Trắng đêm vẽ chân dung Đại tướng với hàng trăm dòng lưu bút

author 06:30 13/10/2013

(VietQ.vn) - Với sự yêu quý và tôn kính vị tướng huyền thoại của dân tộc, kiến trúc sư trẻ Nguyễn Gia Hiếu (SN 1986, quê TP Vinh, Nghệ An) đã thức trắng đêm vẽ chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Xung quanh viền bức tranh là hàng trăm dòng lưu bút của nhân dân bày tỏ tình cảm, sự ngưỡng vọng và niềm xót xa tiếc nuối trước sự ra đi của Đại tướng.

Sau lần xếp hàng để được vào viếng Đại tướng tại tư gia, Hiếu đã rất xúc cảm. Với tình cảm ấy, về nhà Hiếu đặt bút chì vẽ những nét phác thảo chân dung đầu tiên. Sau 5 tiếng mải miết để bút chảy theo mạch cảm xúc, bức chân dung trên khổ A0 về Đại tướng Võ Nguyên Giáp hoàn thành.

Nguyền Gia Hiếu, tác giả bức vẽ độc đáo

Bức vẽ thu hút nhiều sự quan tâm

Hiếu đem bức vẽ chân dung tới 30 Hoàng Diệu và ngay lập tức đã có hàng trăm người dân viết lên những dòng lưu bút, cảm xúc xung quanh viền của bức tranh. Sau đó Hiếu mang bức tranh đi đóng khung trang trọng và nhờ một số bạn bè đưa tới Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng với hi vọng có thể gửi bức tranh này vào viếng Đại tướng.

Bức vẽ nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của người dân, một số người còn gợi ý Hiếu nên tìm cách để có thể tặng bức tranh cho phu nhân của Đại tướng.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang