'Độc chiêu' của băng nhóm lập trang web lừa đảo hơn trăm tỉ đồng

authorLan Ninh 19:55 16/10/2016

(VietQ.vn) - Các đối tượng đã lập trang web hero8.org và kêu gọi đầu tư để lừa đảo. Đến khi bị bắt, số tiền mà khách hàng nộp vào hệ thống lên tới gần 150 tỉ đồng.

Tin tức đăng tải trên báo Pháp Luật TP HCM, ngày 15/10, VKSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Minh Phương (38 tuổi), Phạm Thanh Toàn (45 tuổi) cùng ngụ TP Biên Hòa và Hồ Đình Phú (24 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

'Độc chiêu' của băng nhóm lập trang web lừa đảo gần 150 tỉ đồng

Đối tượng Phương và Toàn tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp Luật TP HCM 

Trước đó, ngày 7/10, Phòng cảnh sát kinh tế Công an Đồng Nai phối hợp Cục Nghiệp vụ (Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an) thực hiện lệnh bắt khẩn cấp nhóm người này.

Tin tức trên báo Tuổi Trẻ cho biết, theo điều tra ban đầu, tháng 6/2015, Nguyễn Thị Minh Phương đã rủ Phạm Thanh Toàn và Hồ Đình Phú cùng một số đối tượng khác thành lập công ty kinh doanh huy động vốn.  Phương được phân công làm chủ tịch hội đồng quản trị công ty, Toàn làm tổng giám đốc và Phú làm nhân viên kĩ thuật.

Dù giấy phép đăng ký kinh doanh thực phẩm nhưng các bị can trên đã mở website hero8.org, sau đó tuyển dụng nhân viên để kêu gọi khách hàng đầu tư vốn công ty thông qua trang website này để hưởng lãi suất cao.

Cách xác định các trường hợp cho vay nặng lãi(VietQ.vn) - Tôi mượn bên tài chính homeredit 20 triệu đồng, lãi và gốc 17 tháng tôi đã đóng hơn 43 triệu đồng thì có được gọi là cho vay nặng lãi

Cụ thể, nhà đầu tư nào muốn tham gia hưởng lãi phải mua mã số với giá 10 triệu đồng, trong đó 8 triệu đồng hợp tác chia lợi nhuận còn 2 triệu nhà đầu tư phải trả tiền phí pin kích hoạt tham gia hệ thống. Công ty cũng hứa hẹn với số tiền nạp vào mỗi mã, trong 3 tháng nhà đầu tư sẽ nhận được lợi nhuận gần 40 triệu đồng cả tiền gốc và lợi nhuận.

Nhà đầu tư môi giới thêm khách hàng mua mã công ty cũng sẽ trích hoa hồng.

Với chiêu thức huy động vốn qua mạng, các bị can trên đã huy động hơn 21.000 lượt khách hàng đăng ký tham gia để hưởng lợi nhuận.

Theo cơ quan điều tra, đến khi nhóm bị can này bị Bộ Công an phối hợp với Công an Đồng Nai bắt khẩn cấp đã có trên 14.000 mã khách hàng nộp tiền vào tài khoản của các bị can với số tiền gần 150 tỉ đồng.

Số tiền của khách được Phương cùng Toàn, Phú lấy tiền của người đầu tư sau trả cho người đầu tư trước rồi lấy tiền tiêu xài cá nhân và mất khả năng thanh toán khoảng 30 tỉ đồng.

Ninh Lan (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang