Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 27/11: Những tin tức mới nhất

author 08:46 27/11/2014

(VietQ.vn) - Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 27/11 đề cập đến những tin tức mới nhất trong ngày như Tăng bảo hiểm cho người bị tai nạn lao động, Khả năng Ukraine mua than Việt Nam, Bộ Văn hóa làm rõ nghi vấn ca khúc Chắc ai đó sẽ về đạo nhạc,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Chi cho người bị tai nạn lao động sẽ tăng hơn

Theo những tin tức mới nhất hôm nay, Bộ trưởng  Lao động – Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền cho biết bảo hiểm tai nạn lao động cho người lao động, đặc biệt là các lao động không có quan hệ lao động, không ký hợp đồng lao động đang được Quốc hội bàn tới. Trong điều kiện chỉ có khoảng 34% lao động được ký hợp đồng lao động thì việc triển khai loại bảo hiểm này không phải là chuyện đơn giản.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 27/11: Quốc hội xem xét tăng mức chi người bị tai nạn lao động

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 27/11: Quốc hội xem xét tăng mức chi người bị tai nạn lao động. Ảnh minh họa

Trao đổi với phóng viên, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền chia sẻ khi luật được ban hành sẽ giống như Bảo hiểm y tế, người lao động đóng 1% thì Nhà nước sẽ hỗ trợ thêm để có quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện, và mức chi như thế nào trong quỹ này để tự cân đối được.

Vì còn nhiều ý kiến khác nhau nên Quốc hội sẽ thảo luận, trên cơ sở đó Chính phủ sẽ chuẩn bị phương án và hướng triển khai theo phương án được thông qua.

Viện KSND tỉnh Cà Mau xin lỗi công khai người bị oan sai

Mới đây tại UBND xã Nguyễn Phích (H.U Minh, Cà Mau), Viện KSND tỉnh Cà Mau đã tổ chức công khai xin lỗi Phạm Chí Nguyễn (17 tuổi, ngụ ấp 13, xã Nguyễn Phích) và gia đình. Theo hồ sơ, ngày 30/8/2011, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn về tội hiếp dâm trẻ em.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 27/11: Phạm Chí Nguyễn được bồi thường 64 triệu tiền oan sai

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 27/11: Phạm Chí Nguyễn được bồi thường 64 triệu tiền oan sai. Ảnh minh họa

Sau đó, Viện KSND tỉnh truy tố Nguyễn và đưa ra xét xử. Tuy nhiên, khi vụ án đưa ra xét xử, cả TAND tỉnh Cà Mau và Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đều tuyên Nguyễn không phạm tội. Tính từ ngày bị bắt đến khi được thả, Nguyễn bị tạm giam 358 ngày. Viện KSND tỉnh Cà Mau cũng đã bồi thường cho Nguyễn trên 64 triệu đồng.

“Đồng minh” Mỹ bán giá “cắt cổ”, Ukraine mua than Việt Nam?

Sau khi Nam Phi ngừng cung cấp than và đòi tăng giá bởi cước vận chuyển quá cao, Ukraine cũng không có kế hoạch nhận than cung cấp từ Mỹ bởi giá thành quá đắt. Thay vào đó, Kiev đang xem xét khả năng mua than ở Việt Nam và tăng lượng mua của Australia.

Theo lời Thứ trưởng thứ nhất Bộ Năng lượng và Công nghiệp than Ukraine Yuriy Zyukov, Ukraine đã ngay lập tức từ chối việc cung cấp than Mỹ. "Khi người Mỹ mời mua than và chúng tôi xử lý vấn đề này vào thời gian những tháng hè thì mức giá lúc ấy vào khoảng 130 USD, mà đó còn chưa gồm phí vận chuyển, bốc dỡ… Đương nhiên giá thành như vậy là quá cao”.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 27/11: Là “mỏ than của châu Âu” nhưng Ukraine lại đang thiếu than

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 27/11: Là “mỏ than của châu Âu” nhưng Ukraine lại đang thiếu than. Ảnh minh họa

Điều trớ trêu là “thiếu than” đang là chủ đề nóng bỏng tại đất nước vốn được coi là mỏ than của châu Âu, nhưng các mỏ lại nằm ở miền Đông. Trong khi Donbass dù chịu giao tranh và sản xuất đình đốn nhưng than dự trữ vẫn đủ cho mùa đông thì ở miền Tây đất nước, nơi quân chính phủ Kiev kiểm soát thì rơi vào tình trạng thiếu than.

Để khắc phục tình trạng thiếu than trầm trọng, Ukraine đang tính đến những phương án thay thế là các nhà cung cấp khác Việt Nam và Australia. "Có thể tính đến phương án Việt Nam hoặc Australia. Vấn đề là mức giá than và thời hạn giao hàng. Đó là yêu cầu với cả hai nhà cung cấp và họ đều có than mác T” - ông Zyukov cho biết.

Được biết, nhu cầu than của Ukraine hàng năm lên tới vài chục triệu tấn, chỉ tính riêng trong thời gian vừa qua, công ty tư nhân DTEK đã nhập khoảng 1,3 triệu tấn than từ Nga, còn công ty quốc doanh Centrenergo đã ký hợp đồng mua của Nga 509.000 tấn than với giá 80 USD/tấn (chưa tính cước vận chuyển) cho đến hết năm nay.

Tặng bằng khen cho người tạo ra biển cảnh báo TNGT “độc”, “lạ”

Ủy Ban ATGT Quốc Gia, Ban ATGT tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Tiến Định, giám đốc công ty TNHH sản xuất tôn và sắt thép Định Nhàn có trụ sở tại xã Nghi Liên, TP Vinh, vì có sáng kiến độc đáo trong việc tuyên truyền, cảnh báo về tình trạng TNGT. 

Đầu năm 2014, từ ý tưởng cá nhân, ông Định đã đầu tư 20 triệu đồng để mua vỏ 1 chiếc ô tô 7 chỗ bị TNGT. Sau 4 tháng xây dựng trụ đỡ bằng bê tông cốt thép, chiếc biển báo giao thông “độc nhất vô nhị” được đưa vào sử dụng. Chiếc biển báo này nhận được rất nhiều sự đồng tình của người tham gia giao thông.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 27/11: Biển cảnh báo giao thông

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 27/11: Biển cảnh báo giao thông "độc" và "lạ" tại Nghệ An. Ảnh An Ninh Thủ Đô

Giữa năm 2014 ông Định tiếp tục xin giấy phép dựng biển cảnh báo TNGT trực quan thứ 2 với nội dung “Đề phòng tai nạn xe máy”. Với gần chục chiếc xe máy nát bét được để trên một bệ đỡ nhằm tuyên truyền người dân ý thức hơn trong việc chấp hành quy định khi tham gia giao thông.

Ghi nhận sự sáng tạo và đóng góp của ông Định trong công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã quyết định tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Tiến Định.

Ca khúc Chắc ai đó sẽ về: Báo cáo lên Bộ xử lý

Cục bản quyền tác giả đã gửi báo cáo sự việc lên Bộ VH-TT&DL xem xét xử lý vụ ca khúc Chắc ai đó sẽ về của ca sĩ Sơn Tùng M-TP dính nghi án “đạo nhạc Hàn Quốc”. Theo lời ông Vũ Ngọc Hoan - Phó Cục trưởng Cục bản quyền tác giả cho biết: “Chúng tôi không có thẩm quyền để cho phép một tác phẩm được phép lưu hành hay không được lưu hành. Nên chúng tôi đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo Bộ chờ xử lý”.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 27/11: Ca khúc Chắc ai đó sẽ về của ca sĩ Sơn Tùng M-TP dính nghi án 'đạo nhạc'

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 27/11: Ca khúc Chắc ai đó sẽ về của ca sĩ Sơn Tùng M-TP dính nghi án “đạo nhạc”. Ảnh minh họa 

Giữa tháng 11/2014, một hội đồng thẩm định gồm nhiều nhạc sĩ tên tuổi có văn bản đề nghị Cục bản quyền tác giả (thuộc Bộ VH-TT&DL) cấm lưu hành ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP vì đạo nhạc.

Đây không phải là lần đầu ca sĩ Sơn Tùng M-TP dính nghi vấn “đạo nhạc”. Trước đó, cũng vì nghi vấn về vi phạm bản quyền, một số ca khúc của anh bị gỡ khỏi các bảng xếp hạng âm nhạc VN. Sơn Tùng cũng bị rút tên khỏi đề cử giải thưởng Làn Sóng Xanh.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang