Độc, lạ hàng trăm tác phẩm điêu khắc dưới đáy biển

author 06:05 15/02/2017

(VietQ.vn) - Nơi đây có tổng cộng hơn 500 tác phẩm điêu khắc dưới đáy biển sâu.

Thành phố ven biển Cancun, Mexico nổi tiếng thế giới với các khu nghỉ mát hấp dẫn. Từ năm 2010, số lượng khách du lịch bốn phương đổ về đây ngày càng tăng để chiêm ngưỡng Bảo tàng dưới nước đầu tiên trên thế giới.

Bảo tàng dưới nước Cancun (MUSA) trưng bày hàng loạt tác phẩm của nhà điêu khắc người Anh, Jason deCaires Taylor trong vùng nước nông giữa Cancun và Isla de Mujeres, bang Quintana Roo. Các tác phẩm điêu khắc được làm từ bê tông có độ PH trung tính, tạo môi trường thuận lợi để san hô phát triển, với mục đích sẽ biến thành rạn san hô nhân tạo có hình thù độc đáo. Một số loại san hô (như san hô lửa) đã được trồng gần các bức tượng. Chúng sẽ mọc dầy lên, bao phủ các vật phẩm trưng bày theo thời gian.

Độc, lạ hàng trăm tác phẩm điêu khắc ở dưới đáy biển

Tác giả Jason deCaires Taylor là một trong những nghệ sĩ đi đầu trong việc tích hợp nghệ thuật đương đại với việc bảo tồn sinh vật biển và những thành tựu của ông đã được công nhận rộng rãi trong cộng đồng nghệ thuật quốc tế.

Với mỗi tác phẩm, nghệ sĩ Jason Taylor đều nghiên cứu kỹ lưỡng về nguyên liệu và thiết kế, để tạo ra những ngôi nhà phù hợp nhất cho từng loại sinh vật biển. 

Tác phẩm “Đô thị san hô” và “Phoenix” là hai tác phẩm đầu tiên được trưng bày tại bảo tàng. Trong đó, Đô thị san hô mô phỏng một tập hợp các công trình kiến trúc đường phố. Phoenix là tượng người phụ nữ với đôi cánh màu tím hình quạt được bao phủ bởi san hô.

Tổng cộng đã có hơn 500 tác phẩm điêu khắc được trưng bày trong khuôn viên 150 m2 dưới lòng biển ở độ sâu khoảng 9m. Mỗi năm, bảo tàng thu hút hơn 750.000 lượt du khách.

Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang