Ra mắt "vua tốc độ" mới của làng xe con thế giới

author 06:36 20/08/2014

(VietQ.vn) - Không phải BMW, Porsche, Ferrari hay Audi…mà đó là Dodge - thương hiệu thích gây tranh cãi, đã tạo nên xe oto nhanh nhất thế giới hiện nay trong phân khúc sedan.

Khi nhắc tới những chiếc xe xuất sắc nhất, đặc biệt là xe có hiệu suất cao, chúng ta thường hay nghĩ ngay tới những thương hiệu sang trọng bậc nhất như Porsche, Mercedes-Benz, Bentley, Ferrari và dĩ nhiên, Bugatti…Thế nhưng vài ngày qua, người ta lại bắt đầu nhắc tới một cái tên khác, một thương hiệu luôn luôn tạo ra những tranh cãi, những nhận xét trái chiều đối với các mẫu xe của mình – Dodge.

Dodge Challenger SRT Hellcat - chiếc xe cơ bắp nhất trên thế giới mới ra mắt cách đây hơn 1 tháng

Dodge Challenger SRT Hellcat - chiếc xe cơ bắp nhất trên thế giới mới ra mắt cách đây hơn 1 tháng. Ảnh minh họa

Chỉ một tháng sau ngày ra mắt dòng xe cơ bắp bậc nhất thế giới Dodge Challenger, mới đây, Dodge tiếp tục tung ra phiên bản sedan 4 cửa, chiếc Charger SRT Hellcat và cuỗm luôn danh hiệu ‘Ông vua tốc độ’ trong phân khúc sedan của thế giới, vốn thường nằm trong tay các nhãn hiệu nổi tiếng.

Theo khẳng định của nhà sản xuất, đây là chiếc xe cơ bắp 4 cửa duy nhất và cũng là mẫu xe oto con (sedan) nhanh nhất, linh hoạt nhất và mạnh mẽ nhất trên thế giới hiện nay.

Siêu xe này sở hữu động cơ siêu tăng áp V8 dung tích 6,2l cho công suất cực đại 707 mã lực (527kW) tại mô men xoắn 880Nm. Nhờ đó, Dodge Charger SRT Hellcat 2015 có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong 3,7 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 328 km/h. Ngoài ra, siêu sedan nhanh nhất thế giới này của gia đình Dodge còn có thể dễ dàng hoàn thành quãng đường ¼ dặm, tương đương 400 m trong thời gian chỉ 11 giây. Đây là thành tích mà nhiều mẫu siêu xe thể thao cũng phải mơ ước.

Công suất cực đại 707 mã lực của Dodge cũng khiến các hãng xe sang phải "xách dép chạy theo" khi bỏ xa Lamborghini Aventador với 691 mã lực và các siêu phẩm  BMW M5, Mercedes E63 hay Audi RS7 dù tập trung hết sức mạnh của mình cũng vẫn bị Dodge bỏ xa tới hơn 150 mã lực.

Diện mạo chiếc xe oto chạy nhanh nhất thế giới trong dòng sedan mới ra mắt cách đây vài ngày

Diện mạo chiếc xe oto nhanh nhất thế giới trong dòng sedan mới ra mắt cách đây vài ngày. Ảnh minh họa

Cũng không khó để nhận ra rằng Dodge đã phải thực hiện một số sửa đổi khá mạnh mẽ để giữ Charger bám đường và ngăn chặn nó bốc cháy khi đang chay. Phần đầu của Charger SRT Hellcat 2015 được tạo dáng thể thao mạnh mẽ hơn với lưới tản nhiệt hẹp được sơn đen làm nổi bật cụm đèn pha rộng với viền Led đẹp mắt, phía sau là  một hệ thống ống xả kép, vành bánh xe bằng nhôm 20-inch với lốp Pirelli P Zero kết hợp hệ thống treo cải tiến tích hợp 3 chế độ.

Ngoài ra Charger SRT Hellcat 2015 còn được trang bị bổ sung 2 nút bấm điều khiển khác nhau trên chìa khóa. Trong đó, nút bấm màu đỏ cho phép Dodge Charger SRT Hellcat 2015 đạt công suất tối đa 707 mã lực. Nút bấm màu đen giới hạn công suất tối đa của xe ở mức 500 mã lực. Tính năng này khá giống với Track Key mà Ford dùng cho Mustang Boss 302.

Xe oto chạy nhanh nhất thế giới của Dodge đã trải qua những sửa đổi mạnh mẽ để phù hợp với tốc độ siêu nhanh của mình

Xe oto nhanh nhất thế giới của Dodge đã trải qua những sửa đổi mạnh mẽ để phù hợp với tốc độ siêu nhanh của nó. Ảnh minh họa

Mức giá chính thức của chiếc Dodge Charger SRT Hellcat 2015 vẫn chưa được công bố chính thức, tuy nhiên, theo một vài nguồn tin, mức giá dự kiến của chiếc xe sẽ vào khoảng 75.000 USD, tương đương với đối thủ Chevrolet Camaro Z/28.

Tất cả các phiên bản Dodge Charger và Challenger 2015 có công suất từ 300 - 707 mã lực sẽ đi vào sản xuất vào mùa thu này và dự kiến bán ra vào quý I năm sau.

Xem thêm các hình ảnh khác của Ông vua tốc độ Dodge Charger SRT Hellcat 2015 - chiếc xe oto nhanh nhất thế giới tại đây.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang