Độc đáo bánh Trung thu thanh long

author 06:41 25/08/2020

(VietQ.vn) - Sau bánh mì thanh long, nhiều thương hiệu bánh Trung thu tiếp tục cho ra thị trường sản phẩm bánh Trung thu thanh long độc đáo với màu tím cùng hương thơm tự nhiên.

Khi dịch Covid hoành hành hồi tháng 4, trên nhiều diễn đàn nấu ăn người dùng chia sẻ sản phẩm bánh mì thanh long được làm từ nồi chiên không dầu. Ngay lập tức, bánh mì thanh long lên cơn sốt trong bối cảnh khi ấy thanh long đỏ của Việt Nam bị “nghẽn” đường xuất khẩu sang một số nước như Trung Quốc…

Sau bánh mì thanh long, hiện tại, nhiều cơ sở sản xuất bánh Trung thu cũng áp dụng sản xuất bánh Trung thu thanh long và bán ra thị trường. Bánh Trung thu thanh long có vỏ bánh màu tím đẹp mắt cùng các loại nhân như: phô mai, thập cẩm, lạp sườn, đậu xanh, các loại hạt.

Bánh Trung thu thanh long được bán với mức giá dao động từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng một chiếc đối với loại bánh size mini. Size lớn có giá 50.000 đồng đến 100.000 đồng một chiếc tùy loại.

Độc đáo bánh Trung thu thanh long

 Bánh Trung thu thanh long độc đáo và lạ mắt.

Anh Nguyễn Minh Hưng, chủ tiệm bánh Trung thu tại Hà Nội cho biết, bánh Trung thu thanh long làm đơn giản và có màu sắc khá đẹp. Chưa kể, vị của bánh cũng thơm và lạ miệng. Mỗi ngày cơ sở của anh Hưng bán ra thị trường khoảng 6 mẻ bánh Trung thu và đều được người tiêu dùng ủng hộ.

“Bánh Trung thu thanh long khi bán ra thị trường được khá nhiều người thích thú. Bởi vị lạ miệng và màu sắc đẹp mắt. Sắp tới, tôi tiếp tục cho ra thị trường thêm nhiều loại bánh trung kết hợp với những loại trái cây khác nhau. Tuy nhiên, các sản phẩm mix như vậy sẽ không bảo quản được thời gian dài”, anh Hưng cho biết.

Độc đáo bánh Trung thu thanh long

 Cách làm bánh Trung thu thanh long khá đơn giản.

Không chỉ bán tại các cơ sở làm bánh mà bánh Trung thu thanh long còn được bán nhiều trên mạng xã hội Facebook dạng handmade. “Từ ngày cho ra mắt, sản phẩm bánh Trung thu hanmade thanh long được khá nhiều đặt hàng. Mỗi chiếc bánh có giá 15.000 đồng size mini. Tôi cũng sử dụng nhân bánh là các loại hạt để đỡ ngán. Tôi chỉ bán bánh size mini để kích thích mọi người mua số lượng lớn và mua theo combo”, chị Mai Phương - một người bán bánh trung thu handmade trên facebook thông tin.

Độc đáo bánh Trung thu thanh long

 Bánh Trung thu thanh long nhân phô mai tại Lễ hội bánh Trung thu 2020.

Vừa qua, Lễ hội Bánh Trung thu 2020 diễn ra tại TPHCM, nhiều người tiêu dùng tại đây thích thú với bánh trung thu thanh long nhân phô mai và bánh trung thu nhân tiramisu có đính logo kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt – Mỹ. Được biết, đây cũng là dòng bánh được Lãnh sự quán Mỹ đặt hàng ABC sản xuất để xuất khẩu sang Mỹ trong mùa Trung thu năm nay. Ít người biết, người sáng tạo ra loại bánh độc đáo này là ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám đốc Công ty ABC Bakery - người đã tạo ra bánh mì thanh long vào những tuần đầu tiên khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang