Độc chiêu của người phụ nữ lừa đảo bán lư hương 10 triệu USD

authorLan Ninh 11:12 12/01/2017

(VietQ.vn) - Vân cùng đồng phạm đã giới thiệu có lư hương nặng gần 4 kg bằng đồng đen nguyên chất và định lừa đảo bán cho đại gia ở Sài Gòn với giá 10 triệu USD.

Tin tức trên báo Vnexpress, ngày 11/1, Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ Nguyễn Thị Thu Vân (52 tuổi, ở Lâm Đồng) và hai người đàn ông để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Độc chiêu của người phụ nữ lừa đảo bán lư nhang 10 triệu

Nguyễn Thị Thu Vân tại trại tạm giam Công an Lâm Đồng. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó, cuối tháng 11/2016, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận hai đơn của ông Phùng Bá Trực (Q.1, TP.HCM, thông gia với bà Vân) và ông Nguyễn Văn Lành (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) tố cáo bà Vân lừa đảo chiếm đoạt của hai ông 655 triệu đồng.

Quá trình xác minh, công an xác định ngoài bà Vân còn có các nghi can Trần Nhựt (còn gọi là Ba, SN 1946, trú P.Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) và Cấn Văn Tính (SN 1973, hộ khẩu tại TP Hà Nội, tạm trú tại khu Chi Lăng 2, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Vạch trần thủ đoạn trộm cắp gần 1.000 USD của nhân viên massage(VietQ.vn) - Nhân viên massage đã phải lãnh án tù vì việc trộm cắp 960 USD cùng 2 triệu đồng của cặp vợ chồng người nước ngoài khi họ đi massage.

Trước đó, tháng 5/2015, bà Vân khoe với ông Trực là có chiếc lư nhang nặng 3,6 kg màu xám đen, được đúc từ đồng đen nguyên chất. Tháng 6-2015, ông Trực đồng ý mua với giá 10 triệu USD/kg.

Sau đó, bà Vân mua 2 chiếc lư hương bằng kim loại màu đen với giá 1 triệu đồng rồi chụp hình gửi cho ông Trực xem. Ông Trực chuyển tiền cọc cho bà Vân. Tính đến ngày bị bắt, bà Vân đã nhận của ông Trực 300 triệu đồng.

Trước đó, khoảng tháng 5/2011, bà Vân cũng lừa ông Lành với cách tương tự và chiếm đoạt của ông Lành 355 triệu đồng.

Chiều tối cùng ngày, lực lượng công an đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của bà Vân và thu được 4 lư hương bằng kim loại cùng một số đồ vật có liên quan đến hành vi lừa đảo.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang