Độc chiêu 'đón sếp ngoại quốc' để lừa tiền các tài xế taxi

authorMạnh Long 14:39 13/10/2016

(VietQ.vn) - Thủ đoạn lừa đảo của Chung là thuê taxi đi đón ông chủ người nước ngoài, khi qua trung tâm thương mại hắn vay tiền lái xe để mua đồ cho sếp rồi bỏ trốn.

Theo báo Thanh niên, ngày 13/10, Cơ quan CSĐT Công an Q.1 (TP.HCM) cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự Tạ Quang Chung (34 tuổi, quê TP. Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

''Độc chiêu'' lừa đảo của kẻ thuê taxi đi đón sếp nước ngoài

Tạ Quang Chung tại trụ sở công an. Ảnh: Báo Thanh niên

Theo điều tra ban đầu, chiều 11/10, Chung thuê xe taxi đi từ Q.Tân Bình (TP.HCM) về trung tâm TP.HCM để "đón một ông sếp người nước ngoài". Khi đi ngang một trung tâm thương mại lớn tại Q.1, Chung nói anh Việt, tài xế taxi, dừng xe để Chung vào bên trong mua đồ cho sếp. Vào trung tâm thương mại một lúc, Chung quay ra hỏi mượn anh Việt 3,5 triệu đồng để cho đủ tiền mua một cây gậy đánh Golf. Chung hứa sẽ trả lại và hậu tạ khi đón được sếp.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo qua zalo(VietQ.vn) - Sau khi kết bạn trên zalo, gã thanh niên hẹn gặp mặt cô gái rồi lừa đảo lấy xe tay ga tẩu thoát.

Thông tin đăng tải trên Vnexpress, sợ mất khách, tài xế đưa tiền cho Chung. Nghi ngờ thái độ bất thường của Chung, anh Việt lén theo sau, phát hiện anh ta đang "chuồn" ra cửa sau trung tâm thương mại. Anh Việt tri hô, đuổi theo đến giao lộ Lý Tự Trọng - Hai Bà Trưng (quận 1) thì bắt được Chung, giao công an.

Hay tin, một số tài xế đến trình báo là nạn nhân của Chung. Anh ta cũng dùng chiêu "đón sếp ngoại quốc", sau đó vay tiền tài xế 1-3 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang