác sỹ.   

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 26/11: Quốc hội xiết chặt việc bố trí nhà ở công vụ cho cán bộ công chức

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 26/11: Quốc hội xiết chặt việc bố trí nhà ở công vụ cho cán bộ công chức. Ảnh minh họa

Ngoài ra, người thuê nhà ở công vụ chỉ được sử dụng nhà vào mục đích để ở và phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho bản thân và gia đình trong thời gian thuê nhà ở. Người thuê nhà công vụ phải trả lại nhà ở cho Nhà nước khi không còn thuộc đối tượng được thuê nhà ở; khi không còn nhu cầu thuê nhà ở công vụ; khi có hành vi vi phạm thuộc diện bị thu hồi nhà ở theo quy định của Luật này trong thời hạn không quá 90 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan quản lý nhà ở công vụ…

Thái Bình: Sản phụ tử vong, 400 người dân vây trạm y tế

Từ trưa 24/11 đến tối cùng ngày, khoảng 400 người dân xã Liên Giang (Đông Hưng, Thái Bình) đã kéo đến bao vây trạm xá vì cho rằng sản phụ chết là do tắc trách của các nhân viên trạm y tế. Họ đòi làm rõ nguyên nhân cái chết tức tưởi của sản phụ Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1988, quê xóm 14, thôn Minh Hồng, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng).

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 26/11: Người thân đau xót sau cái chết tức tưởi của chị Hiền

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 26/11: Người thân đau xót sau cái chết tức tưởi của chị Hiền. Ảnh Kinh doanh và Pháp luật

Trao đổi với báo chí, anh Nguyễn Văn Dũng, chồng sản phụ Nguyễn Thị Hiền (26 tuổi, thôn Minh Hồng, xã Liên Giang) nói trong nước mắt, vợ anh sinh bé trai lúc 9h11 sáng 24/11. Tuy nhiên sau khi đẻ xong, đến chừng khoảng 10 giờ thì các bác sĩ ở đây cũng chẳng còn ai ngoài bà đỡ đẻ. Lúc ấy, thấy vợ bị băng huyết nghiêm trọng, anh Dũng đã gọi điện xin chuyển chị Hiền vượt tuyến nhưng bác sĩ Bắc không cho đi.

"Chúng tôi điện cho bà Nguyễn Thị Bắc (người khám trước sinh cho sản phụ Hiền) xin chuyển viện vượt tuyến, nhưng bà không cho đi. Bà Bắc bảo chờ xe cấp cứu chuyển máu về. Chờ cả tiếng không thấy xe đâu, đến lúc xe về vợ tôi đã qua đời", anh Dũng nói. 

Tăng cường kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non

Để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế yếu kém trong kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo để đẩy mạnh công tác tự đánh giá, phấn đấu đến hết năm học 2014 - 2015 có 100% trường mầm non hoàn thành tự đánh giá.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 26/11: Công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non còn nhiều hạn chế

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 26/11: Công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non còn nhiều hạn chế. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác đánh giá ngoài và công nhận trường mần non đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục, phấn đấu đến hết năm học 2014 -2015 có ít nhất 25% trường mầm non được đánh giá ngoài.Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các trường mầm non thực hiện cải tiến để nâng cao chất lượng các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo có kết quả kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non thấp cần xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non cho đến hết năm học 2015 - 2016.

Tiền lương người lao động Việt thuộc nhóm thấp nhất ASEAN

Mức lương tối thiểu của Việt Nam mặc dù cao hơn so với Lào, Campuchia và Myanmar nhưng vẫn thuộc nhóm có mức lương tối thiểu thấp nhất trong khu vực ASEAN.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 26/11: Tiền lương là vấn đề quan tâm hàng đầu của xã hội

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 26/11: Tiền lương là vấn đề quan tâm hàng đầu của xã hội. Ảnh minh họa

Không chỉ có mức lương tối thiểu thấp, mức lương bình quân của Việt Nam ở mức 3,8 triệu đồng/tháng (tương đương 181 USD) vẫn thấp hơn so với nhiều nước trong khu vực ASEAN như: Philippines (206 USD), Thái Lan (357 USD), Malaysia (609 USD), Singapore (3.547 USD).

Các chuyên gia về lao động, tiền lương nhận định, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hơn vào nền kinh tế khu vực và toàn cầu, các chính sách điều chỉnh tiền lương của Việt Nam cần được cải thiện để đảm bảo sự cân bằng. Việc điều chỉnh tiền lương phải đảm bảo vừa thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, vừa giúp người lao động hưởng thành quả công bằng từ tăng trưởng năng suất lao động.

Hai mặt hàng thực phẩm Việt bị cấm bán tại Úc

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc (Bộ Công thương), chỉ trong tháng 10 năm nay, nước ta đã có 2 mặt hàng vi phạm khi nhập khẩu vào Úc là tôm nấu chín vi phạm chất cấm Standard Plate Count và mì ăn liền vi phạm nhãn thành phần.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 26/11: Mặt hàng mì ăn liền Việt Nam bị cấm trên thị trường Úc

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 26/11: Mặt hàng mì ăn liền Việt Nam bị cấm trên thị trường Úc. Ảnh minh họa

Hai mặt hàng này nằm trong 11 lô hàng thực phẩm được Bộ Nông nghiệp Úc kiểm soát và nhận định có nguy cơ cho sức khỏe cộng đồng nếu sử dụng. Bộ Nông nghiệp Úc cho biết những lô hàng này sẽ không được phép bán tại Úc, đồng thời nhà nhập khẩu phải hủy hoặc tái xuất về nước xuất xứ dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng Úc.

Ngoài ra, các lô hàng nhập khẩu tiếp theo sẽ bị kiểm tra nghiêm ngặt 100% cho đến khi đạt chuẩn quy định của Úc.

TP.HCM yêu cầu làm dự án phải tính đến cây xanh

Từ năm 2015, các dự án thi công công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP.HCM phải đưa hạng mục cây xanh bị tác động vào báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án. Phó chủ tịch UBND TP - Nguyễn Hữu Tín vừa chỉ đạo các sở ngành liên quan rà soát, nghiên cứu đề xuất UBND TP ban hành quy định trên.

Hàng cây xanh trên đường Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, Q.2 (TP.HCM) dự kiến phải đốn bỏ để mở rộng đường

Hàng cây xanh trên đường Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, Q.2 (TP.HCM) dự kiến phải đốn bỏ để mở rộng đường. Ảnh Tuổi Trẻ

Theo UBND TP, thời gian qua một trong những nguyên nhân làm cây xanh ngã đổ là bộ rễ của cây bị xâm hại trong quá trình thi công: nâng cấp, mở rộng đường, chỉnh trang vỉa hè, cải tạo hệ thống cấp thoát nước, ngầm hóa hệ thống điện…

Vì vậy cần thiết có quy định kiểm soát chặt chẽ vấn đề này.Ngoài ra, UBND TP yêu cầu Sở Giao thông vận tải hoàn thành đề án quy hoạch và cải tạo hệ thống cây xanh trên trên địa bàn TP cũng như đề án xác định nguy hại, đánh giá rủi ro và quản lý an toàn cây xanh đường phố trong năm 2015.

Trong thời gian chờ đợi, phải định hướng chủng loại cây để có kế hoạch trồng và thay thế cây bị sâu bệnh, sam mục, già cỗi có nguy cơ ngã đổ, buộc phải thay thế.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang