Độc tố gây môi thâm, răng vàng do hút thuốc lá có thể gây ung thư

authorMinh Hà 06:46 04/09/2017

(VietQ.vn) - Loại độc tố tích tụ trong cơ thể gây sạm da, môi thâm, răng vàng ở người hút thuốc lá có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là ung thư.

Không chỉ có hại cho sức khỏe và nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm liên quan đến hệ hô hấp, hệ mạch máu…, những người có thói quen hút thuốc lá còn khó tránh khỏi các bệnh răng miệng nguy hiểm. Theo nghiên cứu các chuyên gia từ Tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng Lion (Nhật Bản), trong thuốc lá có 3 độc chất được coi là kẻ thù chính của răng miệng là ni-cô-tin (nicotin), cacbon ô-xít (monoxyd de carbon) hay còn gọi là khí CO và a-xít cy-a-nua (acid cyanhydrid). Các thành phần này gây mất cân bằng hệ vi khuẩn phát triển trong miệng, giảm lưu lượng máu trong nướu, giảm nồng độ kháng thể trong nước bọt và máu, là nguyên nhân của nhiều vấn đề răng miệng.

Hút thuốc lá mang nhiều tác hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Tất cả chúng ta biết rằng môi thâm là một tác dụng phụ của việc hút thuốc. Nicotine khiến môi biến màu và thâm dần. 

Ngoài ra, người hút thuốc lá sẽ phải sống chung với răng ố vàng rất mất thẩm mỹ. Khi hút thuốc lâu, nhựa thuốc lá sẽ kết hợp với lớp màng mỏng trên răng làm răng bị xỉn màu.

Trẻ có nguy cơ bị ung thư máu nếu cha mẹ hút thuốc lá(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu mới, trẻ có nguy cơ mắc bệnh ung thư máu cao hơn so với người lớn nếu cha mẹ hút thuốc lá.

Nói về vấn đề này, báo Sức khỏe & đời sống dẫn lời bác sĩ Hiromi Shinya đề cập trong cuốn Nhân tố Enzyme- phương thức sống lành mạnh thì đề cập trong cuốn Nhân tố Enzyme- phương thức sống lành mạnh thì khi hút thuốc lá, các mao mạch sẽ co lại, làm cho oxi và các chất dinh dưỡng không được bổ sung kịp thời khiến cho các tế bào bị lão hóa, các chất cặn bã không được đào thải. Màu sạm đen này chính là do các chất bẩn, độc tố tích tụ trong tế bào da.

Vết sạm đen trên da chỉ là một biểu hiện dễ thấy nhất. Trong thực tế, tất cả các cơ quan kết nối với mao mạch đều đang phát sinh vấn đề tương tự nhưng chúng ta không nhìn thấy được.

Độc tố gây môi thâm, răng vàng do hút thuốc lá có thể gây ung thư. Ảnh minh họa

Nhựa thuốc lá là tập hợp của hàng ngàn chất hóa học và phụ gia độc hại được tạo thành bằng sự lắng lại của khói thuốc, có đặc điểm dính và nhầy. Nhựa thuốc lá là một trong những sản phẩm phụ nguy hiểm nhất của khói thuốc lá, chứa rất nhiều chất gây ung thư. Khi khói thuốc được hít vào phổi, các chất nhựa lắng đọng và bám vào các khoang chứa khí của phổi. Sau một thời gian, các chỗ nhựa thuốc lá bám vào gây ra bệnh ung thư và các bệnh về phổi.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang